Transitions Optical ผุดโรงงานผลิตเลนส์เคลือบในไทย

ทุนต่างชาติยังเชื่อมั่นไทย รุกขยายฐานการผลิตต่อเนื่อง ล่าสุดบริษัทTransitions Optical สหรัฐอเมริกา ผู้ผลิตเลนส์ปรับแสงอันดับ 1 ของโลก เทงบฯ 540 ล้านบาทผุดโรงงานผลิตเลนส์เคลือบ (Coated Photochromic lenses) ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จ.ชลบุรี

นางสาวสุดจิตร อินทรไทยวงศ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) กล่าวภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดโรงงานผลิตเลนส์เคลือบ (Coated Photochromic lenses) ของบริษัท Transitions Optical (Thailand) ว่า การที่บริษัท Transitions Optical,Inc.สหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นผู้ผลิตเลนส์ปรับแสงอันดับ 1ของโลกตัดสินใจมาลงทุนตั้งโรงงานในประเทศไทย สะท้อนให้เห็นว่า นักลงทุนจากต่างประเทศยังเชื่อมั่นในเสถียรภาพและการเป็นแหล่งน่าลงทุนของประเทศไทย

“ นอกจากจะก่อให้เกิดการลงทุนถึง 540 ล้านบาทแล้ว ยังทำให้เกิดการแจ้งแรงงานไทย 156 คนอีกทั้งยังมีการถ่ายทอดเทคโนโลยีและนวัตกรรมในด้านอุปกรณ์เกี่ยวกับสายตา อันจะนำมาซึ่งการพัฒนาศักยภาพของอุตสาหกรรมดังกล่าวในประเทศอีกด้วย “ รองเลขาธิการบีโอไอกล่าว

ด้านนาย Richard C. Elias ประธานกรรมการบริษัทTransitions Optical,Inc กล่าวว่า ปัจจัยสนับสนุนที่ทำให้บริษัท Transitions Optical,Inc ขยายฐานการผลิตมายังประเทศไทย เนื่องจากบริษัทแม่เชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศไทยในด้านเศรษฐกิจ ความมั่นคง ความพร้อมด้านแรงงาน และระบบสาธารณูปโภครวมถึงสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ได้รับจากบีโอไอ และโรงงานแห่งนี้ นับเป็นโรงงานแห่งที่ 6 โดยอีก 5 แห่งอยู่ใน สหรัฐอเมริกา ไอร์แลนด์ ออสเตรเลีย บราซิลและฟิลิปปินส์

การขยายกำลังการผลิตในครั้งนี้ เป็นการลงทุนของผู้ถือหุ้นจากประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ Transitions Optical,Inc.สหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ยังมีพันธมิตรทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการผลิตเลนส์ระดับโลกร่วมด้วยคือ PPG Industries และ Essilor

International ซึ่ง PPG จะให้ความช่วยเหลือด้านเทคนิคการใช้สีสำหรับปรับแสง(photochromic)ในเลนส์เคลือบ

บริษัท Transitions Optical (Thailand) เป็นบริษัทผู้ผลิตเลนส์เคลือบปรับแสง(Coated Photochromic lenses)ชั้นนำของสหรัฐ ได้รับการส่งเสริมการลงทุนในประเภท กิจการผลิตเลนส์หรือแว่นตาหรือส่วนประกอบ มีกำลังการผลิตปีละประมาณ 5,850,000 ชิ้น เพื่อส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา ไอร์แลนด์ บราซิล ออสเตรเลีย ตั้งโรงงาน ณ.นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จ.ชลบุรี