Adobe จับมือ Google เสนอมาตรฐานการเล่นไฟล์มัลติมีเดียผ่านเว็บฟรี!

บริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์ปอเรทเต็ด (Adobe Systems Incorporated; Nasdaq:ADBE) เปิดเผยการเซ็นสัญญากับบริษัท กูเกิล (Google Inc.; Nasdaq:GOOG) เพื่อผูกผลิตภัณฑ์กูเกิลทูลบาร์ไปกับผลิตภัณฑ์รุ่นต่างๆของอะโดบีตลอดอายุของสัญญาซึ่งกินเวลาหลายปี ส่วนหนึ่งของสัญญาระบุว่าอะโดบีจะเริ่มต้นที่การผูกกูเกิลทูลบาร์ไปกับแมคโครมีเดียช็อคเวฟเพลเยอร์ก่อนเป็นอย่างแรก โดยในกระบวนการติดตั้งแมคโครมีเดียช็อคเวฟเพลเยอร์ ระบบจะถามผู้ใช้ว่าจะติดตั้งกูเกิลทูลบาร์ไปพร้อมกันหรือไม่ ภายใต้ข้อตกลงกูเกิลทูลบาร์จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการติดตั้งผลิตภัณฑ์อื่นๆของอะโดบีด้วยในอนาคต

ด้วยสถิติการดาวน์โหลดมากกว่า 200 ล้านครั้งต่อวัน แมคโครมีเดียช็อคเวฟเพลเยอร์คือมาตรฐานสำหรับการเล่นไฟล์มัลติมีเดียผ่านเว็บซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ฟรี ช็อคเวฟเพลเยอร์ช่วยให้ผู้ใช้สามารถดูอินเตอร์แอคทีฟคอนเทนต์ เช่น เกม, พรีเซนเตชั่น, เอนเตอร์เทนเมนต์ และโฆษณา ผ่านเว็บเบรา-เซอร์ได้ ช็อคเวฟเพลเยอร์ถูกดาวน์โหลดเป็นจำนวนหลายร้อยหลายพันครั้งต่อวัน และถูกติดตั้งบนเดสก์ท็อปจำนวนมากกว่า 55% ทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.adobe.com/products/shockwaveplayer/

กูเกิลทูลบาร์เป็นฟรีดาวน์โหลดที่เพิ่มกูเกิลเสิร์ชบ็อกซ์ไว้บนเว็บเบราเซอร์ช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งาน เสิร์ชของกูเกิลได้อย่างสะดวกจากทุกๆเว็บไซต์ ทูลบาร์ยังมีฟีเจอร์อื่นๆที่ช่วยให้เว็บเบราเซอร์มีประสิทธิภาพสูงขึ้นด้วย เช่น การคาดเดาสิ่งที่คุณกำลังต้องการค้นหา, การเช็คคำผิด และการบล็อกป็อปอัพ เป็นต้น ผู้ใช้ยังสามารถปรับแต่งทูลบาร์ได้ตามต้องการด้วย สามารถเพิ่มปุ่มใช้งานได้สำหรับไซต์ที่เข้าไปบ่อย ข้อมูลเพิ่มเติมที่ toolbar.google.com

“ในฐานะผู้นำอุตสหกรรม เป็นเรื่องที่เหมาะสมที่อะโดบีจะร่วมมือกับกูเกิลเพื่อช่องทางในการเข้าถึงไอเดียและข้อมูลให้แก่ผู้บริโภค” มร. ชานทานู นาราเยน ประธานและประธานฝ่ายปฏิบัติการ บริษัทอะโดบี กล่าวว่า “ลูกค้าของเราจะได้รับประโยชน์จากประสิทธิภาพและความสะดวกสบายขอกูเกิลทูลส์บาร์ ขณะที่ความนิยมในเทคโนโลยีของอะโดบีจะช่วยให้กูเกิลมีฐานลูกค้าที่กว้างมากขึ้น เราคาดว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้อะโดบีมีรายได้เพิ่มขึ้นมากในช่วงหลายปีข้างหน้า”

ลูกค้าของอะโดบีส่วนใหญ่เป็นลูกค้าประเภทขาประจำที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ และเรารู้ว่ากูเกิลทูลบาร์จะช่วยให้พวกเขาได้รับประโยชน์สูงสุดจากประสิทธิภาพของกูเกิลในการค้นหาข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต” มร. โอมิท กอเดสทานี รองประธาน ฝ่ายขายและพัฒนาธุรกิจ บริษัทกูเกิล กล่าวว่า “ความร่วมมือระหว่างอะโดบีและกูเกิลในครั้งนี้จะช่วยให้ผู้ใช้ได้รับความสะดวกสบายและรวดเร็วมากขึ้นสำหรับการค้นหาข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตที่เพิ่มจำนวนมากขึ้นอยู่ตลอดเวลา”

อย่างไรก็ตามไม่มีการเปิดเผยข้อมูลทางการเงินของความร่วมมือในครั้งนี้ออกมาแต่อย่างใด แต่รายได้ในปีภาษี 2006 ที่เป็นผลจากการเซ็นสัญญาจะส่งผลต่อเป้ารายได้สำหรับปีภาษี 2006 ที่อะโดบีประกาศออกมาเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2549

เกี่ยวกับบริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์
อะโดบีปฏิวัติการเชื่อมโยงโลกด้วยการออกแบบและข้อมูลให้ดำเนินการได้ในทุกที่ ทุกเวลา ผ่านสื่อต่างๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ www.adobe.com

หมายเหตุ
ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ บางข้อความเป็นการคาดการณ์ถึงสิ่งที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตเกี่ยวกับรายได้และผลิตภัณฑ์ซึ่งมีความเสี่ยงและความไม่แน่นอน สิ่งที่เกิดขึ้นจริงอาจเป็นหรือไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ก็ได้ ปัจจัยที่มีผลต่อความเสี่ยง ได้แก่ ปัญหาและการดำเนินคดีเกี่ยวกับทรัพย์สินทางปัญญา และการไม่สามารถป้องกันการก็อปปี้ ใช้ เผยแพร่ และแก้ไขสินทรัพย์ทางปัญญาของอะโดบีโดยไม่ได้รับอนุญาต ผู้สนใจสามารถหารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนได้จากรายงานผลการดำเนินงานของอะโดบีที่ส่งให้กับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ อะโดบีสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงข้อมูลในข้อความที่เป็นการคาดการณ์ถึงสิ่งที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตโดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า