ไอบีเอ็ม ฉลองตำแหน่งผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดสตอเรจประเทศไทย

ไอบีเอ็มจัดงาน IBM System Storage Rally ขึ้น เร็วๆ นี้ ในโอกาสที่ไอบีเอ็มยังคงครองอันดับหนึ่งทางด้านรายได้ในตลาดสตอเรจประเทศไทย นำโดยนายศุภกิจ ติยะวัชรพงษ์ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายธุรกิจ IBM System and Technology Group และนายอรรถพล ประพิณวณิชย์ ผู้จัดการ ธุรกิจ IBM System Storage ที่ร่วมฉลองชัยชนะครั้งสำคัญนี้กับบริษัทคู่ค้าสำคัญคือ และผู้บริหารจกาองค์กรธุรกิจชั้นนำ ที่เป็นลูกค้าของ IBM System Storage มาอย่างยาวนาน

ตามรายงาน IDC Asia Pacific Enterprise Disk Storage Tracker ประจำไตรมาสที่สี่ของปี 2005 และประจำปี 2005 ทั้งปี ระบุว่า ไอบีเอ็มยังคงครองอันดับหนึ่งทางด้านรายได้ในตลาดสตอเรจประเทศไทยในช่วงไตรมาสที่สี่ ด้วยสัดส่วนรายได้ 26.9% และไอบีเอ็มยังขึ้นเป็นที่หนึ่งในตลาดระบบจัดเก็บข้อมูลในเซิร์ฟเวอร์ (Internal disk storage market) ด้วยสัดส่วนรายได้ 44% ของตลาดรวม ซึ่งสามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาดจากคู่แข่งขึ้นมาถึง 4.5 จุด

ทั้งนี้ สตอเรจของไอบีเอ็มมีส่วนแบ่งรายได้ 29.6% จากมูลค่าตลาดรวมทั้งหมดในประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนแบ่งรายได้สูงสุดเหนือคู่แข่งในไตรมาสที่สี่ หากเมื่อพิจารณาส่วนแบ่งด้านรายได้รวมตลอดทั้งปีไอบีเอ็มมีรายได้รวมในตลาดสตอเรจในปี 2005 คือ 31.4% ซึ่งสูงกว่าปี 2004 ที่มีสัดส่วนรายได้รวมที่ 26.7%