รวมพลคนชุดดำ ในปาร์ตี้มือถือสุดฮิปของชาวอินเทรนด์ Be my Chocolate

ในยุคการสื่อสารไร้พรมแดน โทรศัพท์ติดตามตัวกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารที่ขาดไม่ได้ ราวกับเป็นส่วนหนึ่งของร่ายกาย ดังนั้นมือถือในพ.ศ.นี้ จึงทำอะไรได้มากกว่าแค่การสื่อสารด้วยคำพูด แต่เป็น ‘แฟชั่น’ ที่สะท้อนตัวตนของแต่ละคน

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายระดับโลก ภายใต้การคุมบังเหียนของ มร.ซอง นัก กิล ประธานกรรมการบริหาร จึงตอบสนองไลฟ์สไตล์ของหนุ่มสาวไอทีรุ่นใหม่กับการสร้างกระแสมือถือที่เป็นมากกว่าแฟชั่นโฟน ด้วยการเผยโฉม LG Chocolate Phone มือถือรุ่นแรกจากตระกูลพรีเมี่ยมของแอลจี ในงานปาร์ตี้เอาใจวัยเทรนดี้ “Be my Chocolate”

ท่ามกลางบรรยากาศ “โกลว์ อิน เดอะ ดาร์ค” งานนี้เหล่าแขกเหรื่อเลยตบเท้าเข้ามาด้วยแฟชั่นชุดดำเรียบเก๋แอบเปรี้ยว แถมแต่งแต้มด้วยแอคเซสเซอรี่สีแดงแมทช์กับลุคใหม่สไตล์ล่าสุดของ Chocolate ภายในงานยังได้ยลโฉมดีไซน์สุดล้ำของ LG Chocolate Phone แบบใกล้ชิดในขนาดจำลองสูงกว่า 2 เมตร และสนุกสนานกับการถ่ายรูปเล่นผ่านโทรศัพท์มือถือ บริเวณห้องแกรนด์บอลรูมสุดฮิพของโรงแรมสุดหรู The Millennium Hiton

สีสันแห่งพลังการสื่อสาร เริ่มต้นด้วยแกรนด์โอเพนนิ่ง โดย 2 พิธีกร ดีเจพีเค-ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร และวีเจวุ้นเส้น-วิริฒิพา ภักดีประสงค์ ก่อนจะเข้าสู่ไฮไลท์เด็ดที่เรียกเสียงฮือฮากับแฟชั่นโชว์สไตล์วาบหวิว ที่คราวนี้ไม่ได้มาวาดลวดลายบนแคทวอล์ค แต่มาปรากฏตัวในรูปแบบดิสเพลย์จากเหล่านางแบบสุดฮ็อตอย่าง แสงทอง เกตุอู่ทอง, เอเลี่ยน, รัศมี ทองศิริไพรศรี, ชนกวนัน วัชรคุณ, มารีญา ลินน์ เอียเรียน และ สุทธิกานต์ หวังเจริญทวีกุล ที่ควงคู่มากับนายแบบหนุ่มกล้ามโตอวดลีลาเซ็กซี่

พร้อมกันนี้ได้เปิดตัว 3 Chocolatier ตัวแทนของหนุ่มสาวรุ่นใหม่ ได้แก่ หยาดทิพย์ ราชปาล, วีเจวุ้นเส้น-วิริฒิพา ภักดีประสงค์ และ ไอซ์-ศรัณยู วินัยพานิช จากนั้นเป็นการแสดง โกลว์ อิน เดอะ ดาร์ค ที่จะสะท้อนรูปแบบการสื่อสารย่อโลกมาไว้ในมือคุณผ่านโทรศัพท์มือถือ แล้วตบท้ายเป็นของแถมด้วยมินิคอนเสิร์ตจาก ไอซ์-ศรัณยู ซึ่งไม่วายทำเอาหลายๆ คนโยกย้ายส่ายเอวไปตามจังหวะของหนุ่มอารมณ์ดีคนนี้

หนึ่งในผู้ร่วมงานอย่าง กฤษณ์ ธีรเกาศัลย์ หนุ่มผู้ติดตามเทรนด์เทคโนโลยี กล่าวถึง LG Chocolate Phone ว่า ส่วนตัวชอบดีไซน์ที่ดูแปลกตา เพรียวบาง โดยเฉพาะ Touch-Sensitive Keypad และชอบโทรศัพท์แบบสไลด์ โฟน ยิ่งเป็นสีดำ-แดง ซึ่งเป็นสีอมตะตลอดกาลอยู่แล้ว ก็ยิ่งถูกใจ

“ผมมักเป็นคนติดตามข่าวสารเทคโนโลยีมาก เชื่อว่าอุปกรณ์เหล่านี้จะช่วยให้การทำงานของเราง่ายขึ้น ช่วยในการจดจำแทนสมองของเรา ผมจึงชอบโทรศัพท์มือถือที่สามารถบันทึกปฎิทินการทำงานได้ละเอียด บันทึกเบอร์โทรศัพท์ได้มากๆ สามารถลิงค์การข้อมูลพื้นฐานของผมได้ เพราะผมชอบเปลี่ยนมือถือบ่อยๆ แทบจะทุก 5 เดือนเลยก็ว่าได้” กฤษณ์เล่า

