นอร์เทลส่ง ‘อี-กัฟเวิร์นเมนท์ ดิจิตอล คอร์ทรูม’ สนับสนุนการควบคุมและกำกับอาวุธนิวเคลียร์

นอร์เทล กัฟเวิร์นเมนท์ โซลูชั่นส์ติดตั้งเทคโนโลยีอี-กัฟเวิร์น-เมนท์ ดิจิตอล คอร์ทรูม (e-government digital courtrooms) ซึ่งเป็นโซลูชั่นการพิจารณาคดีแนวใหม่ 2 แห่ง เพื่อนำมาใช้ปรับปรุงกระบวนการตัดสินคดีของคณะกรรมการพิจารณาการออกใบอนุญาตและควบคุมความปลอดภัยของอาวุธนิวเคลียร์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ในสังกัดหน่วยงานควบคุมและกำกับอาวุธนิวเคลียร์แห่งสหรัฐฯ

มร. ชัค แซฟเฟลล์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสูงสุด บริษัท นอร์เทล กัฟเวิร์นเมนท์ โซลูชั่นส์ กล่าวว่า “โซลูชั่นดิจิตอล คอร์ทรูมของหน่วยงานควบคุมฯ จะเป็นตัวอย่างสำหรับห้องพิจารณาคดีทุกระดับของรัฐบาลสหรัฐฯ ระบบห้องพิจารณาคดีแบบอิเล็กทรอนิกส์ในอดีตสนับสนุนการบริหารจัดการวัสดุ ขณะที่ระบบการพิจารณาคดีแบบอื่นๆ จะเป็นระบบที่เชื่อมโยงระบบวิดีโอและออดิโอสตรีมเข้าไว้ด้วยกัน แต่ระบบดิจิตอล คอร์ทรูม เป็นโซลูชั่นคอร์ทรูมแบบเดียวที่ผนวกรวมฟังก์ชั่นต่างๆ เข้าไว้ด้วยกันเป็นระบบมัลติมีเดียเพียงหนึ่งเดียว พร้อมทั้งสนับสนุนผู้ใช้งานให้สามารถเข้าใช้ข้อมูลได้แบบเรียลไทม์”

ปัจจุบัน คดีต่างๆ ที่อยู่ในภายใต้การพิจารณาของคณะกรรมการควบคุมฯ โดยส่วนใหญ่เป็นคดีที่มีความละเอียดซับซ้อนอย่างมาก และต้องการให้คณะผู้พิพากษาภายใต้สังกัดของคณะกรรมการพิจารณาฯ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานควบคุมฯ ตลอดจนกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องอื่นๆ สามารถเข้าไปศึกษาเอกสารข้อมูลต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว

ระบบห้องตัดสินคดีแบบดิจิตอลใหม่ล่าสุด หรือดิจิตอล คอร์ทรูม ที่ติดตั้งในเมืองร็อควิลล์ มลรัฐแมรี่แลนด์ และเมืองลาส เวกัส มลรัฐเนวาด้า สามารถตอบสนองความต้องการดังกล่าวได้อย่างดี

โดยสนับสนุนการนำเสนอหลักฐานแบบอิเล็กทรอนิกส์ การถอดรหัสภาพและเสียงแบบดิจิตอล และการแสดงหลักฐานแบบอิเล็กทรอนิกส์ ทำให้การเข้าดูเอกสาร รวมถึงการบันทึกภาพและเสียงแบบสดสามารถทำได้อย่างรวดเร็วและทันที ส่งผลให้มีการเผยแพร่ผลการพิจารณคดีของคณะกรรมการควบคุมฯ ออกสู่สาธารณชนได้ครอบคลุมกว้างขวางที่สุด

ระบบดิจิตอล คอร์ทรูมได้รับการคิดค้นและพัฒนาโดยนอร์เทล กัฟเวิร์นเมนท์ โซลูชั่นส์เพื่อตอบสนองการทำงานของคณะกรรมการพิจารณาฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการพิจารณาคดีทั่วไปรวมถึงกระบวนการตัดสินคดีที่มีความสลับซับซ้อนอย่างมาก อาทิ การตัดสินการออกใบอนุญาตสร้างเตาปฏิกรณ์ใหม่ โดยระบบดิจิตอล คอร์ทรูมมีกำหนดจะเปิดตัวในโครงการฝึกอบรมกระบวนการ
ตัดสินคดีสำหรับผู้พิพากษาและอัยการที่จะมีขึ้นในเร็วๆ นี้

