ทรู คอร์ปอเรชั่น เลือก Lotus Notes and Domino บน BlackBerry

ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดตัวบริการสำหรับลูกค้าองค์กรและนำมาใช้งานจริงภายในองค์กรของทรู เพื่อการสื่อสารแบบออนดีมานด์ ที่เลือกใช้ซอฟต์แวร์ Lotus Notes and Domino เป็นแพลตฟอร์มหลักบน BlackBerry นับเป็นการใช้โลตัสแพลตฟอร์มบน BlackBerry ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยด้วยจำนวนผู้ใช้งานในทรูมากกว่า 10,000 ราย เพื่อการทำงานแบบ Workflow การกำหนดตารางนัดและปฏิทิน การติดต่อกันด้วยข้อความ Instant Messaging และการจัดการเอกสารธุรกิจ ทำให้เข้าถึงข้อมูลที่ถูกต้องและตรงเวลาได้ทั้งองค์กร

ทั้งนี้ ทรูตระหนักถึงความสำคัญของการเพิ่มประสิทธิภาพและความยืดหยุ่นในการทำงานของบุคลากรภายในองค์กรผ่านการสร้างระบบการสื่อสารและการทำงานร่วมกันแบบ Collaboration ที่สนับสนุนการทำงานร่วมกันเป็นทีมของพนักงานในแต่ละฝ่ายติดต่อสื่อสารกันได้ทุกที่ ทุกเวลา Lotus Notes and Domino เป็นแพลตฟอร์มที่มีประสทิธิภาพรองรับการทำงานกับระบบเครือข่ายขององค์กร ระบบมีเสถียรภาพสูง และไว้ใจได้ในการรักษาความปลอดภัยของระบบไอที และที่สำคัญ ทำให้ทรูสามารถสร้างระบบงานระหว่างหน่วยงานให้สามารถทำงานต่อเนื่องกันแบบไม่ใช้กระดาษ (Paperiess office) ได้

(จากภาพ) แฟรงค์ ลุคซิค ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจซอฟต์แวร์ด้าน Collaboration ของไอบีเอ็มแห่งเอเชีย แปซิฟิค นายมนตรี แสงหิรัญ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) นางเจษฎา ไกรสิงขร รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจซอฟท์แวร์ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด ร่วมกันประกาศเปิดตัวเทคโนโลยีและฟีเจอร์ใหม่ใน Lotus Notes and Domino เพื่อรองรับการสื่อสารแบบ Collaboration เต็มรูปแบบ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต และลดค่าใช้จ่าย