เลอ คอร์ดอง เบลอ ดุสิต สถาบันสอนศิลปะการทำอาหาร พร้อมเปิดสอนต้นปีหน้า

บรรยายภาพ– ชนินทธ์ โทณวณิก (แถวที่สอง ซ้ายสุด) กรรมการบริหาร บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน), มร.อังเดร คอยน์โทร (แถวที่สอง กลาง) และวีรา พาสพัฒนพาณิชย์ (แถวหน้า ที่ 2 จากขวา) อธิการบดี วิทยาลัยดุสิตธานี ร่วมถ่ายภาพหลังการประชุมกับคณะผู้บริหารระดับสูงของดุสิตและ เลอ คอร์ดอง เบลอ

นับตั้งแต่ บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมลงนามเว็นสัญญากับ สถาบันเลอ คอร์ดอง เบลอ ไปเมื่อปลายปีที่แล้วเพื่อจัดตั้งเป็นสถาบันสอนศิลปะการทำอาหาร “เลอ คอร์ดอง เบลอ ดุสิต อะเคเดมี่ ออฟ เวิล์ด ควิซีน” (Le Cordon Bleu Dusit Academy of World Cuisines) ซึ่งการก่อสร้างก็ใกล้จะแล้วเสร็จ และพร้อมเปิดสอนประมาณไตรมาสแรกของปี พ.ศ. 2550

ที่ตั้งของสถาบันฯ อยู่ที่อาคารพาณิชย์ดุสิตธานี บนถนนสีลม ติดกับโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ นอกจากนี้ยังเปิดสอนระดับปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ สาจาการจัดการภัตตาคารและการเป็นพ่อครัวมืออาชีพ หลักสูตรนานาชาติ ที่วิทยาลัยดุสิตธานี ถนนศรีนครินทร์ อีกด้วย

การร่วมมือกันครั้งนี้ระหว่าง ดุสิต, เลอ คอร์ดอง เบลอ และวิทยาลัยดุสิตธานีมีความมุ่งมั่นที่จะให้ “เลอ คอร์ดอง เบลอ ดุสิต อะเคเดมี่ ออฟ เวิล์ด ควิซีน” เป็นสถาบันที่มีความทันสมัยที่สุดในกรุงเทพฯ ทั้งยังเป็นสถาบันสอนศิลปะการทำอาหารที่สมบูรณ์แบบที่สุด ที่ยังไม่เคยมีที่ไหนประสบความสำเร็จมาก่อนในเมืองไทย

การจัดตั้งสถาบันแห่งใหม่นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของประเทศไทย ในด้านการศึกษาเกี่ยวกับศิลปะการอประกอบอาหรชั้นเลิศและการฝึกอบรมด้านการโรงแรม โดยจะเปิดสอนที่วิทยาลัยดุสิตธานี นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสสำหรับบุคคลทั่วไปที่สนใจเรื่องอาหารและวิธีการประกอบอาหารให้เข้ามาเรียนรู้แบบมืออาชีพ หรือศึกษาขั้นพื้นฐาน ซึ่งจะเปิดสอนที่สถาบันฯ บนถนนสีลม

การเรียนการสอนที่สถาบันฯ จะเปิดสอนหลายหลักสูตร สำหรับทุกท่านที่มีความสนใจในศิลปะการประกอบอาหาร เริ่มตั้งแต่หลักสูตรระยะสั้น (อาทิ ความรู้เกี่ยวกับไวน์) ไปจนถึงการปรุงอาหาร (อาทิ หลักสูตร 1 วัน กับอาหารเพื่อสุขภาพ) รวมทั้งหลักสูตรสอนทำอาหารฝรั่งเศสแบบดั้งเดิม (Classic Cycle Program) ที่มีชื่อเสียง (หลักสูตร 3 เดือน) มีทั้งภาคภาษาอังกฤษและไทยนอกจากนี้ยังมีหลักสูตรภาคภาษาอังกฤษเพื่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวการโรงแรม (แบ่งเป็นระดับพื้นฐาน ระดับกลาง และระดับสูง ซึ่งใช้เวลา 10 สัปดาห์ต่อระดับ)

ด้านวิทยาลัยดุสิตธานีจะเปิดสอนในระดับปริญญาตรีด้านการบริหารจัดการภัตตาคารและการเป็นพ่อครัวมืออาชีพ หลักสูตรภาษาอังกฤษ โดยมุ่งที่จะผลิตบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถด้านการโรงแรม เพื่อให้สามารถแข่งขันกับนานาประเทศได้ในอนาคต

ล่าสุดมร.อังเดร คอยน์โทร ประธานสถาบันเลอ คอร์ดอง เบลอ (ปารีส) ได้เข้าร่วมประชุมดับดุสิต เพื่อสรุปโครงสร้างทางการบริหารและผู้ถือหุ้น, รายละเอียดโปรแกรมการสอนและค่าเล่าเรียน, งานออกแบบตกแต่งของสถาบัน “เลอ คอร์ดอง เบลอ ดุสิต อะเคเดมี่ ออฟ เวิล์ด ควิซีน” รวมทั้งแต่งตั้งคณะกรรมการของสถาบัน พร้อมทั้งเสนอแผนการตลาดและรายงานผลความคืบหน้าของงานก่อสร้างด้วย