“เลย์ โหวต” ปิดแคมเปญงดงาม สรร้างปรากฏการณ์ความดีโดนใจคนไทย

เลย์ ผู้นำตลาดมันฝรั่งแท้ทอดกรอบในเมืองไทย ปลื้มผลตอบรับแคมเปญ “เลย์ โหวต รวมพลังปันความสุข” ทะลุเป้า กระตุ้นคนไทยร่วมสร้างปรากฏการณ์ทำความดีด้วยผลโหวตส่งเข้ามาช่วยเหลือ 5 มูลนิธิมากกว่าหนึ่งล้านชิ้นมอบเงิน 6 ล้านบาทช่วยเหลือ 5 มูลนิธิโดยคู่ซี้ พอลล่า เทย์เลอร์ และเจนสุดา ปานโต ทำเรียลลิตี้ชกมวยนำบ้านครูน้อยคว้าท็อปโหวต กวาดเงิน 2 ล้านบาท ผลการสำรวจชี้คนไทยติดใจแคมเปญ เลย์โหวต ดันกระแสความชื่นชอบเสริมความแข็งแกร่งให้มันฝรั่งเลย์รั้งแท่นอันดับหนึ่งครองใจผู้บริโภคเหนียวแน่นยิ่งขึ้น

เลย์ได้จับมือกับเจาะใจในการทำแคมเปญ “เลย์ โหวต รวมพลังปันความสุข” เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาโดยมุ่งส่งเสริมให้คนไทยหันมาทำความดีร่วมกัน โดยนำดารา 5 คู่มาปฏิบัติภารกิจแบบเรียลีตี้สุดท้าทาย เพื่อเรียกคะแนนโหวตจากแฟนๆ เลย์ทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็น คู่ฮา อ้น ศรีพรรณ กับตุ๊ยตุ่ย พุทธชาด คู่ซี้ พอลล่า เทย์เลอร์ กับเจนสุดา ปานโต คู่ดีเจ แอนดี้กับพีเค คู่พี่น้อง นุ่นกับพลอย และ คู่ลุย อนันดากับหลุยส์ ปรากฏว่าแฟนๆ ทั่วประเทศได้ติดตามชมภารกิจของดาราอย่างเหนียวแน่น ตลอดจนส่งโหวตมาให้กำลังใจและช่วยเหลือ 5 มูลนิธิอย่างต่อเนื่อง 3 เดือน โดยปิดแคมเปญด้วยการตอบรับดีเกินคาดกับยอดโหวตทะลุเป้ามากกว่าหนึ่งล้านชิ้น

นายอนิรุทธิ์ มหธร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด-เวสเทิร์นสแน็ค บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า ไทย เทรดดิ้ง เปิดเผยถึงความสำเร็จดังกล่าวว่า “เราปิดแคมเปญ “เลย์ โหวต รวมพลังปันความสุข” ซึ่งเป็นโครงการเพื่อสังคมของเลย์ไปอย่างงดงามด้วยยอดโหวตทะลุเป้ากว่าหนึ่งล้านชิ้น อีกทั้งประสบความสำเร็จในการเสริมสร้างภาพลักษณ์ และความรู้สึกที่ดีกับมันฝรั่งแท้ทอดกรอบเลย์ในหมู่ผู้บริโภคพุ่งสูงขึ้นในทุกๆ ด้าน”

