TIA จะจัดแถลงข่าว เรื่อง Big Bang for the Buck

GLOBALCOMM แถลงว่า

อะไร: สมาคมอุตสาหกรรมโทรคมนาคม (TIA) จะจัดแถลงข่าว “Big Bang for the Buck: The Value of Communications Research” เพื่ออภิปรายเรื่องความจำเป็นสำหรับการวิจัยพื้นฐานด้านการสื่อสารที่ได้รับ การสนับสนุนด้านการเงินจากรัฐบาล การประชุมที่สนับสนุนโดยแผนกวิจัยการสื่อสาร (CRD) ของ TIA นี้ จะตรวจสอบว่า การวิจัยพื้นฐานด้าน ICT ของสหรัฐอเมริกาในปัจจุบัน ได้รับการสนับสนุนด้านการเงินอย่างไรเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศอื่นๆ ตรวจสอบความสำคัญของนโยบายส่งเสริมประสิทธิภาพการแข่งขันของเอกชนอเมริกัน (American Competitiveness Initiative) ของประธานาธิบดีบุช ซึ่งเรียกร้องให้มีการสนับสนุนเงินทุนแก่การวิจัยพื้นฐานด้านวิทยาศาสตร์ กายภาพและการพัฒนาการศึกษาคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์มากขึ้น รวมถึงตรวจสอบการวิจัยในสาขาต่างๆที่มีความหวังว่าจะสามารถสร้างสรรค์ นวัตกรรมใหม่ๆในอุตสาหกรรมในทศวรรษหน้า ถ้าได้รับสนับสนุนด้านเงินทุนก่อนการวิจัยสาขาอื่นๆ

การวิจัยด้านการสื่อสารเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดของการพัฒนาขั้นพื้นฐานในด้าน เทคโนโลยีดิจิตัลที่เป็นกำลังขับเคลื่อนกิจกรรมด้านกลาโหมและความมั่นคงแห่ง มาตุภูมิซึ่งมีความสำคัญยิ่งสำหรับสหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตาม ในปีงบประมาณ 2550 การจัดสรรงบประมาณสำหรับการวิจัยและพัฒนาเครือข่ายขนาดใหญ่ ซึ่งมีการวิจัยด้านการสื่อสารเป็นส่วนหนึ่งนั้น คิดเป็นเพียง 0.3% ของงบประมาณด้านการวิจัยและการพัฒนาทั้งหมด 1.37 แสนล้านดอลลาร์ และเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหานี้ TIA จะเสนอให้มีการสนับสนุนเงินทุนในการวิจัยพื้นฐานด้านการสื่อสารเป็นลำดับแรก ซึ่งจะส่งผลต่อความก้าวหน้าในด้านอื่นๆต่อไป อาทิ ยูนิเวอร์แซล บรอดแบนด์, สถาปัตยกรรมและความปลอดภัยเครือข่าย, ความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ และนาโนเทคโนโลยี

ใคร: แมทธิว เจ. ฟลานิแกน, ประธาน TIA และบรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีจากบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการสื่อสารของโลก 7 แห่ง ได้แก่ Frank Ou รองประธานฝ่ายวิศวกรรม บริษัท ANDA Networks, Jake MacLeod รองรองประธานและซีทีโอ บริษัท Bechtel Telecommunications, Madhu Singh รองประธาน Telecom Group บริษัท Global Consultants Inc., Rod Alferness รองประธานอาวุโสฝ่ายวิจัย Bell Labs บริษัท Lucent Technologies, Anil Kripalani รองประธานอาวุโส บริษัท QUALCOMM, Adam Drobot ประธานและซีทีโอ Advanced Technology Services บริษัท Telcordia Technologies และ Bill Noll ซีทีโอและรองประธานอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมของ Westell

เมื่อไหร่: วันจันทร์ที่ 5 มิถุนายน 2549 14.30 – 15.30 น. (ตามเวลาภาคกลางของสหรัฐฯ)

ที่ไหน: GLOBALCOMM(TM) 2006, N427D (ชั้น 4 ตึกใต้) แม็คคอร์มิก เพลส นครชิคาโก้ รัฐอิลลินอยส์

สำรองที่นั่ง: โปรดสำรองที่นั่งที่ Jennifer Mead โทร. (703) 907-7723 อีเมล์ jmead@tiaonline.org

เกี่ยวกับ TIA
TIA เป็นสมาคมการค้าชั้นนำที่ให้บริการแก่อุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการ สื่อสาร (ICT) ในฐานะเจ้าของและผู้จัดงาน GLOBALCOMM(TM) โดย TIA ให้บริการซัพพลายเออร์ในอุตสาหกรรม ICT ที่ให้บริการแก่ผู้ให้บริการและลูกค้าภาคองค์กรทั่วโลกผ่านความเป็นผู้นำใน การพัฒนามาตรฐาน, การสนับสนุนนโยบายในและต่างประเทศ และส่งเสริมโอกาสทางธุรกิจให้แก่สมาชิก TIA เป็นตัวแทนกลุ่มการสื่อสารของกลุ่มพันธมิตรอุตสาหกรรมอิเล็คทรอนิค (EIA) ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลได้จากเว็บไซท์ที่ www.tiaonline.org

เกี่ยวกับแผนกวิจัยการสื่อสารของ TIA
ภารกิจของแผนกวิจัยการสื่อสาร (CRD) ของTIA คือทำให้แน่ใจว่าภาคการสื่อสารของสหรัฐอเมริกายังคงเป็นผู้นำโลกด้านการ วิจัยขั้นสูง ตลอดจนให้คำแนะนำอย่างผู้เชี่ยวชาญแก่รัฐบาลและ TIA เกี่ยวกับสถานะและผลกระทบของการวิจัยและเทคโนโลยีต่ออุตสาหกรรมการสื่อสาร และให้การศึกษาแก่ประชาชนว่า การวิจัยด้านการสื่อสารเป็นพื้นฐานสำคัญของผลิตภัณฑ์และบริการด้านการสื่อ สารต่างๆ ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับภาระหน้าที่ของ CRD กรุณาดูที่ http://www.tiaonline.org/policy/committees/communications.cfm

เกี่ยวกับ GLOBALCOMM(TM)
GLOBALCOMM(TM) เป็นเครื่องหมายการค้าของสมาคมอุตสาหกรรมสื่อสารโทรคมนาคม (TIA) โดยงานแสดงสินค้าและการประชุมสุดยอดด้านการสื่อสารยุคหน้าดังกล่าวจะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 4-8 มิ.ย. 2549 ที่แมคคอร์มิค เพลซ ในชิคาโก ดูข้อมูลได้จากเว็บไซท์ www.globalcomm2006.com

ติดต่อ: TIA
Jennifer Mead
โทร. 703-907-7723
jmead@tiaonline.org