พอลเปิดตัวเทคโนโลยีกระบวนการดูดซึม chromatography sorbent

บริษัทด้านชีวเภสัชกรรมมากกว่า 50% ได้รับผลกระทบทางลบจากภาวะชะงักงันในการผลิตอันเป็นผลจากปัญหาด้านกำลังการ ผลิตและกระบวนการทำให้บริสุทธิ์ ความท้าทายนี้ยังรวมถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้นทั่วโลกสำหรับเวชภัณฑ์ใหม่ ที่มีพื้นฐานจากโปรตีน และเพื่อช่วยแก้ปัญหาภาวะชะงักงันด้านการผลิตนั้น บริษัทพอล คอร์ปอเรชั่น (NYSE:PLL) จึงเปิดตัวกระบวนการดูดซึมใหม่ chromatography sorbents 2 วิธีเพื่อเป็นแนวทางใหม่ในการทำให้โปรตีนมีความบริสุทธิ์

กระบวนการดูดซึมแบบวิธีผสม Pall BioSepra(R) PPA และ HEA HyperCel(TM)จะนำเสนอกระบวนการทางเคมีใหม่ทั้งหมดและทางเลือกใหม่ในการแยกสารให้กับบรรดา chromatographer สำหรับการทำให้โปรตีนมีความบริสุทธิ์เพื่อให้ผลผลิตที่สูงขึ้นและนำโปรตีน กลับมาใช้ภายใต้ภาวะที่กำหนด กระบวนการดูดซึมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเหล่านี้ไม่ต้องอาศัยสาร ประเภทไลโอทรอปิค (lyotropic) หรือการเติมเกลือ ดังนั้นจึงลดสภาวะการผลิตที่เป็นอันตรายซึ่งอาจนำไปสู่การรวมตัวกันของ โปรตีนและกระทบต่อความเสถียร ซึ่งจะช่วยประหยัดต้นทุนโดยลดและ/หรือขจัดค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับการรีไซ เคิลเกลือและการกำจัดของเสีย

กระบวนการดูดซึมแบบ HEA และ PPA HyperCel จะนำเสนอกระบวนการให้กับ chromatographer ด้วยทางเลือกเพิ่มเติมในการคัดเลือก (ตั้งแต่ไปขั้นตอน orthogonal ไปจนถึง chromatography อื่นๆ) สำหรับการจับและการแยกโปรตีน โดยกระบวนการดูดซึมแต่ละตัวประกอบด้วยลักษณะของวิธีการ chromatography ของการแยกสาร 2 วิธี ซึ่งได้แก่ hydrophobic interaction chromatography (HIC) และ additional ion exchange interactions (IEX) กระบวนการดูดซึมแบบวิธีผสมดังกล่าวสามารถแยกโปรตีนซึ่งมีค่า isoelectric points ที่คล้ายหรือใกล้เคียงกันอย่างมาก ซึ่งเป็นการแยกสารที่ไม่สามารถบรรลุผลสำเร็จด้วยกระบวนการ ion exchange เพียงวิธีการเดียว นอกจากนี้ ปฏิกิริยา HIC ยังประสบผลสำเร็จด้วยมีการความเข้มของเกลือน้อยกว่าที่ต้องการในการใช้วิธี HIC แบบเดิม

กระบวนการดูดซึมใหม่ของพอลแตกต่างจากวิธีการ HIC แบบเดิม โดยไม่ต้องอาศัยการเติมเกลือไลโอทรอปิค อาทิ โซเดียม ซัลเฟตหรือแอมโมเนียม ซัลเฟตสำหรับการ binding และการแยกออกโดยการละลายล้าง (elution) ความสามารถที่จะ binding ภายใต้ภาวะที่เหมือนกับทางชีวภาพที่เป็นกลางจะลดความเสี่ยงของการตกตะกอนของ โปรตีนและทำให้การนำโปรตีนกลับมาใช้ได้ดีขึ้น นอกจากนี้ การลดลงเพียงเล็กน้อยของจำนวนเกลือที่ใช้ระหว่างกระบวนการทำให้บริสุทธิ์ นั้นสามารถลดต้นทุนลงได้อย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขนาดการผลิตเพื่อการพาณิชย์ ยกตัวอย่างเช่น กระบวนการ PPA และ HEA HyperCel จะอำนวยความสะดวกในการ binding จากวัตถุดิบในกระบวนการอุตสาหกรรมหรือกลุ่มผลิตภัณฑ์ขั้นกลางซึ่งไม่สามารถ ประยุกต์ใช้ได้โดยตรงกับกระบวนการ ion exchange หรือกระบวนการดูดซึม HIC แบบเดิม ขณะที่หลีกเลี่ยงการรีไซเคิลเกลือที่มีค่าใช้จ่ายสูงและไม่เป็นมิตรกับสิ่ง แวดล้อม

