คัลลาเวย์ กอล์ฟเปิด “Ely Callaway Performance Center”

คาร์ลสแบด, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนส ไวร์)–27 มิ.ย. 2549

บริษัทคัลลาเวย์ กอล์ฟ (NYSE:ELY) ได้เปิดศูนย์ Ely Callaway Performance Center ในพิธีเปิดอย่างเป็นทางการที่สำนักงานของบริษัทในเมืองคาร์ลสแบด ซึ่งมีคนดังมาร่วมงานกันอย่างคับคั่งในวันนี้ โดยศูนย์ วิจัยและจัดทำอุปกรณ์กอล์ฟตามความเหมาะสมแห่งใหม่ที่ทันสมัยแห่งนี้ ซึ่งตั้งชื่อตามเอลี่ คัลลาเวย์ (Ely Callaway) ผู้ก่อตั้งคัลลาเวย์ กอล์ฟที่ล่วงลับไปแล้ว จะสานต่อความพยายามที่แรงกล้าของเขาในการคิดค้นทางเทคโนโลยีในด้านการออกแบบ การสร้างสรรค์ และการจัดทำ (custom fitting) อุปกรณ์ชุดไม้กอล์ฟและลูกกอล์ฟให้เหมาะสมกับนักกอล์ฟในทุกระดับความสามารถ

ผู้ที่มาร่วมงานเลี้ยงกาล่าในช่วงเย็นได้แก่คนดังหลายคน อาทิ อาร์โนลด์ พาลเมอร์ โปรกอล์ฟผู้ใช้อุป กรณ์ของคัลลาเวย์ กอล์ฟ และเวอร์นอน จอร์แดน ที่ปรึกษาทางการเมืองชื่อดังในวอชิงตัน ดีซีและเพื่อนสนิทของเอลี่ คัลลาเวย์ รวมทั้งยังมีคนดังที่รักกีฬากอล์ฟ อาทิเช่นแคทเธอรีน เบลล์, อลิซ คูเปอร์ และฟิลิป ไบเลย์แห่งวง Earth, Wind and Fire fame

“ศูนย์ Ely Callaway Performance Center ที่พิเศษแห่งนี้มีความมุ่งมั่นที่จะทำให้กอล์ฟเป็นกีฬาที่เข้า ถึงได้มากขึ้น และน่าสนุกมากขึ้น และอาจจะง่ายขึ้นอีกนิดสำหรับทุกคนที่ชอบเล่นกอล์ฟ” จอร์จ เฟลโลว์ส ประธานและซีอีโอบริษัทคัลลาเวย์ กอล์ฟกล่าว “สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญของทัศนะต่อกีฬากอล์ฟของเอลี่ คัลลาเวย์ อัจฉริยะอีกส่วนหนึ่งของเขาก็คือการเป็นบุคคลแรกที่นำเทคโนโลยีมาใช้กับการ ออกแบบชุดไม้กอล์ฟทั้งหมดของคัลลาเวย์ กอล์ฟสำหรับบรรดานักกอล์ฟทั้งหมด ทั้งนักกอล์ฟทั่วไปและนักกอล์ฟระดับโปร และในที่สุด การให้ความสำคัญกับการจัดทำอุปกรณ์กอล์ฟตามลักษณะเฉพาะของนักกอล์ฟที่เอลี่ คิดค้นขึ้นนั้นก็ได้ รับการพัฒนาไปสู่อีกระดับในศูนย์ที่เราอุทิศให้ในวันนี้ เขาเป็นคนที่มีวิสัยทัศน์ที่ไม่เคยหยุดแสวงหาวิธีการต่างๆเพิ่มความสนุกใน เกมของนักกอล์ฟ และชื่อของเขาที่จารึกบนอาคารแห่งนี้จะเป็นเครื่องเตือนใจให้เราระลึกอยู่ เสมอว่าอย่าลืมวิสัยทัศน์นั้น”