นอกจากนี้ ระบบดิจิตอล คอร์ทรูมยังคาดว่าจะนำไปใช้สนับสนุนกระบวนการตัดสินคดีการขอรับใบอนุญาตสร้างระบบจัดการขยะจากเตาปฏิกรณ์เชิงพาณิชย์ของกระทรวงพลังงาน ณ เทือกเขายัคคาในมลรัฐเนวาด้า ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือห่างจากเมืองลาส เวกัสประมาณ 100 ไมล์

สำหรับการพิจารณาคดีดังกล่าว สภาคองเกรสสหรัฐฯ ถือว่าเป็นหนึ่งในการพิจารณาคดีขนาดใหญ่ที่สุดและซับซ้อนที่สุดในสหรัฐอเมริกาตลอดระยะเวลา 3-4 ปีที่ผ่านมา โดยระบบคอร์ทรูมทั้ง 2 แห่งติดตั้งระบบฐานข้อมูลแบบดิจิตอลที่มีสมรรถนะในการจัดเก็บข้อมูลแบบอิเล็กทรอนิกส์ และสนับสนุนให้มีการเข้าดูหลักฐานและเอกสารต่างๆ ได้หลายล้านหน้า รวมทั้งเรียกดูพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องได้นานหลายพันชั่วโมง

ระบบอี-กัฟเวิร์นเมนท์ ดิจิตอล คอร์ทรูม ประกอบด้วยแอพพลิเคชั่นที่สนับสนุนระบบการพิจารณาคดีของศาลประเภทต่างๆ ทั่วสหรัฐฯ รวมทั้งกระบวนการพิจารณาคดีของหน่วยงานควบคุมฯ นอร์เทล กัฟเวิร์นเมนท์ โซลูชั่นส์ เป็นผู้สนับสนุนระบบและโซลูชั่นต่างๆ ให้แก่หน่วยงานควบคุมและกำกับอาวุธนิวเคลียร์แห่งสหรัฐฯ โดยมีบริษัทมีเดียเอจ และเอ็กซิบิทวันเป็นผู้สนับสนุนฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์ และบริการแบบผนวก ทั้งนี้ มีเดียเอจ เป็นเครือของบริษัทเอ็กซ์เซ็ปชั่นแนล ซอฟท์แวร์ มุ่งเจาะตลาดอินเทอร์เน็ตมัลติมีเดียที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ขณะที่เอ็กซิบิทวัน เป็นผู้นำทางด้านบริการภาพและเสียง โดยมีลูกค้าทั้งในภาครัฐและเอกชนทั่วสหรัฐฯ

เกี่ยวกับนอร์เทล กัฟเวิร์นเมนท์ โซลูชั่นส์

นอร์เทล กัฟเวิร์นเมนท์ โซลูชั่นส์ คือ ผู้วางและติดตั้งระบบเครือข่าย โซลูชั่นระดับองค์กร ระบบที่มีสมรรถนะสูง และโซลูชั่นการสื่อสารที่มีเสถียรภาพ เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพให้แก่องค์กรภาครัฐ และยกระดับมาตรฐานการดำเนินชีวิตและความปลอดภัยให้แก่ผู้บริโภค บริษัทมีสำนักงานตั้งอยู่ที่เมืองแฟร์แฟ็กซ์ มลรัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา นอร์เทล กัฟเวิร์นเมนท์ โซลูชั่นส์ เป็นบริษัทอเมริกันในเครือของนอร์เทล เปิดให้บริการโซลูชั่นแบบครบวงจร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ลดต้นทุนการดำเนินงาน และพัฒนาการสื่อสารระหว่างองค์กรให้เป็นอย่างราบรื่น

เกี่ยวกับนอร์เทล

นอร์เทล เป็นผู้นำในระบบการสื่อสารที่ช่วยสร้างเสริมประสบการณ์ให้แก่มนุษยชาติ ส่งเสริมและสนับสนุนการพาณิชย์ระดับโลก และคุ้มครองและรักษาความปลอดภัยให้แก่ข้อมูลสำคัญสูงสุดของโลก นอร์เทล คิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการสื่อสารใหม่ๆ ได้แก่ ระบบบรอดแบนด์แบบครบวงจร ระบบ VoIP บริการมัลติมีเดีย แอพพลิเคชั่นอันล้ำสมัย และระบบบรอดแบนด์ไร้สายเพื่อให้บริการแก่ผู้ให้บริการสื่อสารและองค์กรธุรกิจต่างๆ ทั้งยังช่วยให้มนุษยโลกเอาชนะอุปสรรคที่ท้าทายนานัปการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบัน นอร์เทล ประกอบธุรกิจในมากกว่า 150 ประเทศทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาแวะเข้าไปดูได้ที่ www.nortel.com และอัพเดทข่าวนอร์เทลได้ที่ www.nortel.com/news