ธนาคารทหารไทยลดกระหน่ำ NPA ใน Money Expo 2006

ธนาคารทหารไทยลดกระหน่ำ งัดอสังหาริมทรัพย์มือสองหรือ NPA คุณภาพสูง ราคาลดเศษต่ำกว่าราคาตลาดกว่า 2,000 รายการ ออกจำหน่ายงานใน Money Expo 2006 วันที่ 11-14 พ.ค. นี้ตลอดงาน พร้อมแคมเปญมอบข้อเสนอสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยพิเศษให้ผู้ซื้อ เชื่อจะมีประชาชนให้ความสนใจคับคั่ง

นายวีระ จันทะแจ้ง เจ้าหน้าที่บริหารสายงานบริหารสินทรัพย์ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในงานมหกรรม Money Expo 2006 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11-14 พฤษภาคม นี้ ณ บูธของธนาคารทหารไทย ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ธนาคารตะนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่หลากหลายรูปแบบพร้อมสิทธิพิเศษมากมาย โดยจุดเด่นหนึ่งของงานดังกล่าวก็คือ การนำทรัพย์สินที่เป็นอสังหาริมทรัพย์รอการขายของธนาคาร มาให้ผู้สนใจเลือกซื้อตามความพึงพอใจในราคาที่พิเศษสุด คือต่ำกว่าราคาตลาด ภายใต้โครงการ “TMB NPA Mega Sale 2006” ตามหลักการวางเงินจองก่อนได้ก่อน ซึ่งอสังหาริมทรัพย์ที่นำมาจำหน่ายมีราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท ไม่ว่าจะเป็นบ้านพร้อมที่ดิน ที่ดินเปล่า ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างทาวน์เฮ้าส์ อาคารพาณิชย์ และห้องชุดคอนโดมิเนียมจากทั่วประเทศ โดยแบ่งเป็นจากในกรุงเทพและปริมณฑล 50% และจากต่างจังหวัดอีก 50%

นายวีระกล่าวว่า ทางธนาคารมั่นใจว่าราคาของอสังหาริมทรัพย์ที่นำออกจำหน่ายในครั้งนี้ จะได้รับความสนใจจากประชาชน เพราะมีราคาต่ำกว่าราคาตลาดค่อนข้างมาก โดยธนาคารลดราคาลงให้ต่ำกว่าราคาตลาดอีกประมาณ 20% ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้เป็นอย่างดีเนื่องจากทรัพย์สินคุณภาพในราคาระดับที่เสนอ เมื่อหมดแล้วจะหาได้ยากยิ่งขึ้น

และเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าและแบ่งเบาภาระแก่ประชาชนที่ต้องการที่อยู่อาศัยธนาคารทหารไทยยินดีที่จะสนอสิทธิพิเศษ “NPA Financing” เพิ่มเติมให้กับผู้ที่ซื้ออสังหาริมทรัพย์ตามโครงการนี้ โดยให้วงเงินสินเชื่อสูงสุดถึง 90% ของราคาซื้อขายไม่เกิน 100% ของราคาประเมิน แล้วแต่คุณสมบัติของผู้กู้ ส่วนการผ่อนชำระนั้น ธนาคารคิดอัตราดอกเบี้ย 0% ในช่วงปีที่ 1 ของการผ่อนชำระ ปีที่ 2-3 คิดอัตราดอกเบี้ยพิเศษ MLR-2% และปีที่ 4 เป็นต้นไป คิดอัตราดอกเบี้ย MLR-1% ต่อปี ระยะเวลากู้สูงสุด 30 ปี พร้อมทั้งยกเว้นค่าธรรมเนียมต่างๆ เช่น ค่าธรรมเนียมในการสำรวจหลักทรัพย์ค่าธรรมเนียมการไถ่ถอนคืนก่อนกำหนด และค่าธรรมเนียมการจัดเงินกู้ เป็นต้น

นอกจากนี้ ธนาคารยังมีโครงการให้สินเชื่อวงเงินกู้เพิ่มเติมกรณีซ่อมแซม ปรับปรุงต่อเติม และซื้อเฟอร์นิเจอร์ เพื่อการซ่อมแซมหรือตกแต่งบ้านอีกด้วย ซึ่งเป็นส่วนที่ลูกค้าสามารถขอได้เพิ่มเติมนอกเหนือจากวงเงินกู้ก้อนแรกที่ขอเพื่อการผ่อนชำระที่อยู่อาศัยเท่านั้น โดยธนาคารจะกำหนดวงเงินให้กู้ในส่วนดังกล่าวสูงสุดไม่เกิน 20% ของวงเงินสินเชื่อที่ได้รับอนุมัติ แต่ไม่เกิน 70% ของมูลค่าซ่อมแซมทั้งหมด โดยคิดอัตราดอกเบี้ย MLR-2% ต่อปี

“ธนาคารมีแผนที่จะขายสินทรัพย์รอการขาย ไม่ต้องการเก็บเอาไว้ เบื่อว่าการลดราคาลงช่วยดึงดูดให้ประชาชนสนใจแคมเปญดังกล่าวได้มาก และเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระของผู้ซื้อที่ต้องการจะมีบ้านอีกด้วย นอกจากนี้ก็เป็นการลด NPA ของธนาคาร ซึ่งเราตั้งเป้าหมายไว้ 8,000 ล้านบาท หรือ 27% สำหรับทั้งปีนี้ โดยในช่วงก่อนหน้างาน Money Expo 2006 มีลูกค้าที่สนใจขอซื้อโดยเฉลี่ย 20-30 รายต่อวัน และได้รับการอนุมัติเงินกู้เพื่อซื้อทุกราย ซึ่งเป็นผลงานที่น่าพอใจ” นายวีระ กล่าว

ผู้ที่จองซื้ออสังหาริมทรัพย์ และ/หรือ ขอสินเชื่อของธนาคารในงาน Money Expo 2006 จะยังได้รับของที่ระลึก ของสมนาคุณพิเศษ พร้อมสิทธิในการจับคูปองเพื่อรับรางวัลประจำวันและรางวัลใหญ่ในวันสุดท้ายของงาน เช่น ทองคำ ชุดโฮมเธียเตอร์ โทรศัพท์มือถือ และเครื่องเล่น MP 3 อีกด้วย

ดูรายละเอียดสินทรัพย์ในโครงการ TMB NPA Grand Sale ได้ที่ www.tmbhome.com หรือโทรศัพท์มาที่ โทร. 0 2299 2042-4, 0 2299 1058, 0 2299 2046 แฟกซ์ 0 2299 1923, 02299 1957 เพื่อสอบถามข้อมูล หรือนัดหมายเจ้าหน้าที่