ไซแมนเทค เปิดตัว‘ไซแมนเทค เกทเวย์ ซิคิวริตี้ รุ่น1600’

ในภาพ : วัชรสิทธิ์ สันติสุขนิรันดร์ ผู้จัดการฝ่ายขายประจำประเทศไทย บริษัท ไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น จำกัด

ไซแมนเทค ประกาศ เปิดตัว “ไซแมนเทค เกทเวย์ ซิคิวริตี้ รุ่น 1600” โซลูชั่นที่ช่วยให้ผู้บริหารไอทีสามารถบริหารจัดการได้ง่าย ออกแบบมาเพื่อปกป้องภัยคุกคามล่วงหน้าอย่างครอบคลุม ไซแมนเทค เกทเวย์ ซิคิวริตี้ รุ่น 1600 ได้คิดค้นมาเพื่อช่วยให้ลูกค้าประหยัดเวลา และค่าใช้จ่าย ด้วยการนำเสนอโซลูชั่นที่สามารถจัดการได้ง่าย และเหมาะกับไซต์งานขนาดเล็ก ซึ่งเทคโนโลยีนี้เป็นเทคโนโลยีที่ได้รับรางวัล โดยให้ความสามารถ การบริหารจัดการแบบรวมศูนย์ ( Unified Threat Management – UTM) โดยผู้ใช้สามารถควบคุมจากศูนย์กลาง สำหรับการปกป้องธุรกิจขนาดกลาง และสำนักงานสาขาขององค์กรขนาดใหญ่

แอพไพล์แอนซ์ ของไซแมนเทค เกทเวย์ ซิคิวริตี้ รุ่น 1600 ได้รวมเอา ซอฟท์แวร์ ไซแมนเทค เกทเวย์ ซิคิวริตี้ เวอร์ชั่น 3 เพื่อที่จะเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้สูงสุด 8 ประการ พร้อมทั้งลดความสลับซับซ้อนของการบริหารจัดการระบบรักษาความปลอดภัยไว้ด้วย โดยไซแมนเทค เกทเวย์ ซิคิวริตี้ รุ่น 1600 มีคุณสมบัติหลัก ดังต่อไปนี้ 1) แอนตี้สแปม 2) แอนตี้ไวรัส 3)แอนตี้สปายแวร์ 4) ระบบรักษาความปลอดภัยแบบ SSL ที่ไม่ต้องติดตั้งเครื่องลูกข่าย (Clientless) และ ระบบรักษาความปลอดภัยไอพีบนเครือข่ายส่วนตัวขององค์กร (IP Sec VPN) 5) การตรวจสอบไพร์วอลล์เต็มรูปแบบ 6)การปกป้องผู้บุกรุก 7)การตรวจสอบผู้บุกรุก 8) การตรวจสอบเอกสารที่มีการเปลี่ยนแปลง และการใช้เทคโนโลยีการกรองเนื้อหาของ URL ทั้งนี้เพื่อการปกป้องตรวจสอบข้อมูลทุกๆอย่างที่เข้าออกบนเครือข่าย ป้องกันมิให้มีภัยคุกคามเข้าในในระบบ

ไซแมนเทค เกทเวย์ ซิคิวริตี้ รุ่น 1600 ช่วยลดค่าการติดตั้งและการบริหารจัดการ ด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยระดับเกทเวย์ ที่มีระบบควบคุมและบริหารจัดการจากจุดเดียว ลูกค้าสามารถเข้าถึงเครือข่ายจากทั่วโลก บริหารและควบคุมนโยบายจากศูนย์กลาง การแจ้งเตือน การบันทึกข้อมูล การทำรายงานสรุปแบบภาพประกอบ ซึ่งทำให้ลูกค้าสามารถวิเคราะห์และจัดการกับเหตุการณ์ที่มุ่งประสงค์ร้ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ไซแมนเทค เกทเวย์ ซิคิวริตี้ รุ่น 1600 มีคุณสมบัติในการกรองรายชื่อ URL ด้วยเทคโนโลยี Dynamic Document Review (DDR) ที่ช่วยป้องกันไม่ให้พนักงานเข้าถึงเนื้อหาอันไม่พึงประสงค์ โดยผู้ดูแลระบบด้านไอทีสามารถระบุถึงข้อความและข้อความเกี่ยวโยงถึงความสัมพันธ์ของคำที่ไม่เหมาะสมเพื่อกรองเนื้อหา

