แนสคอมประกาศจับมือฉางเจียง ประกาศจุดยืนมุ่งพัฒนาตลาดไอทีไทย

บริษัทแนสคอม เนทเวิร์ค จำกัด ในเครือบริษัทบีสแควร์ อินเทอร์ไพรส์ จำกัด เดินหน้าผสานความร่วมมือพันธมิตรรายใหญ่จากจีน บริษัทฉางเจียง คอมพิวเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น จำกัด หวังพัฒนาอุตสาหกรรมไอทีไทยให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

แนสคอม เนทเวิร์ค เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีระบบการรักษาความปลอดภัยสำหรับใช้ในอุตสาหกรรม สารสนเทศ การสื่อสารโทรคมนาคม และวงการทหาร ทั้งนี้ บริษัทมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับกลุ่มบริษัทฉางเจียง คอมพิวเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น ซึ่งจะทำให้บริษัทบรรลุวิสัยทัศน์ที่วางไว้ในการเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายการสื่อสารคุณภาพระดับโลก สำหรับหน่วยงานด้านการรักษาความปลอดภัยของประเทศไทย

นายชาญ อัศวโชค ประธานกรรมการบริหาร บริษัทแนสคอม เนทเวิร์ค จำกัด เปิดเผยว่า “การร่วมมือเป็นพันธมิตรระหว่างบริษัทและบริษัทฉางเจียง คอมพิวเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น จำกัด ถือเป็นความก้าวหน้าของแนสคอมและอุตสาหกรรมไอทีไทย ที่จะได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีอันทันสมัย ซึ่งจะทำให้เราสามารถแข่งขันในตลาดระดับโลกได้อย่างต่อเนื่องและมั่นคง”

บริษัทฉางเจียง คอมพิวเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น จำกัด เป็นหนึ่งในบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของจีน ที่เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมไอทีในประเทศจีนให้มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว บริษัทมีความเชี่ยวชาญทางด้านการผลิตฮาร์ดแวร์ การพัฒนาซอฟท์แวร์ การทำอินเทเกรชั่นระบบและบริการข้อมูล

การร่วมมือเป็นพันธมิตรของทั้งสองบริษัทนับเป็นมิติใหม่ของการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศจีนและอุตสาหกรรมไอทีไทย ที่สอดรับกับนโยบายของภาครัฐของทั้งสองประเทศในการสนับสนุนให้อุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

“การที่บริษัทไอทีชั้นนำของจีนเลือกเข้ามาลงทุนในภาคอุตสาหกรรมเทคโนโลยีของไทย ตอกย้ำถึงความมั่นใจของนักลงทุนต่างชาติที่มีต่อศักยภาพของประเทศไทย ทั้งยังส่งผลดีต่อแนสคอมและบริษัทเทคโนโลยีรายอื่นๆ ของไทยทางด้านการถ่ายทอดเทคโนโลยีและการมีเงินทุนสำหรับใช้ในการดำเนินงานเพิ่มขึ้น” นายชาญ กล่าวและว่า “สำหรับฉางเจียง ถือเป็นบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของจีนที่พร้อมนำความรู้ เทคโนโลยีและเงินทุนมาสู่ภาคอุตสาหกรรมของไทย”

ด้านมร.เจียว ซิหยวน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฉางเจียง คอมพิวเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า บริษัทมีปณิธานที่แน่วแน่ ในการมุ่งพัฒนาอุตสาหกรรมไอทีในภูมิภาคเอเชียให้ทันสมัยและเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ ความสำเร็จดังกล่าวเกิดจากการขยายความร่วมมือกับบริษัทไอทีในประเทศต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศไทย ซึ่งบริษัทเชื่อมั่นว่า อุตสาหกรรมเทคโนโลยีระดับสูงของไทยจะมีทิศทางการเติบโตอันโดดเด่นและสดใส และด้วยปัจจัยดังกล่าวทำให้บริษัทตัดสินใจร่วมมือกับแนสคอม เนื่องจากมองเห็นโอกาสที่สดใสในการขยายธุรกิจในอุตสาหกรรม
ไอทีในประเทศไทย