แบงก์ ออฟ นิวอร์ก แต่งตั้ง ชง จิน เหลียว เป็นหัวหน้าฝ่ายบริการนักลงทุนในเอเชีย

นิวยอร์ก—(บิสิเนส ไวร์)

แบงก์ ออฟ นิวยอร์ก ซึ่งเป็นผู้ให้บริการธุรกิจหลักทรัพย์ชั้นนำระดับโลก ได้แต่งตั้งนาย ชง จิน เหลียว (Chong Jin Leow) ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายบริการนักลงทุนในเอเชีย นายเหลียว ซึ่งจะประจำอยู่ที่สิงคโปร์ จะรับผิดชอบด้านการบริหารธุรกิจให้บริการนักลงทุนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ กำลังขยายตัว

ก่อนที่จะย้ายมาร่วมงานกับแบงก์ ออฟ นิวยอร์ก นายเหลียวทำงานอยู่ที่สเตท สตรีท แบงก์ แอนด์ ทรัสต์ในสิงคโปร์ โดยมีหน้าที่รวมธุรกิจให้บริการนักลงทุนของสเตท สตรีท และ ดอยทช์ แบงก์ ในทุกประเทศในเอเชียเข้าด้วยกัน ยกเว้นญี่ปุ่นและออสเตรเลีย นายเหลียวเริ่มทำงานกับซิตี้แบงก์เป็นที่แรกเมื่อปีพ.ศ.2524 โดยได้รับมอบหมายตำแหน่งต่างๆในฝ่ายบริหารประจำสิงคโปร์ ฮ่องกง บริสเบน เมลเบิร์น และซิดนีย์ ก่อนที่จะย้ายไปร่วมงานกับแบงเกอร์ ทรัสต์ คอมพานีส์ ประเทศสิงคโปร์ ในปีพ.ศ.2537 ที่ซึ่งเขาดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับอาวุโสในด้านการขายและการจัดการ ผลิตภัณฑ์สำหรับธุรกิจบริการหลักทรัพย์ทั่วโลก ต่อมาในปีพ.ศ. 2542 เขาร่วมงานกับดอยทช์แบงก์ ในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายบริหารลูกค้าสำหรับธุรกิจบริการหลักทรัพย์ทั่วโลกใน เอเชียแปซิฟิก

เคนเนธ เอ. โลเปียน รองประธานบริหารอาวุโส กล่าวว่า “แบงก์ ออฟ นิวยอร์ก ได้สร้างแฟรนไชส์ที่แข็งแกร่งทั่วเอเชียแปซิฟิก และเปรียบเสมือนโอกาสการเติบโตที่น่าดึงดูดที่สุดสำหรับการให้บริการนักลง ทุนที่ครบวงจรแก่สถาบันต่างๆในภูมิภาค ชงจะนำประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องมากกว่า 20 ปีมาสู่ตำแหน่งใหม่ของเขา ตลอดจนความเข้าใจถึงสิ่งที่ลูกค้าในปัจจุบันต้องการจากผู้ให้บริการนักลงทุน การแต่งตั้งในครั้งนี้เป็นการส่งสัญญาณที่แรงกล้าของความมุ่งมั่นของเราแก่ ภูมิภาคเอเชีย และเป็นการยกระดับความสามารถของเราเพื่อให้เป็นไปตามกลยุทธ์ที่เราวางไว้”

แบงก์ ออฟ นิยอร์ก ให้บริการที่หลากหลายครอบคลุมแก่นักลงทุนในเอเชีย โดยเป็นผู้นำด้านการหักบัญชี การวิจัยอิสระ การรักษาหลักทรัพย์และบริการกองทุนทั่วโลก การกู้ยืมหลักทรัพย์ การบริหารหลักประกัน การชำระราคารายการค้าหลักทรัพย์แทน การซื้อขายตราสาร DR และบริการตัวแทนโอนเงิน

แบงก์ ออฟ นิวยอร์ก คอมพานี อิงค์ (NYSE: BK) เป็นผู้นำในธุรกิจการธนาคารระดับสากล ให้บริการทางการเงินที่หลากหลายและครบวงจรซึ่งช่วยให้บริษัทต่างๆ รวมทั้งลูกค้ารายบุคคลสามารถเคลื่อนย้ายและบริหารจัดการสินทรัพย์ทางการเงิน ของเขาได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยบริษัทได้ให้บริการในตลาดทั่วโลกกว่า 100 แห่ง ด้วยประสบการณ์อันยาวนานในการร่วมงานกับลูกค้าเพื่อเสนอทางเลือกที่เป็น นวัตกรรรมผ่านบริการหลักๆ ของธนาคารอันได้แก่ การให้บริการด้านความปลอดภัยทางการเงิน การจัดการทรัพย์สิน การจัดการการลงทุน และบริการการธนาคารแก่ลูกค้ารายบุคคล และบริการการธนาคารระดับท้องถิ่น ฐานลูกค้าทั่วโลกของบริษัท รวมถึงสถาบันทางการเงินชั้นนำต่างๆ บริษัทธุรกิจ หน่วยงานภาครัฐ กองทุนการประกัน และมูลนิธิต่างๆ ธุรกิจหลักของบริษัทคือ แบงก์ ออฟ นิวยอร์ก ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2327 โดยเป็นธนาคารที่เก่าแก่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา และมีบทบาทสำคัญอย่างต่อเนื่องในวิวัฒนาการของตลาดการเงินหลายแห่งทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถค้นหาได้ที่ www.bankofny.com

ติดต่อ: แบงก์ ออฟ นิวยอร์ก
เควิน ไฮน์ โทร. 212-635-1569