“ในฐานะกระบวนการดูดซึมแบบผสมประเภทแรกนี้ HEA HyperCel และ PPA HyperCel จะเปลี่ยนกระบวนการที่นัก chromatographer ใช้ในการทำให้โปรตีนมีความบริสุทธิ์” นายเคน แฟรงค์ ประธานของพอล ไบโอฟาร์มาซูติคอลส์กล่าว “กระบวนการดูดซึมแบบใหม่เป็นส่วนเสริมล่าสุดต่อความต่อเนื่องของสื่อ chromatography บนพื้นฐานของเมตริกซ์ที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว และจะนำเสนอประโยชน์อย่างกว้างขวางในการนำโปรตีนกลับมาใช้ ในด้านผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เศรษฐศาสตร์ และการใช้งานครอบจักรวาล”

ความสามารถที่จะปรับการเลือกโปรตีนที่มีความแตกต่างทำให้สามารถใช้กระบวนการ ดูดซึมในงานด้านต่างๆที่กว้างขวาง อาทิ ด้านการผลิต monoclonal antibodies (MAbs), เอนไซม์, วัคซีน, recombinant proteins และส่วนประกอบพลาสมา โปรตีนเหล่านั้นสามารถถูกรวมและแยกเป็นแถวตั้ง และสามารถดำเนินการในอัตราการไหลเวียนประมาณ 1,000 ซม.ต่อชั่วโมงโดยมีแรงกดดัน backpressure ต่ำ (ซึ่งปกติน้อยกว่า 1 bar ขณะที่ความสูง bed-height เท่ากับ 20 ซม.)

“กระบวนการดูดซึมใหม่เหล่านี้จะนำเสนอเครื่องมือที่มีประโยชน์หลายอย่างใน หนึ่งเดียวเพื่อช่วย chromatographer ในการเลือกและปรับการแยกภาวะที่ดีที่สุดเพื่อจับโปรตีนเป้าหมายหรือ วิเคราะห์ความไม่บริสุทธิ์” ดร. ซิลวิโอ เบนจิโอ ผู้จัดการด้านการสื่อสารด้านวิทยาศาสตร์ของบริษัทพอล ไบโอฟาร์มาซูติคอลส์กล่าว

แอพพลิเคชันด้านโปรติโอมิค (proteomic) เป็นพลังขับเคลื่อนที่สำคัญในตลาดด้าน chromatography ที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว

กระบวนการ chromatography เป็นหนึ่งในวิธีการที่มีประสิทธิภาพ, มีประโยชน์และปฏิบัติได้มากที่สุดในอุตสาหกรรมชีวเภสัชกรรมสำหรับการแยกและ การทำให้บริสุทธิ์ในห้องทดลองและในการผลิตจำนวนมาก

เกี่ยวกับพอล คอร์ปอเรชั่น

พอล คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้นำระดับโลกในด้านการกรอง การแยก และการทำให้บริสุทธิ์ โดยธุรกิจของพอลเน้นหนักใน 2 ตลาดคือ วิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต และอุตสาหกรรม ทางบริษัทจัดหาผลิตภัณฑ์ชั้นนำเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในด้าน เทคโนโลยีชีวภาพ, เวชภัณฑ์, ยาสำหรับการถ่ายโลหิต, เซมิคอนดัคเตอร์, การทำน้ำให้บริสุทธิ์, อากาศยาน และตลาดอุตสาหกรรมในวงกว้าง โดยรายได้ทั้งหมดสำหรับปีงบการเงิน 2548 อยู่ที่ 1.9 พันล้านดอลลาร์ ทางบริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่อีสท์ ฮิลส์ รัฐนิวยอร์ก และมีการดำเนินธุรกิจไปทั่วโลก ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.pall.com

หมายเหตุ:

– กระบวนการดูดซึม chromatography แบบผสมระหว่าง Pall BioSepra(R) PPA และ HEA HyperCel(TM) จะเปิดตัวที่ Achema ในแฟรงค์เฟิร์ต เยอรมนี ระหว่างวันที่ 15-16 พ.ค. 2549 ใน Hall 6 Stand E12-E15

– เทคโนโลยีเหล่านี้จะได้รับการนำเสนอในการแถลงข่าวของพอลที่ Achema ในวันพุธที่ 17 พ.ค. เวลา 11.00 น. ที่ห้อง Esprit Room ใน Hall 9.1

– ภาพถ่ายและข้อมูลเพิ่มเติมดูได้จาก http://www.pall.com/corporate_39862.asp