ครั้งแรกในเมืองไทยกับนวัตกรรมดูแลหนังศีรษะ (Skincare for Scalp)“8 Nioxin Thinning Hair Systems”

ครั้งแรกในเมืองไทยกับนวัตกรรมดูแลหนังศีรษะ (Skincare for Scalp) ที่ออกแบบโดยเฉพาะตามลักษณะสภาพเส้นผมของผู้บริโภคแต่ละคน “8 Nioxin Thinning Hair Systems” เพราะสภาพหนังศีรษะและเส้นผมของคนเราไม่เหมือนกัน จึงต้องการการดูแลและบำรุงที่แตกต่างกัน

ด้วยประสบการณ์ในวงการเส้นผมที่ยาวนานกว่า 20 ปี ทำให้ Nioxin หนึ่งในผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ดูแลหนังศีรษะและเส้นผมในประเทศสหรัฐอเมริกาตระหนังถึงความแตกต่างของสภาพหนังศีรษะและเส้นผมของผู้บริโภคจึงเป็นที่มาของการคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมใหม่ล่าสุด “8 Nioxin Thinning Hair Systems” ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับหนังศีรษะโดยเฉพาะ เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของทุกสภาพหนังศีรษะและเส้นผม โดยมีจุดเด่นในเรื่องของการป้องกันและรักษาปัญหาผมร่วงบาง ทั้งยังเป็นครั้งแรกที่มีการนำส่วนผสมของสาร SPF 15 มาใช้ในผลิตภัณฑ์ดูแลหนังศีรษะและเส้นผม ซึ่งนับเป็นการเติมเต็มช่องว่างทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ดูแลหนังศีรษะและเส้นผมให้กับตลาดเมืองไทยรวมถึงเพิ่มความหลากหลายของสินค้าให้กับผู้บริโภค

เพราะผมสวยสุขภาพดีมีรากฐานมาจากสุขภาพศีรษะที่แข็งแรง ซึ่งต้องการการดูแลและบำรุงเป็นประจำทุกวันเช่นเดียวกับผิวหน้าและผิวตัว ดังนั้นไนอ๊อกซิน 8 ซิสเตม จึงประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ที่เพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติที่ต่างกัน ทำงานร่วมกันเป็นระบบเพื่อดูแลเส้นผมและหนังศีรษะใน 3 ขั้นตอน ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหนังศีรษะและเส้นผมอย่างล้ำลึก (Nioxin Cleanser), ครีมปรับสภาพที่คืนความชุ่มชื่นแก่หนังศีรษะและเส้นผม (Nioxin Scalp Therapy), และสารอาหารบำรุงรากผม (Nioxin Scalp Treatment)

ด้วยหลักวิเคราะห์ง่ายๆ 3 ขั้นตอนที่ Nioxin พัฒนาขึ้น หรือที่เรียกว่า “การจัดประเภทผิวสำหรับหนังศีรษะ” (Nioxin Skin Typing) จะช่วยระบุชุดผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับลักษณะสภาพหนังศีรษะและเส้นผมเพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาได้ตรงตามความต้องการมากที่สุด โดยเริ่มจากการดู “ลักษณะเส้นผม” ว่าเป็นผมเส้นเล็กหรือผมเส้นปกติ – ใหญ่ จากนั้นจึงมีการวิเคราะห์ “สภาพของเส้นผม” ว่าเป็นเส้นผมธรรมชาติ หรือผ่านกระบวนการเคมี และปิดท้ายด้วยการตรวจดู “ความหนาแน่นของเส้นผม” ว่าเป็นเส้นผมปรกติถึงเริ่มร่วง หรือผมร่วงจนสังเกตได้

คุณอังคณา ชมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอร์มอลคอนเซปท์ จำกัด (Dermal Concept Co.,Ltd.) กล่าวเสริมว่า “โดยปกติ เรามักมองข้ามปัญหาผมร่วงผมบาง และรอจนมีอาการหลุดร่วงของเส้นผมเกิดขึ้นอย่างชัดเจน จึงค่อยคิดหาหนทางแก้ไข ซึ่งในความเป็นจริง ผมร่วงเป็นสิ่งที่เราทุกคนสามารถป้องกันได้ ดังนั้น 8 Nioxin Thinning Hair Systems จึงเป็นทางออกไม่เพียงสำหรับผู้ที่มีปัญหาผมเริ่มร่วงหรือร่วงอย่างเห็นได้ชัด แต่ยังรวมถึงผู้ที่ต้องการป้องกันไม่ให้เกิดผมร่วงอีกด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่กังวล โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ชาย นอกจากนี้ Nioxin ยังได้คิดค้นเทคนิคการนวดปรนนิบัติหนังศีรษะ (Nioxin Scalp Massage) ที่จะช่วยสร้างสมดุลย์ของหนังศีรษะ รากฐานสำคัญของการกำเนิดของเส้นผมที่สมบูรณ์แข็งแรงและมีความหนาแน่นเป็นที่น่าพึงพอใจ”