ซีเอเปิดตัวซอฟต์แวร์บริหารจัดการเดสก์ทอปและเซิร์ฟเวอร์ อาร์11 ใหม่ล่าสุด

ซีเอ เปิดตัว ซอฟต์แวร์บริหารจัดการเดสก์ทอปและเซิร์ฟเวอร์ อาร์ 11 (CA Desktop and Server Management r11) โซลูชันล่าสุดที่เอื้อให้องค์กรสามารถติดตั้งและทำระบบให้สามารถควบคุมได้ตามข้อกำหนดต่างๆได้ง่ายมากขึ้น ทั้งในส่วนของการดำเนินงานและในเรื่องของการทำระบบของทั้งองค์กรให้ได้ตามมาตรฐานสากล ลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในการเป็นเจ้าของเทคโนโลยี (technology ownership cost) และช่วยให้การบริหารจัดการด้านไอทีสามารถทำได้สะดวกง่ายดายมากยิ่งขึ้น

ซอฟต์แวร์บริหารจัดการเดสก์ทอปและเซิร์ฟเวอร์ อาร์ 11 ได้พัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด เอ็นเตอร์ไพรซ์ไอทีเมเนจเมนท์ (Enterprise IT Management หรือ EITM) ของซีเอ ที่มุ่งเน้นการสร้างเอกภาพและทำให้การบริหารไอทีเป็นเรื่องง่ายมากขึ้น โซลูชันบริหารจัดการเดสก์ทอปและเซิร์ฟเวอร์ของซีเอช่วยรับมือกับเรื่องต่างๆไม่ว่าจะเป็นเรื่องปริมาณงานในแต่ละวัน รวมถึง patch ของแอพพลิเคชั่นต่างๆ ฮาร์ดแวร์ที่มีแพลตฟอร์มต่างกัน ระบบปฏิบัติการที่พัฒนามาคนละเวอร์ชั่น การเปลี่ยนรุ่นเครื่องคอมพิวเตอร์ใหม่มาแทนเครื่องรุ่นเก่าที่ใช้งานอยู่ ซึ่งมักเกิดขึ้นเป็นประจำ เพื่อให้ระบบเป็นไปตามมาตรฐานและสอดคล้องกับมาตรฐานสากลต่างๆ และภัยคุกคามใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นกับระบบรักษาความปลอดภัย นอกจากนี้ยังช่วยขจัดปัญหาความซับซ้อนและภาระงานจัดการระบบ ซึ่งเป็นที่มาของต้นทุนค่าใช้จ่ายในการเป็นเจ้าของและยังนำไปสู่ปัญหาด้านประสิทธิภาพ ความปลอดภัยและการปฏิบัติตามนโยบายด้านไอทีขององค์กร

นายเจสัน บูลล็อค เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลและบริหารระบบแห่งโรงเรียนโคโรราโด สปริง เขต 11 (Colorado Springs School District 11) กล่าวว่า “ด้วยงบประมาณด้านไอทีที่ลดน้อยลง เราจึงจำเป็นต้องพิจารณาทุนด้านไอทีและตัดสินใจอย่างรอบคอบ โดยคำนึงถึงต้นทุนของระบบในองค์กรของเราเป็นสำคัญ ซอฟต์แวร์บริหารจัดการเดสก์ทอปและเซิร์ฟเวอร์ อาร์ 11 ของซีเอ เป็นโซลูชันที่ให้รายละเอียดเจาะลึกและช่วยให้เราดูแลสภาพแวดล้อมของระบบไอทีของเราได้แบบเรียลไทม์ ช่วยให้เราสามารถบริหารจัดการเครื่องพีซีทั้งหมดที่เรามีได้อย่างมีกลยุทธ์ที่แยบยล และมีข้อมูลสำหรับการตัดสินใจในเรื่องระบบไอที ในเรื่องของการลดต้นทุนค่าใช้จ่ายของระบบไอทีโดยรวม และสามารถสนับสนุนเป้าหมายและวัตถุประสงค์โดยรวมขององค์กรได้ดียิ่งขึ้น”

