SAD MOVIE : “ อีกนิยามรัก ”

กำกับโดย Kwon Jong-Kwan
นำแสดงโดย ซาแตฮุน( My Sassy Girl ,My Girl & I ) อิมซูจอง ( A Tale of two Sisters ), ซันแตยอง ( Ghost Lives ), ยอมจองอา ( The Big Swindle ), ชินมินอา (A Bittersweet Life , Punch ) จังวูซุง( Mutt Boy and A Moment to Remember) , ลีกีวู ( The Classic, A Love to Kill)
ประเภท Drama-Romance
วันเข้าฉาย 13 กรกฏาคม 2549

เรื่องย่อ
บทสรุปเรื่องราวของความรัก มีอยู่ 2 ทาง คือผิดหวังหรือสมหวัง บางครั้งความรักจะยังอยู่กับคุณ แม้ว่า..คนที่คุณรักนั้นจะไม่ได้อยู่กับคุณอีกต่อไปแล้วก็ตาม Sad Movie – อีกนิยามรัก บอกเล่าเรื่องราวประสบการณ์ความรัก 4 รูปแบบที่จบลงด้วยการแยกทาง

I love you
พนักงานดับเพลิงอายุ30ปี เลือกแหวนให้แฟนสาวหวังว่าจะอยู่กับเธอตลอดไป “ฉันขอโทษที่สาย”

จินวู(Jib-woo)พนักงานดับเพลิงเลือดร้อนเต็มไปด้วยหน้าที่ ผู้ซึ่งไม่เคยชินกับความรักเขาวางแผนจะขอเธอแต่งงานในแบบที่เธอจะไม่มีวันลืม “ฉันรู้สึกถึงคุณคนเดียว”

ซู-จุง(Soo-jung)นักพยากรณ์อากาศ แฟนสาวของพนักงานดับเพลิง ผู้ซึ่งรอให้ฝนตกทุกวัน

I Understand
เด็กหนุ่มเฉื่อย และผู้หญิงที่รักเค้าอย่างสุดซึ้ง เริ่มเห็นความรักระยะยาวของเขาทั้งสอง….เริ่มเย็นชา “ ถ้าฉันสามารถทำให้เธอกลับมาได้ ฉันไม่สนหรอกว่าจะมีใครอีกกี่คนต้องแยกกัน”

ฮา-สัก (Ha-Seok) ในปีที่3ของการเรียนที่ต้องสอบเข้ามหาวิทยาลัย เขารอดชีวิตจากการต่อยมวยหรือจริงๆแล้วเบื้องหลังมันมาจากการจ่ายเงินของแฟนสาว และเมื่อไม่นานนี้เขาเพิ่งเปิดบริษัทแห่งการแยกทาง “ เพื่อช่วยคนให้เลิกกับคู่ของตน ” รัก….ไม่มีความหมายอะไรอีกแล้ว เลิกกันเถอะ ”

ซุก-ฮุน Sook-hyun ทำงานเป็นพนักงานเก็บเงินที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตมา3ปี และเธอขาดแคลนประสบการณ์ความรักตลอดระยะเวลาทั้ง3ปีนั้น มีบุคลิกเป็นผู้ยึดมั่นในความจริง เงียบและสุขุม

I’m sorry
เด็กชายวัย8ขวบ ผู้ปรารถนาการโอบกอดของแม่ ต้องทะเลาะกับแม่ที่มีงานยุ่งตลอดเวลา “ สัญญากับแม่นะ..ลูกจะไม่ร้องไห้อีกแล้ว ลูกจะเป็นผู้ใหญ่ ”

จู-ยัง Ju-young นักออกแบบภายในที่มีชื่อเสียงเพราะความสามารถของเธอ แม่ที่ไม่เคยว่าง แม่ที่ไม่เคยมีเวลาไปส่งลูกที่โรงเรียนเลย “ แม่..อย่าไป..อย่าไป”

Hwi-chan เด็กประถม 2เด็กผู้ชายที่จริงๆแล้วเป็นเด็กดีและเป็นเด็กที่น่ารัก แต่จะแสดงอาการโกรธทุกครั้งที่แม่ของเขาไม่ได้อยู่ด้วยแถวนั้น

Thanks
ฝันถึงรักครั้งแรก ผู้หญิงหูหนวก ผู้ซ่อนบาดแผลบนหน้าของเธอที่ติดตามเขามาจากอดีต “ ไม่เป็นไร…พวกเขาพูดว่ารักครั้งแรกไม่มีจริง ”

Se-eun ผู้เข้าร่วมเดินขบวนที่สวนสาธารณะในเมือง หญิงสาวซึ่งแบกบาดแผลจากการถูกไหม้บนหน้าของเธอ ผู้หญิงหูหนวกกับบุคลิกสดใสร่าเริง และเฉลียวฉลาด….ยังมีบางอย่างที่ฉันต้องการจะบอก !

Sang-kyu จิตรกรอิสระที่วาดรูปตามท้องถนนและในสวนสาธารณะ ใช้ทุกวิถีทางในการตามหาผู้หญิงที่มาหนีเขาไป

เกี่ยวกับภาพยนตร์
ประสบการณ์ความรัก 4 รูปแบบที่พบจุดสรุปคือ การแยกทาง และพบกับความผิดหวัง

ประสบการณ์การแยกทางกันระหว่าง 4 คู่รัก โดยใช้ตัวละครหลักที่นำนักแสดงเจ้าบทบาทของเกาหลีทั้ง 8 คน มาแสดงเรื่องราวที่จะทำให้คุณเข้าถึงความรู้สึกที่ละเอียดอ่อนนั้น ก่อให้เกิดหนังที่มีจุดเด่นเฉพาะที่มีองค์ประกอบที่ผิดธรรมดาในหนังที่สมบูรณ์แบบเรื่องนี้ ซึ่งชมเรื่องนี้เหมือนได้ชม 4 เรื่องในภาพยนตร์เพียงเรื่องเดียว Sad Movie อีกนิยามรัก จะนำพาผู้ชมทุกท่านให้หัวเราะ และร้องไห้กับความสามารถหลากหลายของตัวละคร และออกจากโรงหนังด้วยหัวใจที่อบอุ่น และได้รับรู้ความรู้สึกใหม่ของการค้นพบตัวเอง

ผู้กำกับ Kwan Jong-Kwan

“ เรื่องราวที่เต็มไปด้วยความจริงเกี่ยวกับความอบอุ่น และร่าเริงของคนที่มีประสบการณ์แยกทางกัน ” ฉันต้องการจะบอกเรื่องราวอย่างตรงไปตรงมาและเรียบง่าย เหมือนกับชื่อเรื่อง Sad movie ผู้กำกับ Kwon Jong-kwan ผู้ซึ่งมีความสนใจในประเภทของหนังสั้น 28ตุลาคม 1979 จากเรื่อง a Sunny Sunday1999 และในปี 2000จาก Uncle Bar at The Barbershop

ใน Sad Movie อีกนิยามรัก เขาจะใช้ทักษะการกำกับที่ได้ปรับให้สอดคล้องเป็นอย่างดีในการบอกเล่าเรื่องราวที่จะให้ทำให้คุณรู้สึกอบอุ่น และสุขใจแม้ว่าสุดทางรักนั้นคนที่คุณรัก ไม่ได้อยู่กับคุณอีกต่อไปแล้วก็ตาม