นายอนิรุทธิ์ กล่าวต่อไปว่า “จากการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปี 2548 พบว่า เลย์เป็นแบรนด์มันฝรั่งแท้ทอดกรอบอันดับหนึ่งครองใจคนไทยอย่างเหนียวแน่นมากยิ่งขึ้น สังเกตได้จาก ความภักดีในแบรนด์เลย์โดยอัตราการเจาะจงเลือกซื้อเฉพาะแบรนด์เลย์เท่านั้นที่เพิ่มขึ้นจาก 43% เป็น 63% รวมทั้งการนึกถึงแบรนด์เลย์เป็นอันดับแรกของขนมขบเคี้ยวที่ผู้บริโภคนึกถึง (top of mind) ที่เพิ่มขึ้นจาก 47% เป็น 56% และอัตราการบริโภคเลย์บ่อยที่สุดเพิ่มขึ้นจาก 28% เป็น 44% ซึ่งล้วนแล้วเป็นผลจากแคมเปญ “เลย์ โหวต รวมพลังปันความสุข” ถือว่าเลย์ประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยมในการจุดประกายให้คนทำความดีกับแคมเปญนี้และครองใจคนไทยได้อยู่หมัด โดยเลย์ได้มอบเงินสนับสนุน 6 ล้านบาทให้กับทั้ง 5 มูลนิธิ”

สำหรับ บ้านครูน้อย ซึ่งมี คู่ซี้ พอลล่า เทย์เลอร์ กับเจนสุดา ปฏิบัติภารกิจชกมวยสร้างโอกาสให้เด็กยากจน ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจากทั่วประเทศ เฉือนเอาชนะ มูลนิธิอนุเคราะห์คนหูหนวกฯ ที่มี คู่ฮา อ้น ศรีพรรณ และตุ๊ยตุ่ย พุทธชาด ทำภารกิจปั่นจักรยานข้ามประเทศจากมาเลเซียไปสิงคโปร์ ด้วยคะแนน 31% ต่อ 30% รั้งแท่นท็อปโหวตคว้าเงินสนับสนุนจากเลย์ไป 2 ล้านบาท

นอกจากนี้ เลย์ยังมอบเงินสนับสนุนให้แก่ 4 มูลนิธิที่ร่วมโครงการ มูลนิธิละ 1 ล้านบาท ได้แก่ 1) มูลนิธอนุเคราะห์คนหูหนวกฯ และ คู่ฮา อ้นและตุ๊ยตุ่ย 2) ศูนย์การป้องกันและพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กบ้านนานา ที่มี คู่พี่น้อง นุ่นและพลอย ร่วมกันทำภารกิจปีนเขาฟาซิปานที่เวียดนามในวันเดียว 3)มูลนิธิพระดาบส มี คู่ดีเจ พีเค และแอนดี้ ทำภารกิจโชว์พลังทำงานติดต่อกัน 72 ชั่วโมง และ 4) กองทุนพันบาท คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่มี คู่ลุย อนันดา และหลุยส์ ทำภารกิจทำเงิน 1 บาทเป็น 50,000 บาท

นายอนิรุทธิ์กล่าวปิดท้ายว่า “เลย์ขอบคุณกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยมที่คนไทยมอบให้กับแคมเปญ “เลย์ โหวต รวมพลังปันความสุข” เราหวังว่าแคมเปญนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้คนไทยหันมาทำความดีสร้างอนาคตที่สดใสให้กับผู้อื่นในสังคมต่อไป”

บรรยายภาพ – นายอนิรุทธิ์ มหธร (ขวาสุด) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด – เวสเทิร์นสแน็ค บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า ไทย เทรดดิ้ง จำกัด พร้อมด้วย พอลล่า เทย์เลอร์ (ซ้ายสุด) หนึ่งในคู่ซี้ที่ร่วมทำภารกิจเรียลลิตี้กับ เจนสุดา ปานโต กระตุ้นให้คนไทยโหวตช่วยเหลือบ้านครูน้อยในโครงการ “เลย์ โหวต รวมพลังปันความสุข” ได้ร่วมแสดงความยินดีกับครูนวลน้อย ทิมกุล (กลาง) ในโอกาสที่สองสาวคู่ซี้นำบ้านครูน้อยคว้าท็อปโหวต เป็นมูลนิธิที่คนไทยอยากให้ความช่วยเหลือมากที่สุดโดยเลย์ได้มอบเงินสนับสนุนสูงสุดถึง 2,000,000 ล้านบาทเพื่อสร้างอนาคตที่สดใสให้กับเด็กๆ บ้านครูน้อย เมื่อเร็วๆ นี้