ทหารไทยคลอดเงินฝาก “ สายใยแห่งรัก “ ดอกเบี้ยสูง แถมความคุ้มครองประกันชีวิต

แบงก์ทหารไทยออกผลิตภัณฑ์เงินฝากประจำ “สายใยแห่งรัก” ต้อนรับเดือนมิถุนายนที่ให้ผลประโยชน์มูลค่าเพิ่มมากกว่าอัตราดอกเบี้ย รับดอกเบี้ยสูงสุดร้อยละ 5.055 ต่อปี พร้อมรับประกันชีวิตวงเงินเท่ากับเงินฝากหรือสูงสุดถึง 1 ล้านบาท ต่อคน และเพิ่มเป็น 2 เท่ากรณีถึงชีวิตจากอุบัติเหตุ

นายปราการ ทวิสุวรรณ รักษาการเจ้าหน้าที่บริหารสายงานธุรกิจรายย่อย ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB BANK เปิดเผยว่า ในเดือนมิถุนายนนี้ ธนาคารทหารไทยได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้ชื่อว่า

“เงินฝากสายใยแห่งรัก” ซึ่งเป็นเงินฝากประจำประเภท 6 เดือน 9 เดือน และ 12 เดือน โดยให้อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 4.935, 5.035 และ 5.055 ต่อปี ตามลำดับ จ่ายดอกเบี้ยเข้าบัญชีออมทรัพย์ทุกเดือน เริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 มิถุนายน 2549

โดยกำหนดวงเงินการเปิดบัญชีขั้นต่ำจำนวน 50,000 บาทขึ้นไป ซึ่งลูกค้าจะได้รับแถมกรมธรรม์ประกันชีวิตคุ้มครองพิเศษสุดจากบริษัท ไอเอ็นจีประกันชีวิต จำกัด (ING) มูลค่าเท่ากับวงเงินฝาก สูงสุด 1,000,000 บาท ต่อคน ประกันอุบัติเหตุมูลค่าเท่ากับวงเงินฝากสูงสุด 1,000,000 บาท ต่อคน ประกันทุพพลภาพสิ้นเชิงถาวร มูลค่า เท่ากับวงเงินฝากสูงสุด 1,000,000 บาทต่อคน และเพิ่มการคุ้มครองเป็น 2 เท่า กรณีถึงแก่ชีวิตด้วยอุบัติเหตุ

ทั้งนี้ ลูกค้าที่สนใจจะต้องมีอายุตั้งแต่ 15-50 ปี สามารถเปิดบัญชีได้ทุกสาขาทั่วประเทศ ลูกค้าหนึ่งรายจะเปิดบัญชีได้เพียง 1 บัญชีและสาขาเดียวเท่านั้น โดยจะต้องเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์กับธนาคารด้วยเพื่อรับโอนดอกเบี้ยเป็นรายเดือนจากบัญชีเงินฝากประจำ “สายใยแห่งรัก” และสามารถฝากเพิ่มได้กับกับสาขาเดิมที่เปิดบัญชี ส่วนการถอนเงินจะทำได้กับสาขาที่เปิดบัญชีเช่นกัน
นายปราการ กล่าวต่อว่า ธนาคารได้ตั้งเป้าในการเพิ่มยอดเงินฝากที่เกิดจากผลิตภันฑ์ดังกล่าวเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาท ภายในเวลา 1 เดือน โดยมีวัตถุประสงค์หลัก คือ ต้องการตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยผลประโชยน์ที่สูงกว่าอัตราดอกเบี้ย รวมทั้งต้องการเพิ่มความหลากหลายให้กับผลิตภัณฑ์ของธนาคารเพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางเลือกให้แก่ประชาชนที่ต้องการออมเงิน และต้องการกรมธรรม์ประกันชีวิตคุ้มครอง

สำหรับการแข่งขันเร่งระดมเงินฝากของธนาคารพาณิชย์ และการแข่งขันด้านอัตราดอกเบี้ยนั้น ตนมองว่าในปัจจุบันไม่ได้มีภาวะความกดดันด้านอัตราดอกเบี้ยแต่อย่างใด การแข่งขันในปัจจุบันเริ่มคลี่คลายลงแล้ว เนื่องจากธนาคารส่วนใหญ่ตอบสนองนโยบายของภาครัฐที่ไม่ต้องการสนับสนุนให้ธนาคารพาณิชย์แข่งขันกันในเรื่องของอัตราดอกเบี้ย เพราะจะส่งกระทบต่อฐานลูกค้าผู้กู้เงินด้วย

ในส่วนของผลิตภัณฑ์เงินฝากประจำ”พฤกษาพาชื่น” ที่หมดเขตลงเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา พบว่า ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างสูง โดยธนาคารได้รับเงินฝากทะลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ 10,000 ล้านบาท เมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ธนาคารจึงได้ต่ออายุเงินฝากออกไปจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน 2549 นี้ แต่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงให้สอดคล้องกับสภาวะตลาดในขณะนี้เล็กน้อย คือร้อยละ 0.05 ดังนั้นจะทำให้อัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำประเภท 7 เดือน อยู่ที่ร้อยละ 5.120 ประเภท 9 ร้อยละ 5.20 และประเภท 11 เดือน จะคิดดอกเบี้ยร้อยละ 5.370 ต่อปี ซึ่งธนาคารยืนยันว่าจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆออกมาบริการลูกค้าอย่างต่อเนื่องทุกเดือนตลอดทั้งปี 2549 นี้

ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน)
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2500 ประกอบธุรกิจด้านธนาคารพาณิชย์เต็มรูปแบบ และประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ตามที่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลัง โดยความเห็นชอบจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ได้แก่ ธุรกิจธนาคารพาณิชย์ วิเทศธนกิจ วาณิชธนกิจและธุรกิจอื่นๆ เช่น การเป็นตัวแทนจำหน่ายประกัน ธนาคารมุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าประเภทต่างๆ ผ่านเครือข่ายสาขารวมทั้งสิ้น 430 สาขา สำนักงานแลกเปลี่ยนเงิน 69 แห่ง เครื่องเอทีเอ็มจำนวน 1,284 เครื่อง รวมทั้งให้บริการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ประเภทต่างๆ ธนาคารทหารไทย เป็นธนาคารที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีสินทรัพย์ 727,350 ล้านบาท นับเป็นธนาคารที่มีมูลค่าสินทรัพย์สุทธิเป็นอันดับห้าในระบบธนาคารพาณิชย์ของไทย