ฟูจิตสึ เอเชีย เปิดตัวระบบจัดเก็บข้อมูลเสถียรภาพสูง ETERNUS 8000 และETERNUS 4000

บริษัทฟูจิตสึ เอเชีย จำกัดซึ่งเป็น ผู้นำด้านโทเทิลไอทีโซลูชั่นและการสื่อสารระดับภูมิภาคเปิดตัวระบบการจัดเก็บข้อมูลดิสก์รุ่นใหม่ล่าสุด ETERNUS 8000 และ ETERNUS 4000 สำหรับตลาดในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดีย

ด้วยดีไซน์พิเศษเฉพาะสำหรับระบบ Storage Area Network (SAN) ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดนี้ประกอบด้วยความสามารถสูงสุดในการเพิ่มขนาดฮาร์ดแวร์ ประสิทธิภาพการทำงานที่ยอดเยี่ยม อีกทั้งการแปลงและคำนวณระบบข้อมูลสมบูรณ์แบบเพื่อตอบสนองความต้องการในการจัดเก็บข้อมูลที่ขยายตัวมากขึ้นของบริษัทร่วมทุนระหว่างประเทศ ธุรกิจขนาดใหญ่ รวมทั้งธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อย

ETERNUS 8000

ผลิตภัณฑ์นี้มีทั้งหมด 4 รุ่น ได้แก่ รุ่น 700, 900, 1100 และ 2100 ระบบการจัดเก็บข้อมูลเอนเตอร์ไพรส์ดิสก์ของ ETERNUS 8000 นำเสนอความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพระดับสูง ในการทำงานสำหรับภาวะแวดล้อมที่หลากหลาย

ผลิตภัณฑ์ประกอบด้วย:

หน่วยความจำและความสามารถในการป้อนข้อมูลที่สูงที่สุดในโลก

โมเด็ลรุ่น 2100 ซึ่งเป็นรุ่นท้อปของตระกูล ETERNUS 8000 นำเสนอหน่วยความจำที่ 1.36 เพทะไบท์ (PB)* ซึ่งนับเป็นระดับหน่วยความจำที่สูงที่สุดในตลาดทุกวันนี้ แต่ละตัวทำงานด้วย 16 โปรเซสเซอร์ที่ระดับความเร็ว 3.6 GHz ด้วยอัตราการส่งผ่านข้อมูลที่เร็วกว่าโมเดลรุ่น 1100 ซึ่งเปิดตัวก่อนหน้านี้โดยฟูจิตสึภายใต้ตระกูล ETERNUS 6000 ถึง 2.5 เท่า

* 1 PB มีค่าเท่ากับ 1,000 เทระไบท์ (TB) หรือ 1 ล้านกิกกะไบท์ (GB)

ความสามารถในการเพิ่มขนาดฮาร์ดแวร์ (Scalability) และความเร็วสูงสุดในการส่งถ่ายข้อมูล

โมเดลรุ่น 2100 สามารถต่อกับเซิร์ฟเวอร์ได้ทั้งหมด 128 ช่องทาง และสามารถปรับขนาดได้ถึง 256 GB ของแคชเมโมรี่และ 8 คอลโทรลเลอร์ ดังนั้นสินค้ารุ่นนี้จึงดีกว่าเป็นสองเท่าในเรื่องของความสามารถในการเพิ่มขนาดของฮาร์ดแวร์เมื่อเปรียบเทียบกับสินค้ารุ่นปัจจุบัน นอกจากนี้ยังใช้ช่องทางการติดต่อเซิร์ฟเวอร์ด้วยใยแก้วความเร็วสูงเพื่ออัตราการส่งข้อมูลสูงสุดที่ 4 กิ๊กกะบิทต่อวินาที (Gbps).

การซัพพอร์ทการแปลงข้อมูล (Data encryption support)

ETERNUS 8000 นำเสนอการแปลงข้อมูลที่ความเร็ว 128 บิท เพื่อที่จะป้องกันการรั่วไหลของข้อมูลเพื่อความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นเมื่อมีการเปลี่ยนไดรฟ์

ระบบแบ็กอัพที่พัฒนาขึ้น

ETERNUS 8000 ได้รับการดีไซน์เพื่อที่จะเป็นต้นแบบที่สมบูรณ์ของแหล่งข้อมูลในช่วงที่มีการแบ้กอัพจากดิสก์สู่ดิสก์ในครั้งแรกเท่านั้น นี่นับเป็นวิธีการแบ้กอัพที่รวดเร็วและยังสามารถใช้ได้กับการแบ็กอัพข้อมูลที่เล็กกว่าได้ นอกจากนี้ยังเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการแบ็กอัพไฟล์ที่มากเกินความจำเป็นสำหรับไฟล์เซิร์ฟเวอร์

คุณลักษณะอื่นๆ
ประกอบด้วย:
– RAID6 (Redundant Array of Independent Disks, Level 6) ซัพพอร์ท สำหรับค่าความคลาดเคลื่อน (tolerance) ที่อาจเกิดขึ้นได้
– iSCSI (Internet Small Computer System Interface) ซัพพอร์ท สำหรับการก๊อปปี้ข้อมูลข้ามระบบเน็ทเวิร์กและการกู้คืนความเสียหายที่ไม่มากนัก
– LUN (Logical Unit Number) เอ็กซ์แพนชั่นซัพพอร์ท สำหรับอัพเกรดส่วนประกอบแต่ละชิ้นเมื่อคอมพิวเตอร์ใช้การไม่ได้ชั่วคราว