“ปอนด์” ภัทศา งามจิตสุขศรี สาวแฟชั่นนิสต์ต้าสุดเปรี้ยว กล่าวเช่นเดียวกันว่า ด้วยธุรกิจที่ต้องติดต่อกับผู้คนมากหน้าหลายตา การศึกษาเทคโนโลยีสื่อสารให้ทันยุค เป็นสิ่งที่ช่วยให้การทำงานสะดวกขึ้น

“ส่วนตัวก็จะพกทั้งมือถือ และโน๊ตบุ๊ค เพราะเป็นคนติด chat room คุยกับเพื่อนๆ ถ้าเรื่องไหนชักคุยกันใน chat room ไม่รู้เรื่องแล้วก็จะหยิบมือถือขึ้นมาคุยต่อ ซึ่งทุกวันนี้ไม่ได้พกเครื่องเดียวแล้ว แต่พก 2 เครื่อง 2 ระบบ และเป็นคนเปลี่ยนมือถือบ่อย เพราะชอบดีไซน์ใหม่ๆ เวลาเลือกก็ต้องดูที่มีฟังค์ชั่นใช้ง่าย ดีไซน์สะดุดตา ถ่ายรูปได้ละเอียด เก็บเบอร์โทรศัพท์ได้มาก และที่สำคัญต้องลิงค์เข้ากับคอมพิวเตอร์ได้ เพื่อจะได้อัพเดทข้อมูลของเรา อย่าง LG Chocolate ชอบตรงที่เป็นสีดำ-แดง ดูเรียบ โก้ และตรงส่วนสไลด์ดูแข็งแรงดี”

“นวล” นวลพรรณ โอสถานนท์ Social Director แห่งนิตยสาร ฮัลโหล ไทยแลนด์ เล่าว่า “ส่วนตัวเป็นคนโลว์ไอทีมาก จึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ไม่ค่อยเปลี่ยนมือถือบ่อยๆ จะใช้จนกว่าจะพังส่วนใหญ่จะติดถ่ายรูป ติดคุยทางมือถือ ทำให้ส่วนหนึ่งเวลาซื้อมือถือจะพิจารณากล้องในมือถือ คือให้ความละเอียดสูงในราคาที่สมเหตุสมผล ความจุเยอะๆ ฟังค์ชั่นใช้ง่าย ไม่ต้องเยอะ หรือซับซ้อน แต่ต้องมีดีไซน์ อย่าง Chocolate ชอบตรงที่สีดำ บาง และที่สำคัญระบบ Touch-Sensitive Keypad ทำให้ดูเก๋มากๆ”

ขณะที่ พลอย จริยะเวช นักแปลชื่อดัง แม้ชีวิตจะดูเหมือนว่าต้องคลุกคลีอยู่กับอุปกรณ์สื่อสาร เพราะต้องติดตามข่าวสาร แต่เธอกลับบอกว่าเป็นคนโลว์เทคที่สุดในบ้าน ต้องคอยให้สามีและพี่ๆ คอยอัพเดทให้ ทำให้ไลฟ์สไตล์ในการใช้มือถือของเธอจะเลือกที่ใช้ง่าย หน้าจอใหญ่พิเศษ และรองรับ sms ได้มากๆ

“อย่างเครื่องเก่ากว่าจะเปลี่ยนได้ก็ใช้อยู่เกือบ 6 ปี ซึ่งก็จะเลือกสีดำ เพราะจะได้เข้ากันได้กับทุกบรรยากาศและเสื้อผ้าทุกชุด อย่าง LG Chocolate ค่อนข้างจะมีดีไซน์ที่สามารถถือไปเดินเที่ยวชายหาดได้ และก็เข้ากันดีหากอยู่ในชุดทำงานหรือขึ้นเครื่องบินไปติดต่องานที่ไหน”

ด้าน “ว่าน” ธนกฤต พานิชวิทย์ หนุ่มเจ้าเสน่ห์จาก AF2 เล่าว่า เป็นอีกคนที่ตามเทรนด์ไอทีบ้าง เพราะส่วนตัวชอบเล่นมือถือ อาจไม่ได้ติดคุยแบบสาวๆ แต่ก็ชื่นชอบการเล่นเกม ถ่ายภาพ ถ่ายคลิปวีดีโอ แต่งริงโทนแปลกๆ ด้วยตัวเอง

“สำหรับ LG Chocolate ผมว่าเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ไม่ยึดติดกับดีไซน์เดิมๆ ผมชอบที่สีและการออกแบบที่ค่อนข้างเรียบเท่ ให้ความรู้สึกสุภาพ แต่ทันสมัย”

