เนสท์เล่ทึ่งจุฬาฯ คว้าแชมป์ 4 ปีซ้อนในการแข่งขัน FoSTAT – Nestle Quiz Bowl 2006

บรรยายภาพ–คุณพรรณี ปาลเดชพงศ์ (ที่ 2 จากขวา) ผู้อำนวยการ ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด และคุณดรุณี เอ็ดเวิร์ส (ที่ 3 จากขวา) นายกสมาคม FoSTAT เป็นผู้มอบถ้วยเกียรติยศจาก ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี แกนิสิตชั้นปีที่ 4 ภาควิชาเทคโนโลยีทางอาหาร คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้แก่ นายกิตติเดช ไตรอนันต์วุฒิกุล, นางสาวสุธาวัลย์ เจริญประเสริฐ, นางสาวฐิตินาถ เลิศสุคนธรส และนางสาวกรรณิการ์ สุธีรารักษ์ ซึ่งสามารถคว้าแชมป็ได้ 4 ปีซ้อน พร้อมกับมีโอกาสได้ไปศึกษาดูงานที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาระดับภูมิภาคของเนสท์เล่ ประเทศสิงคโปร์

นิสิตทีมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยปลื้มคว้าแชมป์ 4 ปีซ้อน จากผลการแข่งขัน FoSTAT – Nestle Quiz Bowl 2006 เวทีเพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักฟู้ดซายน์ระดับประทศ ซึ่งการแข่งขันในปีนี้เป็นไปอย่างเข้มข้น เชือดเฉือนคะแนนกันอย่างสูสีกับทีมมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา จากสถาบันที่ผ่านเข้ารอบตัดเชือก 8 ทีม ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา เมื่อเร็วๆ นี้

บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด และสมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทางอาหารแห่งประเทศไทย (FoSTAT) ได้เล็งเห็นความสำคัญในการกระตุ้นและพัฒนาบุคลากรด้านอุตสาหกรรมอาหาร และต้องการเห็นนักศึกษาไทยได้มีโอกาสฝึกฝน และเรียนรู้หาประสบการณ์นอกจากตำราเรียน ทั้งนี้เพื่อผลักดันให้ไทยสามารถก้าวสู่เวทีระดับโลก เนื่องจากอุตสาหกรรมอาหารมีความสำคัญต่อประเทศไทยมาก ทั้งในด้านเศรษฐกิจและสังคม เนสท์เล่จึงได้สนับสนุนกิจกรรม FoSTAT – Nestle Quiz Bowl การแข่งขันตอบปัญหาวิชาการด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทางอาหาร อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยในปีนี้ มีสถาบันระดับอุดมศึกษาที่ส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 54 ทีมจากทั่วประเทศ