ETERNUS 4000

The ETERNUS 4000 ระบบการจัดเก็บข้อมูลดิสก์ระดับกลางมีทั้งหมด 4 รุ่น ได้แก่ 80, 100, 300 และ 500 ซึ่งประกอบด้วยประสิทธิภาพการทำงานที่สูงและสามารถหาซื้อได้ในราคาที่ไม่สูงมากนัก

ผลิตภัณฑ์ประกอบด้วย:

การซัพพอร์ทสำหรับการเดินเครื่องในภาวะฉุกเฉิน

โมเด็ลรุ่น 500 และ 300 นำเสนอลักษณะเด่นที่สำคัญในตัวสินค้าตระกูล ETERNUS 8000 สำหรับการรองรับการเดินเครื่องในภาวะฉุกเฉินที่อยู่บนพื้นฐานของระบบเปิด คุณลักษณะเด่นเหล่านั้นประกอบด้วย:
– การซัพพอร์ทการแปลงข้อมูลที่ความเร็ว 128 บิท
– การซัพพอร์ท iSCSI
– ความสามารถในการส่งผ่านข้อมูลที่ไม่ต่อเนื่อง

ประสิทธิภาพการส่งผ่านข้อมูลของระบบคอมพิวเตอร์ ความสามารถในการเพิ่มขนาดฮาร์ดแวร์ และอัตราการส่งข้อมูลที่สูงโมเด็ลรุ่น 500 ซึ่งนับเป็นรุ่นท้อปสูงสุดในตระกูล ETERNUS 4000 ประกอบด้วยคู่ ดูอัลคอร์ โปรเซสเซอร์ (dual-core processors) แต่ละตัวที่อัตราความเร็ว 2 GHz โดยระบบใช้เวลาประมาณ 1.5 เท่า เมื่อเปรียบเทียบกับประสิทธิภาพการส่งผ่านข้อมูลของ ETERNUS 8000 โมเด็ลรุ่น 700

โมเด็ลรุ่น 500 ยังนำเสนอ 16 ช่องทางการสื่อสาร (interface paths) และมากถึง 32 GB ของหน่วยความจำแคชสำหรับวงจรข้อมูลรวมขนาดใหญ่ (large-scale storage integration)

นอกจากนี้ โมเด็ลทั้ง 4 รุ่นในตระกูล ETERNUS 4000 ยังซัพพอร์ทช่องทางการสื่อสารของเซิร์ฟเวอร์ด้วยเครือข่ายใยแก้วความเร็วสูงสำหรับอัตราการส่งข้อมูลที่มากที่สุดที่ 4 Gbps

การวางตลาด

ETERNUS ทั้งสองระบบจะวางจำหน่ายในตลาดอินเดีย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งประกอบด้วยสิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ตั้งแต่สิ้นเดือนมิถุนายน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ th.fujitsu.com หรือ โทร 02-302-1771

เกี่ยวกับ บริษัทฟูจิตสึ

บริษัท ฟูจิตสึ เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่เน้นจุดศูนย์กลางที่ลูกค้าเป็นหลัก รวมถึงโซลูชั่นด้านการสื่อสารต่างๆ สำหรับ ตลาดทั่วโลก ด้วยประสิทธิภาพเทคโนโลยีของฟูจิตสึ ทั้งด้านคอมพิวเตอร์และแพลตฟอร์มสำหรับการโทรคมนาคม รวมถึง ระบบ และการบริการแบบมืออาชีพส่งผลให้ ฟูจิตสึคือกลุ่มบริษัทที่ก้าวต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง พร้อมกับการขยายขอบเขต แห่งเทคโนโลยี ในด้านอินเทอร์เน็ต บรอดแบนด์ เพื่อสนับสนุนความสำเร็จของลูกค้าของเรา บริษัท ฟูจิตสึ จำกัด ณ สำนักงานใหญ่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้รายงานถึงรายรับประจำปีสิ้นสุด 31 มีนาคม 2548ที่จำนวนเงิน 4.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.fujitsu.com

เกี่ยวกับ บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส ประเทศไทย จำกัด

บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส ประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นในเดือนกันยายน พ.ศ. 2533 โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นด้านคอมพิวเตอร์ และระบบโทรคมนาคมที่หลากหลาย สำหรับอุตสาหกรรมภาคต่างๆ ได้แก่ ภาครัฐบาล ภาคการผลิต การศึกษา การค้าปลีก การธนาคาร และภาคธุรกิจส่วนอื่นๆ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังให้บริการด้านคำปรึกษา การออกแบบเครือข่าย และการพัฒนาระบบ ศูนย์ช่วยเหลือ (Helpdesk) การฝึกอบรม บริการติดตั้งระบบ และการบำรุงรักษา รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ http://www.th.fujitsu.com