ปัญหาด้านภัยคุกคามที่ผู้ดูแลระบบไอทีต้องเผชิญอย่างต่อเนื่องในทุกวันนี้ ทำให้ผู้ดูแบบระบบต้องสร้างความมั่นใจว่าดูแลรักษาเครื่องเดสก์ท็อปและเครื่องพีซีที่ล็อคอินใช้งานจากระยะไกลมีความปลอดภัยและความถูกต้องของข้อมูลสูงสุด ไซแมนเทค เกทเวย์ ซิคิวริตี้ รุ่น 1600 มีคุณสมบัติที่ผู้ใช้ ผ่านทางระบบเชื่อมต่อระยะไกล ด้วย IP Sec หรือ Clientless SSL VPN ปฏิบัติตามนโยบายด้านการรักษาความปลอดภัยขององค์กร ก่อนที่ระบบจะอนุญาตให้ผู้ใช้จากระยะไกลเข้าถึงระบบเครือข่าย ระบบจะทำการตรวจสอบก่อนว่าเครื่องนั้นๆ ได้ปฏิบัติตามระบบรักษาความปลอดภัยได้อย่างเหมาะสมแล้ว, อัพเดทสม่ำเสมอ และสามารถทำงานได้อย่างปกติ ( เช่น การอัพเดทการป้องกันไวรัสล่าสุดไว้, ระบบรักษาความปลอดภัย , ไฟร์วอลล์ )

“ไซต์การทำงานขนาดเล็กในปัจจุบันให้ความสำคัญในความจำเป็นที่จะต้องมีเทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัยแบบรวมศูนย์ เพื่อที่จะควบคุมการใช้งานของทรัพยากรและประหยัดค่าใช้จ่าย “นายวัชรสิทธิ์ สันติสุขนิรันดร์ ผู้จัดการฝ่ายขายประจำประเทศไทย บริษัท ไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น กล่าว “ ดังนั้น ไซแมนเทค เกทเวย์ ซิคิวริตี้ รุ่น 1600 จึงได้ออกแบบมาเพื่อให้องค์กรขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สำนักงานสาขา เพื่อการใช้งานที่คุ้มค่า สามารถรองรับการขยายงานของระบบได้ มีคุณสมบัติการทำงานที่หลากหลาย ด้วยการบริหารจากศูนย์กลางเพียงแห่งเดียว”

ศูนย์ตอบสนองด้านความปลอดภัย (Symantec Security Response)
ลูกค้าผู้ใช้งานไซแมนเทค เกทเวย์ ซิคิวริตี้ จะได้รับบริการการปกป้องความปลอดภัยจากการศูนย์ตอบสนองด้านความปลอดภัยของไซแมนเทค (Symantec Security Response) โดยศูนย์ฯ จะทำหน้าที่ส่งข้อมูลด้านความปลอดภัยที่อัพเดทที่สุด ผู้เชี่ยวชาญของศูนย์ตอบสนองด้านความปลอดภัยของไซแมนเทคทำงานเพื่อช่วยให้ลูกค้าและธุรกิจระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซได้รับการปกป้องจากภัยคุกคามล่าสุดที่เกิดขึ้น โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านการป้องกันผู้บุกรุก(Intrusion) วิศวกรรมด้านความปลอดภัย ผู้เชี่ยวชาญด้านไวรัส ทีมงานที่ช่วยในการสนับสนุนด้านเทคนิค ช่วยให้ลูกค้าได้รับการปกป้องจากภัยคุกคามบนอินเตอร์เน็ตที่มีความสลับซับซ้อนตลอด 24 ชั่วโมง

ไลเซ่นและความพร้อมในการใช้งาน (Licensing and Availability)
ไซแมนเทค เกทเวย์ ซิคิวริตี้ รุ่น 1600 มี 2 โมเดล (1620 และ1660) ให้เลือกใช้งานเพื่อตอบสนองต่อความจำเป็นในประสิทธิภาพการทำงานที่หลากหลาย และเพื่อที่จะช่วยให้การบริหารจัดการระบบไลเซ่นรองรับต่อการขยายตัวของจำนวนยูสเซอร์และง่ายต่อการนำไปใช้งาน สายผลิตภัณฑ์นี้จึงให้คุณสมบัติด้านความปลอดภัยที่ครบถ้วนสำหรับจำนวนยูสเซอร์ไม่จำกัด นอกจากนั้นยังสามารถอัพเดทความปลอดภัย แก้ไขส่วนที่มีปัญหา และอัพเดทแพทช์ได้อย่างอัตโนมัติผ่านเทคโนโลยี LiveUpdate อีกด้วย
ไซแมนเทค เกทเวย์ ซิคิวริตี้ รุ่น 1600 พร้อมที่จะให้ลูกค้าได้ใช้งานทั่วโลกแล้ว โดยสามารถติดต่อผ่านตัวแทนจำหน่ายของไซแมนเทคได้ทั่วโลก หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปได้ที่ http://enterprisesecurity.symantec.com

เกี่ยวกับ ไซแมนเทค
ไซแมนเทค เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่องค์กรทั้งในระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซ และองค์กรส่วนบุคคล ในเรื่องการใช้งานข้อมูลร่วมกัน รวมถึงความพร้อมในการเรียกใช้และความปลอดภัยของข้อมูล โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ คิวเปอร์ติโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และมีศูนย์ปฏิบัติการอยู่กว่า 40 ประเทศ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.symantec.com