ทีมชีวาส รีกัล ไทยสุดเจ๋ง สร้างแคมเปญการตลาดยอดเยี่ยม

ชีวาส รีกัล ประเทศไทยแรงไม่หยุด ด้วยส่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มขึ้นและยังเป็นที่รู้จัก และได้รับความนิยมจากผู้บริโภคมากยิ่งขึ้นอีกด้วย โดยเฉพาะแคมเปญด้านการตลาด โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ก็เพิ่งจะได้รับรางวัล “Best Party” จากการโหวตของผู้อ่านนิตยสาร BK และล่าสุด แคมเปญการตลาด โครงการ ‘Urban Playground’ ยังคว้ารางวัลพรีเมียร์ ประเภทกิจกรรมส่งเสริมการขาย ณ สถานบันเทิง ประจำปี 2549 (on-trade category PREMIER award 2006) จากกลุ่มบริษัทเพอร์นอต ริคาร์ด ทั่วโลก มาครองอีก

รางวัลพรีเมียร์ ประเภทกิจกรรมส่งเสริมการขาย ณ สถานบันเทิง ประจำปี 2549 (on-trade category PREMIER award 2006) ที่ชีวาส รีกัล ประเทศไทย ได้รับนั้นมาจาก งานประกวดหาสุดยอดแคมเปญการตลาดที่จัดขึ้นโดย กลุ่มบริษัทเพอร์นอต ริคาร์ด ทั่วโลก เพื่อเฟ้นหาความเป็นเลิศในการดำเนินธุรกิจด้านการจัดจำหน่ายและการทำตลาด ของกลุ่มบริษัทเพอร์นอต ริคาร์ด ทั่วโลก และแบ่งปันกลยุทธ์อันโดดเด่นของ บริษัทเพอร์นอต ริคาร์ด ในแต่ละประเทศทั่วโลก ภายในกลุ่มบริษัทด้วยกันเอง

โดยในปีนี้มีโปรเจ็ทที่ส่งเข้าชิงรางวัล พรีเมียร์ระดับนานาชาติครั้งนี้ กว่า 150 โปรเจ็กท์ จากกว่า 85 ประเทศ ซึ่งผู้ที่ชนะเข้าสู่รอบสุดท้ายจะถูกคัดเลือก โดยพิจารณาจากยอดขายและการตลาดรวมถึงการโหวตทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งพิธีมอบรางวัลได้ถูกจัดขึ้นที่ กรุงลอนดอน ในวันที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา

สิ่งที่ทำให้แคมเปญกาตลาด โครงการ ‘Urban Playground’ ของประเทศไทยชนะรางวัลพรีเมียร์ อันทรงเกียรตินี้ ก็เนื่องจากเป็นกิจกรรมใหม่ที่มีความน่าสนใจสูง และเป็นประสบการณ์ทางดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ระดับนานาชาติที่ก้าวล้ำนำกระแส ซึ่งได้สร้างความประทับใจให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายหลักในประเทศไทย (กลุ่มคนอายุ 25-30 ปีที่มีรสนิยม รักการปาร์ตี้ และชื่นชอบดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ) ส่งผลให้ยอดขายชีวาส รีกัล ในประเทศไทยพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบัน ชีวาส รีกัลป์ครองส่วนแบ่งการตลาด 32 เปอร์เซ็นต์ (เพิ่มขึ้นอีก 5 เปอร์เซ็นต์ จากปีที่แล้ว ที่มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 27 เปอร์เซ็นต์) และยังเป็นแบรนด์เดียวที่เติบโตสวนกระแสตลาดเหล้าวิสกี้ ระดับพรีเมี่ยมของไทยที่กำลังเติบโตติดลบอยู่ในขณะนี้

มร.ซีริล เลอกรองด์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เพอร์นอต ริคาร์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “กิจกรรม ‘Urban Playground’ เป็นการแสดงออกที่ชัดเจน และแสดงให้เห็นถึง “ความปรารถนาที่จะนำใช้ชีวิตในสไตล์ชีวาส” ซึ่งทีมงานชีวาส ประเทศไทยภูมิใจกับรางวัลที่ได้รับเป็นอย่างยิ่ง”

เกี่ยวกับเพอร์นอต ริคาร์ด

เพอร์นอต ริคาร์ด เป็นบริษัทผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายวิสกี้และไวน์ ชั้นนำของโลก และเป็นผู้นำในตลาดในทุกทวีป ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2518 โดยมีการเติบโตอย่างสูงด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้า ซึ่งเป็ฯการเติบโตจากทั้งการขยายธุรกิจจากสินค้าในกลุ่มของบริษัทเองและการเข้าควบซื้อหลายกิจการชั้นนำระดับโลก อย่าง ซีแกรม ในปี พ.ศ. 2544 และ อัลลายด์ โดเมค ในปี พ.ศ.2548 เพอร์นอต ริคาร์ด เป็นผู้ดำเนินธุรกิจวิสกี้และไวน์อย่างแท้จริงอย่างไร้พรมแดน