ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต คว้ารางวัลสุดยอดแบรนด์ในใจนักช้อป

ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ปลี้มผลสำรวจจากนิตยสาร รีดเดอร์ส ไดเจสท์ พิชิตใจนักช้อป คว้าสุดยอดรางวัล Trusted Brands ในหมวดซูเปอร์มาร์เก็ต ประจำปี 2549 เผยผลสำรวจลูกค้าชื่นชมแบรนด์ ด้วยหลักเกณฑ์ 6 ประการ มุ่งมั่นชูคุณภาพความสดของสินค้าควบคู่นโยบายแข่งขันด้านราคา บริการที่เป็นกันเอง พร้อมพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อตอบสนองความต้องการผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง

มร.เอียน ไพย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตภายใต้ชื่อ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, มาร์เก็ตเพลส บาย ท็อปส์ และท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ตกล่าวว่า “การได้รับรางวัล Reader’s Digest Trusted Brand ประเภทโกลด์ ในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต จึงทำให้บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะพัฒนากลยุทธ์การตลาดที่จะสามารถตอบสนองความต้องการผู้บริโภคให้มากยิ่งขึ้น”

“ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้สร้างสรรค์สิ่งดีๆ และแปลกใหม่ให้กับธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทยมาโดย ไม่ว่าจะเป็นนโยบาย “รับประกันความสด” (Freshness Guarantee), “รับประกันราคาถูกต้อง” (Scan Right Guarantee) “รับประกันสต็อค” (Promotion Stock Guarantee) “รับประกันความพอใจ” (100% Satisfaction Guarantee) รวมทั้งรายการส่งเสริมการขาย Red Hot ลดสุดขีด และรูปแบบการส่งเสริมการตลาดใหม่ๆ ให้กับอย่างลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังได้ยึดหลักคุณภาพ และความปลอดภัย เป็นภารกิจหลักในการบริหารงาน โดยบริษัทได้ผ่านการรับรองด้านคุณภาพต่างๆ อาทิ ป้ายทองอาหารปลอดภัย (Food Safety) จากกระทรวงสาธารณสุข, ป้ายสัญลักษณ์สินค้าคุณภาพชั้นพิเศษ Q ทอง จากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นอกจากนี้ บริษัทฯ นับเป็นผู้ประกอบการซูเปอร์มาร์เก็ตรายแรกในประเทศไทย ที่นำเอากลยุทธ์ลูกค้าสัมพันธ์ มาใช้อย่างจริงจัง ผ่านโครงการ สปอต รีวอร์ด คาร์ด ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกผู้ถือบัตรมากกว่า 2.4 ล้านคน ซึ่งเหล่านี้คงเป็นเครื่องชี้วัดความไว้วางใจของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ได้เป็นอย่างดี”

สำหรับผลสำรวจความนิยมของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร็เก็ต นั้น คะแนนความนิยมขึ้นอยู่กับดัชนีชี้วัด 6 ประการ ได้แก่ 1. ความเชื่อถือได้ต่อสินค้าและบริการ 2.ความน่าเชื่อถือในภาพลักษณ์องค์กร 3.คุณภาพสินค้าและบริการ 4. คุณค่าราคาสินค้าที่ให้ประโยชน์สูงสุด 5.การเข้าใจต่อความต้องการของผู้บริโภค และ 6.นวัตกรรมในการสร้างสรรสิ่งใหม่เพื่อผู้บริโภคท็อปส์ โดยผลสำรวจนี้มาจากการตอบแบบสอบถามและให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ 7,000 รายทั่วภูมิภาคเอเชีย

“บริษัทฯ เชื่อมั่นว่า ซูเปอร์มาร็เก็ตทั้ง 4 รูปแบบของบริษัทฯ จะสามารถตอบสนองทุกความต้องการของทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพทั้งจากภายในประเทศและต่างประเทศมาจำหน่ายในร้านค้าของเรา มิตรภาพในการให้บริการในทำเลที่สะดวกและทันสมัย เพื่อสร้างประสบการณ์
ช้อปปิ้งที่แปลกใหม่กับลูกค้าทุกวัน”