โซลูชันบริหารจัดการเดสก์ทอปและเซิร์ฟเวอร์ อาร์ 11 ของซีเอ (CA Desktop and Server Management r11) ช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพด้านการจัดการเครื่องเดสก์ทอปและเซิร์ฟเวอร์ให้สามารถบริหารจัดการการทำงานได้อย่างอัตโนมัติและในลักษณะเชิงรุก โดยลูกค้าสามารถกำหนดนโยบายเพื่อควบคุมดูแลการติดตั้ง patch และโปรแกรมอัพเดทต่างๆ นอกจากนั้น ยังให้ข้อมูลเชิงลึกแบบเรียลไทม์ในเรื่องทรัพยากรที่มีอยู่ภายในระบบ รวมถึงกระบวนการจัดการในจุดสำคัญๆ ได้โดยอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการบันทึก inventory การติดตั้งซอฟแวร์หรือ patch ต่างๆ การดูแล รักษาระบบและการเปลี่ยนหรือโอนย้ายระบบ คุณสมบัติเหล่านี้ช่วยสร้างมาตรฐานให้กับสภาพแวดล้อมของระบบไอที ซึ่งมีความจำเป็นที่สำคัญอย่างยิ่งในการบริหารระบบ สนับสนุน และลดความเสี่ยงเกี่ยวกับระบบบริหารความปลอดภัยให้ไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของระบบ

จุดเด่นของโซลูชันใหม่ของซีเอ ได้แก่

– โครงสร้างทางสถาปัตยกรรมที่พัฒนาขึ้นจาก Integration Platform ของซีเอ ซึ่งผสานคุณสมบัติที่หลากหลายของผลิตภัณฑ์ด้านการจัดการเดสก์ทอปและเซิร์ฟเวอร์ เพื่อสร้างเอกภาพที่สำคัญและโดดเด่น ทำให้การติดตั้งใช้งานและควบคุมระบบ เป็นเรื่องง่ายมากขึ้น

– คุณสมบัติด้านการออกรายงานเกี่ยวกับการใช้งานระบบ พร้อมขีดความสามารถด้าน software detection ลงลึกถึงระดับ patch

– มีระบบ event-based discovery ที่สามารถสั่งงาน Software distribution เพื่อให้มั่นใจว่าทรัพยากรที่ระบบตรวจสอบเจอเดิมและทรัพยากรที่ระบบตรวจสอบเจอใหม่เป็นไปตามนโยบายขององค์กร

– ขีดความสามารถในการทำงานบนลีนุกซ์เซิร์ฟเวอร์ พร้อมระบบควบคุมระยะไกล (remote control) ควบคุมการทำงานของลีนุกซ์เซิร์ฟเวอร์ และเดสก์ทอปจากคอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ได้

นายแฮร์รี บัทเลอร์ ผู้จัดการประจำอีเอฟดับบลิวโซลูชันเซ็นเตอร์ (EFW Solutions Center) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์เต็มรูปแบบสำหรับอุตสาหกรรมผลิตอาวุธและอากาศยาน กล่าวเสริมว่า “เราพบว่าการจัดการกับผู้ใช้เครื่องประเภทเดสก์ทอปในสภาพแวดล้อม ไอทีที่มีความซับซ้อนในปัจจุบันนั้นยุ่งยากมากขึ้น แต่ด้วยกระบวนการดำเนินการด้านไอทีที่เป็นส่วนสำคัญๆของระบบ สามารถบริหารจัดการได้ในลักษณะอัตโนมัติในโซลูชันบริหารจัดการเดสก์ทอปและเซิร์ฟเวอร์ อาร์ 11 ของซีเอ ที่ช่วยให้การจัดการการใช้งานเครื่องเดสก์ทอปและเครื่องเซิร์ฟเวอร์สามารถทำได้สะดวกง่ายดายยิ่งขึ้นอย่างมาก ซึ่งช่วยให้สามารถบริหารจัดการเครื่อง

เดสก์ทอปที่เรามีอยู่ได้ง่าย ทำให้หน่วยงานไอทีของเราบรรลุถึงประสิทธิภาพสูงสุดและช่วยให้ระดับบริหารด้านไอทีของทั้งองค์กรดีมากขึ้น”

ผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มซอฟต์แวร์บริหารจัดการเดสก์ทอปและเซิร์ฟเวอร์ อาร์ 11 ของซีเอ ประกอบด้วย

