อินเตอร์เมคโชว์เทคโนโลยีในงาน Auto Logistics & SCM World Asia 2006

บริษัท อินเตอร์เมค อิงค์. (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก : IN) ผู้ค้าด้านเทคโนโลยีอาร์เอฟไอดีและซัพพลาย เชนชั้นนำ พร้อมด้วยโซลูชั่น ต่างๆ ที่ช่วยให้ได้มาซึ่งข้อมูลการประมวลผลแบบเคลื่อนที่และไร้สาย และการพิมพ์ จัดแสดงรถยก (forklift) ที่ติดตั้งอาร์เอฟไอดีแบบเคลื่อนที่ภายในงานนิทรรศการและการประชุม Auto Logistics & SCM World Asia 2006 ระหว่างวันที่ 21-23 มิถุนายน 2549 ณ โรงแรมเวสติน แกรนด์ สุขุมวิท กรุงเทพ โดยบริษัท อินเตอร์เมคจะให้ข้อมูลของรถยกต้นอัจฉริยะดังกล่าว รวมถึงโซลูชั่น แบบสมบูรณ์ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีอาร์เอฟไอดีภายในงานแสดงนิทรรศการครั้งนี้ด้วย

การเข้าร่วมงานนิทรรศการครั้งนี้ นายแจ็ค เทย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ประจำภูมิภาคเอเชีย บริษัท อินเตอร์เมค เทคโนโลยี ซึ่งมีประสบการณ์ด้านการจัดการซัพพลาย เชน(SCM) ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกว่า 18 ปี จะเป็นผู้บรรยายในเรื่อง “RFID – The next wave of data carrier” ในงานประชุม ณ วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2549 เวลา 14.00 น. นายเทย์ พร้อมแบ่งปันเรื่องราวให้ผู้ชมได้รับทราบว่าเทคโนโลยีอาร์เอฟไอดีสามารถเข้าไปช่วยปรับปรุงระบบการขนส่งและผลผลิตด้านโลจิสติกส์ให้ดีขึ้นได้อย่างไร รวมทั้งข้อมูลเกี่ยวกับการปรับปรุงมาตรฐานรุ่นที่สองของเทคโนโลยีอาร์เอฟไอดี และผลกระทบที่มีต่อผู้ใช้ ตลอดจนวิธีที่ดีที่สุดในการจัดการองค์กรเพื่อเตรียมรับมือกับคลื่นลูกใหม่ของเทคโนโลยีอาร์เอฟไอดี

รถยกอัจฉริยะติดตั้งระบบอาร์เอฟไอดี
ในที่สุดระบบอาร์เอฟไอดีเคลื่อนที่ซึ่งสามารถให้ข้อมูลตำแหน่งที่ตั้งแบบ ณ เวลาจริง และความสามารถในด้านการติดตามข้อมูลในสภาพแวดล้อมจริงของคลังสินค้าก็เกิดขึ้นแล้ว ภายใต้วิสัยทัศน์ร่วมกันของบริษัท ซิสโก้ ซิสเต็มส์ บริษัท เรดแพรรี (RedPrairie) บริษัท อินเตอร์เมค อิงค์. และบริษัท แคสเคด (Cascade) คอร์ป. ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยกรายใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยการสร้างรถยกเป็นต้นแบบสำคัญของการแสดงความสามารถของอาร์เอฟไอดีในการะบุตำแหน่งที่ตั้งแบบ ณ เวลาจริงได้อย่างถูกต้องและพร้อมใช้งานในอุปกรณ์แห่งอนาคตนี้

รถยกคันนี้ประกอบด้วยชุดอุปกรณ์ Wireless Location Appliance ของบริษัท ซิสโก้ และซอฟต์แวร์ Mobile Resource Management ในมาตรฐานแบบเปิดของบริษัท เรดแพรรี ผสานกับระบบอ่านอาร์เอฟไอดีสำหรับรถยกที่พัฒนาโดยบริษัท อินเตอร์เมค และบริษัท แคสเคด ด้วยระบบที่สมบูรณ์ ผู้ขับรถยกสามารถอ่านและเข้ารหัสป้าย (tag) อาร์เอฟไอดีได้อย่างสะดวก โดยไม่ต้องลงจากรถก่อน และผู้จัดการจะได้รับข้อมูลในเวลาจริงเกี่ยวกับตำแหน่งที่ตั้งและการทำงานของรถยกที่สามารถนำข้อมูลที่ได้นั้นมาใช้จัดการแรงงานและสินทรัพย์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

การผสานร่วมกันของ Unified Wireless Network ซึ่งเป็นบริการเครือข่ายไร้สายของบริษัท ซิสโก้ และ Wireless Location Appliance จะทำให้ผู้ใช้สามารถติดตามตำแหน่งของอุปกรณ์ต่างๆ ภายในเครือข่ายไร้สาย 802.11 ได้อย่างทั่วถึง ขณะที่ซอฟต์แวร์ของบริษัท เรดแพรรี จะช่วยระบุตำแหน่งของรถยกที่ติดตั้งอาร์เอฟไอดี รายงานการเคลื่อนที่ ตรวจสอบเวลาที่อยู่ และเก็บข้อมูลอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อความปลอดภัย ตรวจสอบประสิทธิภาพของพนักงาน พร้อมทั้งแอพพลิเคชั่นดูแลรักษาและจัดการสินทรัพย์

