“โค้ก…นำธงฟุตบอลโลก” เปิดตัว 3 เยาวชนไทยสู่สนามฟุตบอลโลก 2006

เวลาแห่งความตื่นเต้นและความประทับใจของการแข่งขันฟุตบอลโลก 2006 เกมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติกำลังจะเริ่มต้นขึ้น บรรดาแฟนบอลต่างหลั่งไหลกันมาเพื่อร่วมเชียร์ทีมรักของตนเสียงเพลงเชียร์ที่ดังกระหึ่มอัฐจรรย์ ภาพเหล่านี้ทำให้หลายคนใฝ่ฝันโอกาสที่จะได้ไปเชียร์ทีมที่ตนรักถึงขอบสนามฟุตบอลสักครั้งหนึ่งในชีวิต !!!

เมื่อเร็ว ๆ นี้ โค้ก เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยที่รักฟุตบอลทั่วประเทศทำฝันให้เป็นจริง ในโครงการ “โค้ก…นำธงฟุตบอลโลก” ให้เยาวชนไทยการแสดงออกถึงความรักในกีฬาฟุตบอล รวมทั้งเปิดค่ายกิจกรรมเพื่อจุดประกายฝันของเยาวชนที่รักและชื่นชอบการเล่นกีฬา อีกทั้งให้เป็นจุดเริ่มต้นของมิตรภาพระหว่างเยาวชนที่มาจากต่างท้องถิ่นทั่วประเทศไทยอีกด้วย

โดยสุดยอด 3 เยาวชนที่ได้รับคัดเลือกจากตัวแทนเยาวชนระดับภูมิภาคทั่วประเทศไทย เพื่อไปปฏิบัติภารกิจเกียรติยศเป็นตัวแทนประเทศไทยในฐานะแขกอย่างเป็นทางการของฟีฟ่า (FIFA)ร่วมกับตัวแทนเยาวชนกว่า 200 คนจากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2006 ที่ประเทศเยอรมนี ได้แก่ ด.ช.นพนนท์ คชพลายุกต์ โรงเรียนเกาะแต้วพิทยาสรรค์ จ.สงขลา , ด.ช.จิรภัทร พัวพิพัฒน์ โรงเรียนโยธินบูรณะ กรุงเทพฯ และด.ญ.ชบงกช เปรมชื่น โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ 2 จ.ฉะเชิงเทรา

ด.ช. นพนนท์ คชพลายุกต์ หรือน้องอ๊อฟ เยาวชนจากภาคใต้ที่ผ่านด่านเข้าเป็น 1 ในตัวแทนเยาวชนไทยครั้งนี้กล่าวว่า “ดีใจที่ได้ใช้ความสามารถและความรักในกีฬาฟุตบอลคว้าความฝันมาได้ และเป็นตัวแทนเด็กภาคใต้ที่พิชิตความเป็นหนึ่งได้ ผมเคยฝันว่าอยากไปเห็นวิธีการเล่นฟุตบอลของสุดยอดนักเตะด้วยตาของตัวเอง แล้วฝันก็กลายเป็นจริงแล้ว ตอนนี้ผมเล่นฟุตบอล

เยาวชนอยู่คิดว่าจะนำประสบการณ์ที่ได้เห็นกลับมาพัฒนาตัวเองและถ่ายทอดให้เพื่อน ๆ และ
น้อง ๆ ด้วยครับ”

ด.ช. จิรภัทร พัวพิพัฒน์ หรือน้องปั้น ควงคุณแม่และน้องสาวมาช่วยลุ้นในวันประกาศผล จนในที่สุดก็ได้เป็นอีกหนึ่งเยาวชน โค้ก…นำธงฟุตบอลโลก เปิดใจว่า “…ผมเล่นกีฬาทุกประเภทครับแต่ผมชอบเล่นฟุตบอลมากที่สุดครับ ผมว่าฟุตบอลเป็นกีฬาที่คลาสสิค มีอิสระในการเล่นแต่ก็ต้องทำงานเป็นทีมถึงจะสามารถไปสู่ชัยชนะได้ครับ กิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นกำไรชีวิตมาก ผมได้เรียนรู้การทำงานเป็นทีม การปรับตัวเข้าหาผู้อื่น ได้รู้จักเพื่อนใหม่ ที่มาจากทั่วประเทศครับ ขอบคุณโค้กที่มีโครงการดี ๆ แบบนี้ทำให้ได้ค้นหาความฝันทำฝันให้เป็นจริงครับและได้สร้างตำนานให้กับชีวิตด้วย”

เกตุ – ชบงกช เปรมชื่น นักกอล์ฟเยาวชนหญิงทีมชาติชุดเอเชี่ยนเกมส์ ที่เข้ามาร่วมคัดเลือกในครั้งนี้ด้วย และเธอพิชิตใจกรรมการด้วยการแสดงออกถึงความรักในเกมกีฬาฟุตบอลได้อย่างโดนใจ เปิดความรู้สึกว่า “เกตุว่ากีฬาทุกประเภทมีพื้นฐานเหมือนกันนะคะ ต้องมีสมาธิและ
ขาต้องแข็งแรง สำหรับเกตุกอล์ฟและฟุตบอลมันเป็นการส่งเสริมกันนะคะ ไม่อยากให้คิดว่าฟุตบอลเป็นเรื่องของผู้ชายเพราะโครงการนี้ ให้โอกาสทั้งผู้หญิงและผู้ชายมีศักดิ์และสิทธิ์เท่าเทียมกัน ตอนนี้ก็เตรียมพร้อมด้วยการฝึกภาษาเยอรมันเพิ่มเติม และก็เตรียมรู้จักเพื่อนใหม่จากประเทศต่าง ๆ ค่ะ”

ทั้งนี้ โครงการ “โค้ก… นำธงฟุตบอลโลก” เป็นเอกสิทธิ์ของ โค้ก ซึ่งจะนำเยาวชนกว่า 200 คนจากทั่วโลก เดินทางสู่สนามฟุตบอลโลกปี 2006 ณ ประเทศเยอรมนี โดยเยาวชนทั้งหมดที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับแพ็คเกจการเดินทางเพื่อเข้าร่วมกิจกรรม 5 วัน 4 คืน คนละ 1 แพ็คเกจ ประกาศนียบัตรจากฟีฟ่า (FIFA) ในการเข้าร่วมโครงการ เครื่องแบบผู้เชิญธงอย่างเป็นทางการของฟีฟ่า (FIFA) บัตรเข้าชมการแข่งขันนัดหยุดโลก 1 นัด และตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ – เยอรมนี

“…เชื่อว่าเยาวชนทั้งหมดจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์และมิตรภาพที่ได้รับจากโครงการกลับไปสร้างฝันของตนให้เป็นจริง และโค้ก…มีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่จะได้เห็นเยาวชนไทย มีส่วนร่วมสร้างประวัติศาสตร์ในมหกรรมกีฬาระดับโลกนี้ และกลับมาถ่ายทอด และสร้างแรงบันดาลใจให้กับเพื่อนๆ และน้อง ๆ ต่อไป…” นางชื่นหทัย วรรธนะดิษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัทโคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวในท้ายสุด