– CA Desktop Management Suite for Windows – โซลูชันที่ผสานการทำงานด้านบริหารจัดการการใช้งานเดสก์ทอปและการสำรองข้อมูลไว้อย่างสมบูรณ์แบบซึ่งจะเอื้อต่อการบริหารจัดการเครื่องพีซีได้อย่างดีตลอดอายุการใช้งาน นับตั้งแต่เริ่มติดตั้งไปจนถึงปลดระวางเครื่อง โดดเด่นด้วยคุณสมบัติด้าน software distribution รวมถึงการดูแล hardware/software inventories อัตโนมัติต่างๆไม่ว่าจะเป็น การตั้งค่าการใช้งานของเครื่อง การปกป้องข้อมูลในระบบและการบริหารจัดการระบบในระยะไกล

– Unicenter Patch Management ช่วยลดความยุ่งยากด้าน patch management โดยสามารถจัดการ patch ได้โดยอัตโนมัติทันที ตามที่ระบบตรวจพบรูรั่วและมี patch ออกมาเพื่อจัดการรูรั่วนั้น โดยความช่วยเหลือและสนับสนุนทางเทคนิคผ่านระบบออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมงจาก Patch Management Content Research Team ที่คอยติดตาม ตรวจสอบความถูกต้อง ค้นคว้าวิจัย พัฒนา และเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับ patch ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยทำงานประสานกับซอฟต์แวร์ CA Asset Management และ Unicenter Software Delivery หรือ CA Desktop Management Suite for Windows

โซลูชันบริหารจัดการเดสก์ทอปและเซิร์ฟเวอร์ อาร์ 11 ของซีเอ ยังสามารถผสานการทำงานร่วมกับ CA Service Management r11 และ CA Asset Management r11 โดยการเพิ่มประสิทธิภาพของ asset configuration data เพื่อให้งานดูแลบำรุงรักษาเครื่องคอมพิวเตอร์สามารถทำได้โดยอัตโนมัติและได้มาตรฐานเดียวกัน และด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นในเรื่องการผสานการทำงานร่วมกับแพลตฟอร์มต่างๆได้อย่างดีของซีเอ โซลูชันเหล่านี้ใช้ฐานข้อมูลการจัดการแบบรวมศูนย์ (centralized management database) เดียวกัน เพื่อให้แน่ใจว่าทุกสายงานธุรกิจทำการตัดสินใจโดยใช้ฐานข้อมูลเดียวกัน นับเป็นการเพิ่มความสะดวกให้กับการปฏิบัติงานของระบบและช่วยให้องค์กรสามารถปรับปรุงคุณภาพระดับการบริการและปฏิบัติตามแนวทางวิธีการปฏิบัติที่เป็นเลิศอย่างเช่นเรื่อง “ITIL” ได้อย่างต่อเนื่อง

นายจาคอบ ลามม์ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปหน่วยงาน Business Service Optimization ของซีเอ กล่าวว่า “เนื่องด้วยนับวันลูกค้าของเราต่างต้องพึ่งพาเทคโนโลยีมากขึ้นเรื่อยๆ พวกเขาจึงต้องการรักษาการผสานการทำงานเป็นหนึ่งเดียวของระบบคอมพิวเตอร์ไว้ ขณะที่ต้องเผชิญกับการที่พนักงานลดลงและมีเรื่องภัยคุกคามต่างๆเพิ่มมากขึ้น โซลูชันบริหารจัดการเดสก์ทอปและเซิร์ฟเวอร์ของซีเอ ช่วยเติมเต็มความต้องการดังกล่าว ด้วยการนำเสนอโซลูชันที่เปี่ยมประสิทธิภาพและครบวงจร เพื่อทำให้การบริหารจัดการการใช้งานเดสก์ทอปและเซิร์ฟเวอร์เป็นเรื่องง่ายขึ้น”

เกี่ยวกับซีเอ
ซีเอ เป็นหนึ่งในบริษัทผู้พัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อการบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ (ไอที) รายใหญ่ที่สุดในโลก โดยเน้นพัฒนาระบบบริหารจัดการไอทีสำหรับองค์กรที่รวมคุณสมบัติครบครันไว้ในหนึ่งเดียวและใช้งานง่าย ซีเอ ก่อตั้งขึ้นในปี 1976 ปัจจุบันมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองไอแลนเดีย รัฐนิวยอร์ก และมีลูกค้าอยู่ในประเทศต่างๆ กว่า 140 ประเทศ ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.ca.com