พรูเด็นเชียล โตสูงสุดรอบ 10 ปี ไต่ขึ้นแถวหน้าในเอเชีย

บมจ. พรูเด็นเชียล ทีเอสไลฟ์ ประกันชีวิต เผยผลการดำเนินงานไตรมาสแรก ปี 2549 มีการขยายตัวสูงสุดในกลุ่มพรูเด็นเชียล เอเชีย ด้วยอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 67% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งสูงกว่าตลาดรวมที่มีอัตราการเติบโตเพียง 2% มั่นใจปี 2549 ขึ้น Top 10 และเป็น “The Best Multi Distribution Company”

ผลการดำเนินงานไตรมาสแรกปี 2549 ของกลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียลทั่วโลก มีศักยภาพการเติบโตอย่างแข็งแกร่งเช่นเคย โดยมียอดขายรวม (APE) ของทั้งกลุ่มสูงถึง 637 ล้านปอนด์ เติบโตขึ้น 27 % ซึ่งเป็นผลการดำเนินงานของกลุ่ม พรูเด็นเชียล คอร์ปอเรชั่น เอเชีย ในภูมิภาค เอเชีย ทั้ง 12 ประเทศ เพิ่มขึ้นขึ้นถึง 47 % โดยเฉพาะตลาดที่มีศักยภาพอย่าง เกาหลี อินเดีย และจีน ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และในไตรมาสแรกของปีนี้ พรูเด็นเชียลในประเทศไทยสามารถสร้างอัตราการเติบโตได้สูงสุดในบรรดา 12 บริษัทในทวีปเอเชีย

มร. เท็ด ซี ริดจ์เวย์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. พรูเด็นเชียล ทีเอสไลฟ์ ประกันชีวิต เผยถึงผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกของปีนี้ว่า บริษัทฯ มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นของเบี้ยประกันภัยรับรวมเต็มปี (APE) อย่างต่อเนื่อง ถึง 67 % ซึ่งสูงกว่าอัตราการเติบโตของทั้งธุรกิจที่โตขึ้นเพียง 2% โดยมีรายได้เพิ่มขึ้นทั้งจากช่องทางผ่านพันธมิตรธุรกิจที่เติบโตขึ้น 50% และโดยเฉพาะผลงานจากช่องทางขายผ่านตัวแทนที่ทำยอดได้ทะลุเป้า สามารถสร้างการเติบโตได้ถึง 140% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ทั้งนี้เป็นความสำเร็จจากจุดยืนที่แข็งแกร่งด้านการเป็นบริษัทฯ ที่มีความเป็นมืออาชีพด้าน Multi Distribution Channel ซึ่งมีการพัฒนาช่องทางการจัดหน่ายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับไปกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่หลากหลายร่วมกับพันธมิตรด้วยความเข้าใจในการช่วยเพิ่มรายได้ที่ไม่ใช่ดอกเบี้ยแก่ธนาคารพันธมิตร โดยตระหนักถึงจุดเด่นของแต่ละพันธมิตร และที่สำคัญตอบสนองตรงความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มอย่างแท้จริง ในด้านช่องทางผ่านตัวแทนได้เพิ่มความถี่ของกิจกรรมสัมพันธ์ของตัวแทนเพื่อกระตุ้นให้เกิดคุณภาพของผลงานที่ต่อเนื่อง รวมทั้งบริษัทฯ ยังคงมุ่งส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรทั้งฝ่ายสนับสนุนและทีมงานฝ่ายขายให้มีความเป็นมืออาชีพ โดยเฉพาะในขณะที่ธุรกิจของบริษัทฯ มีอัตรา

การเติบโตอย่างก้าวกระโดดเช่นนี้ บริษัทฯ ยิ่งเน้นถึงมาตรฐานในการให้บริการ โดยเร่งปรับปรุงและพัฒนาระบบการให้บริการหลังการขายให้สมบูรณ์พร้อม เพื่อให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจในการบริการมากที่สุด ซึ่งเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ทำการปรับโฉมพื้นที่ส่วนบริการลูกค้าใหม่ (Customer Service Area) เพื่อให้มีความสวยงาม สะดวกสบาย ทันสมัย ครบครันทั้งด้านระบบเทคโนโลยีและบริการรูปแบบต่างๆ ณ ชั้น 30 สำนักงานใหญ่ อาคารแสงทองธานี เพื่อมุ่งให้เกิดความประทับใจในประสิทธิภาพของความฉับไวในบริการแก่ลูกค้าเป็นสำคัญ

“ถึงแม้พรูเด็นเชียลยังไม่ใช่บริษัทประกันชีวิตใหญ่ในประเทศไทย แต่ก็เป็นหนึ่งในบริษัทที่มีการเติบโตสูงที่สุด และมีแนวทางดำเนินธุรกิจที่แตกต่าง หลากหลาย แต่ชัดเจน บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาทุกๆ ด้านภายใต้แนวทางดำเนินธุรกิจที่มีเป้าหมายเป็น The Best Multi -Distribution Company และด้วยการสนับสนุนจาก พรูเด็นเชียล คอร์ปอเรชั่น เอเชีย และบริษัทแม่ในประเทศอังกฤษ ทำให้เราแข็งแกร่งยิ่งขึ้น และมั่นใจว่าจะก้าวเข้าสู่อันดับ Top 10 ได้ภายในปีนี้อย่างแน่นอน” มร. ริดจ์เวย์ กล่าวย้ำ