ซอฟต์แวร์ Mobile Resource Management ของบริษัท เรดแพรรี ที่ผสานเข้ากับ Wireless Location Appliance จะก่อให้เกิดการประมวลผลข้อมูลขั้นสูงและความสามารถในด้านส่วนการเชื่อมต่อ (อินเทอร์เฟซ) ที่ ทำให้ใช้งานร่วมกับระบบซอฟต์แวร์ที่มีอยู่เดิม ได้แก่ แอพพลิเคชั่นบริหารจัดการคลังสินค้า บริหารจัดการพื้นที่คลังสินค้า วางแผนแรงงาน และบริหารจัดการสินทรัพย์ ซอฟต์แวร์ดังกล่าวจะให้ข้อมูลใหม่เกี่ยวกับขั้นตอนการทำงาน การจัดการประสิทธิภาพกำลังคน และการใช้สินทรัพย์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ระบบที่สมบูรณ์ดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ขับรถยกที่ต้องใช้เทคโนโลยีอาร์เอฟไอดีร่วมด้วยนั้น สามารถทำงานได้อย่างสะดวกสบาย และยังให้ข้อมูลด้านการจัดการที่สามารถปรับใช้ทรัพยากรได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยส่วนต่างๆ ของระบบได้รวมเอาลักษณะเฉพาะที่สามารถเอาชนะข้อจำกัดทางกายภาพและไร้สายในสภาพแวดล้อมจริงของคลังสินค้าหรือโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ได้

รถยกของกลุ่มความร่วมมือนี้ได้ติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์ไว้ด้านหน้าคนขับ ในตำแหน่งที่มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูงสุด ขณะที่ส่วนควบคุมอาร์เอฟไอดีก็เข้าถึงได้อย่างง่ายดาย สามารถติดตามตำแหน่งได้ ณ เวลาจริง และยังมีไฟแอลอีดีนำทางเพื่อระบุเส้นทางที่เหมาะสม ตลอดจนเครื่องอ่านอาร์เอฟไอดีที่ถูกปรับให้ใช้งานง่ายขึ้น รถยกอัจฉริยะคันนี้ออกแบบมาให้สามารถทำงานในสภาพแวดล้อมจริงของคลังสินค้าปัจจุบัน นอกจากนี้ยังผสานระบบจัดการเคเบิล สแกนไร้สายรุ่นใหม่ และกล้องในตัวสำหรับช่วยงานด้านเอกสารของสินค้าให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

เกี่ยวกับบริษัท อินเตอร์เมค
บริษัท อินเตอร์เมค (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก : IN) พัฒนา ผลิต และผสานเทคโนโลยีที่สามารถ ระบุ ติดตาม และจัดการสินทรัพย์ในซัพพลาย เชนได้ เทคโนโลยีหลักของบริษัท ได้แก่ อาร์เอฟไอดี ระบบคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่และระบบเก็บรวบรวมข้อมูล เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด รวมถึงสื่อป้ายผนึก ผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัท ถูกนำไปใช้เพื่อปรับปรุงด้านการผลิต คุณภาพ และการตอบสนองของการดำเนินธุรกิจของลูกค้าในอุตสาหกรรมหลายแห่งทั่วโลก สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท อินเตอร์เมค เยี่ยมชมได้ที่ www.intermec.com

เกี่ยวกับบริษัท เรดแพรรี
กว่า 30 ปีมาแล้วที่บริษัท เรดแพรรี ช่วยบริษัทชั้นนำระดับโลกสร้างความได้เปรียบด้านการแข่งขันในระบบซัพพลาย เชนโซลูชั่น เทคโนโลยีของบริษัท เรดแพรรี ให้ผลตอบแทนในการลงทุนที่รวดเร็วและยั่งยืนด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพของคน สถานที่ และกระบวนการทำงานให้ดีขึ้น ผลิตภัณฑ์ที่ทำให้บริษัท เรดแพรรีโดดเด่นในอุตสาหกรรม ได้แก่ ชุด Extended Supply Chain Execution (eSCE™) ซึ่งช่วยให้เกิดการใช้ทรัพยากรจากจุดเริ่มจนจุดสุดท้ายเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด นั่นคือเริ่มตั้งแต่กระบวนการผลิตไปจนถึงห่วงโซ่การกระจายสินค้าทั้งหมด และถึงมือผู้บริโภคในท้ายที่สุดด้วย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ 877-733-7724 หรือเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.RedPrairie.com

เกี่ยวกับแคสเคด
บริษัท แคสเคด คอร์ปอเรชัน (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: CAE) เป็นผู้นำระดับโลกในด้านการออกแบบ ผลิต และทำตลาดอุปกรณ์การจัดการวัสดุและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง เทคโนโลยีของบริษัท แคสเคดที่ช่วยลดความเสี่ยงของความเสียหาย ช่วยประหยัดเวลา ช่วยให้การผลิตยืดหยุ่นขึ้น และเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ล้วนมีส่วนช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้บริษัทเป็นซัพพลายเออร์ชั้นนำของอุตสาหกรรมการจัดการวัสดุ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเยี่ยมชมได้ที่ www.cascorp.com