พัดชา อเนกอายุวัฒน์ สาวอินเทรนด์จาก AF2 พูดถึง LG Chocolate ว่า “รู้สึกว่าเป็นมือถือที่ลุคเท่มาก ชอบดีไซน์ด้านหน้า Touch-Sensitive Keypad และตัวเครื่องเล็กบาง เหมาะกับสาวๆ อย่างเรา ส่วนตัวแล้วเป็นคนที่ชอบมือถือแบบสไลด์มาก สำหรับชื่อรุ่น Chocolate ตอนที่ได้ฟังครั้งแรกก็แปลกใจ ตั้งใจจะมาหาคำตอบในงานนี้ว่า นอกจากจะชื่อ Chocolate เพราะสีดำแล้ว ยังหวานเหมือนรส Chocolate ด้วยไหม” สาว AF แอบหยอดก่อนปิดท้าย

ส่วน ศิริกัญญา ทำมารุ่งเรือง แบรนด์เมเนเจอร์สาวแห่ง เคท สเปด เผยถึงไลฟ์สไตล์ส่วนตัวว่า ปกติไม่เปลี่ยนมือถือบ่อยๆ ถ้าถูกใจเครื่องไหนก็จะใช้นาน แต่ชอบมือถือแบบสไลด์มาก จะได้ป้องกันไม่ให้มือไปโดนหน้าจอ
“ไม่ชอบมือถือที่ออกแบบมาใหญ่ๆ ดูเทอะทะ เวลาเลือกจะเน้นความคมชัด และความละเอียดของหน้าจอ มาวันนี้เปลี่ยนทัศนคติกับ LG ไปเยอะ เพราะที่ผ่านมาคิดว่า LG ดูเป็นผู้ใหญ่ ด้วยรูปแบบการดีไซน์รุ่นก่อนๆจะดูใหญ่ แต่พอมาถึง Chocolate ชอบมาก ดูโมเดิร์น เล็ก บาง ยิ่งพอได้ยินชื่อรุ่นว่า Chocolate แล้วยิ่งน่าสนใจ”

ศศมณฑ์ สงวนสิน รองประธานกรรมการบริหาร สินทรัพย์ประกันภัยกล่าวว่า “ส่วนตัวมีวิธีการเลือกมือถือคือต้องเบา และดูทันสมัย กับ LG Chocolate เห็นแล้วรู้สึกว่าเก๋มาก ชอบระบบ Touch-Sensitive Keypad ทำให้ดูล้ำสมัย เหมาะกับผู้หญิง และดูเก็บเป็นของสะสมได้เลย”

ปิดท้ายที่ คิพศาล เบ็ค กล่าวว่า ด้วยหน้าที่การงานที่ต้องติดต่อกับลูกค้า คิดว่ามือถือสีดำน่าจะดูดีที่สุด และเหมาะกับผู้ชาย ไม่ชอบที่ดูแฟชั่นเกินไป แต่ชอบที่มีฟังค์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ถ่ายรูป, sms, บันทึกเบอร์โทรศัพท์ได้มากรายการ และที่สำคัญต้องใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยาก
“เห็น Chocolate แล้วรู้สึกว่าเกาหลีพัฒนาเร็วมาก เมื่อ 5 ปีที่แล้วเกาหลีจะดูสู้ญี่ปุ่นไม่ได้ แต่ตอนนี้บอกได้เลยว่า LG ทำออกมาได้ดูดีมาก รูปแบบการใช้งานไม่ยุ่งยาก ยิ่งระบบ Touch-Sensitive Keypad ทำให้ดูพิเศษมาก บางเบา และสไลด์ก็ดูแข็งแรง”

ที่ผ่านมา LG Chocolate Phone ได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าทั้งเอเชียและยุโรปอย่างท่วมท้น โดยเฉพาะในเกาหลี ด้วยยอดขายไปแล้วกว่า 400,000 เครื่อง ภายในระยะเวลาแค่ 3 เดือน และเมื่อเปิดตัวสู่ตลาดในภาคพื้นยุโรปที่ประเทศอังกฤษ LG Chocolate Phone ก็ได้รับการตอบรับจากกลุ่มผู้มีชื่อเสียงในสังคมยุโรปเป็นอย่างดี

จากคุณสมบัติโดดเด่นด้วยการออกแบบให้หน้าจอแอลซีดี และการแผงควบคุมแบบสัมผัสซ่อนไว้ภายใต้รูปลักษณ์อันบางเฉียบและหรูหราตามแบบแนวคิด minimalism ซึ่งจะเรืองแสงสีแดงขึ้นมาเมื่อสไลด์เปิดและฟังก์ชั่นอันหลากหลายในตัวเครื่องก็จะพร้อมทำงานในทันที ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเล่น MP3 กล้องดิจิตอล 1.3 เมกกะพิกเซล ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้เองที่ทำให้ LG Chocolate Phone คว้าสุดยอดรางวัลด้านดีไซน์จาก 2 สถาบันที่โด่งดังในยุโรป Reddot Design Award และ iF Design Award ในปี 2006

พิสูจน์ความเป็นโทรศัพท์มือถือแฟชั่นที่ผสานความเป็นหนึ่งในด้านดีไซน์และความเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีของแอลจีได้อย่างลงตัวแล้ววันนี้!