Ely Callaway Performance Center เป็นการขยายวิสัยทัศน์ของเอลี่ด้วยเทคโนโลยีการวิเคราะห์กอล์ฟที่ยอดเยี่ยม ในวงการกอล์ฟ ลูกค้าจะได้สัมผัสกับการวิเคราะห์วงสวิงและบริการในระดับสูงสุดภายในส่วนทด ลองใช้อุปกรณ์ของศูนย์แห่งนี้ซึ่งจะเต็มไปด้วยเครื่องมือวัดที่แม่นยำที่สุด และทันสมัยที่สุดของวงการกอล์ฟ บริการต่างๆเหล่านี้ได้แก่การเปลี่ยนไม้กอล์ฟในทันที, ชุดไม้กอล์ฟที่ผลิตขึ้นตั้งแต่เริ่มต้นเพื่อให้สอดรับกับคุณสมบัติของนัก กอล์ฟ โดยวิธีการล่าสุดในเทคโนโลยี OptiFit(TM) ของคัลลาเวย์ กอล์ฟก็ทำให้สามารถเลือกไดรฟ์เวอร์นับร้อยอันที่สามารถเลือกผสมหัวไม้/ก้าน เองได้

Ely Callaway Performance Center นับเป็นศูนย์กลางของเขตปฏิบัติการวิจัยและพัฒนาที่ประกอบด้วยอาคาร 2 แห่งของคัลลาเวย์ กอล์ฟ ซึ่งมีพื้นที่ทั้งหมด 75,000 ตารางฟุตในตัวอาคารและครอบคลุมเนื้อที่ 15 เอเคอร์ ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดเท่าที่มีอยู่ในปัจจุบัน ผู้เชี่ยวชาญด้านจัดทำไม้กอล์ฟให้เหมาะสมของคัลลาเวย์ กอล์ฟจึงสามารถจัดทำอุปกรณ์กอล์ฟที่ดีที่สุดให้แก่นักกอล์ฟทุกท่านท่ามกลาง บรรยากาศที่สะดวกสบายและเป็นกันเอง

— วงสวิงของนักกอล์ฟในแต่ละส่วนจะได้รับการวิเคราะห์ในส่วนของฟิตติ้ง (fitting) ที่จะมีขึ้นในส่วน ทดลองที่มีการควบคุมบรรยากาศ ซึ่งพื้นที่ในส่วนนี้จะมีแสงสว่างเพื่อเลียนแบบแสงธรรมชาติแบบ ภายนอกอาคาร จากนั้น ข้อมูลที่ได้จะนำมาประเมินโดยระบบ Callaway Performance Analysis (CPAS) และระบบ Club Impact System (CIS) ซึ่งเป็นโปรแกรมที่เป็นลิขสิทธิ์ของบริษัทที่เป็นผู้นำ อุตสาหกรรมในด้านการบันทึกข้อมูลขนาดของหัวไม้และลูกกอล์ฟได้อย่างแม่นยำ CPAS จะทำการ วัดความเร็ว, เส้นทาง, มุมในการตี, ความเร็วของลูก, มุมในการตี, แบ็ค สปิน, ไซด์ สปินและไซด์ แองเกิล รวมทั้งจะทำการวัดประสิทธิภาพของการวางแนวให้ตรงของหัวไม้และแรงโน้มถ่วงของลูก เมื่อทำการอิมแพค ส่วน CIS จะวัดมุมของหน้าไม้และตำแหน่งของอิมแพคเมื่อเทียบกับศูนย์กลางตาม เรขาคณิตของหน้าไม้ รวมทั้งอัตราการปิดของคลับเฮด, ไดนามิค ลอฟท์ (dynamic loft), ไดนามิค ลาย (dynamic lie) และเส้นของหัวไม้และมุมในการตี

— การจัดทำพัทเตอร์เข้าสู่ศตวรรษที่ 21 ในสตูดิโอพัตติ้งของโอดิสซีย์ ซึ่งระบบที่หลากหลายทั้งระบบ วิเคราะห์ Science and Motion (SAM) ในสตูดิโอแห่งนี้ จะทำการบันทึกจุดข้อมูลที่แม่นยำหลายๆ จุด ระบบ SAM จะบันทึกข้อมูลการหมุนและตำแหน่งอิมแพค และระบบการวัดโดยใช้กล้องหลายตัวใน สตูดิโอเพื่อเก็บข้อมูลการไหลและกลิ้งของลูก, เส้นทางของพัตเตอร์, มุมของหน้าไม้และไดนามิค ลอฟท์ และลาย (lie) ตัวเซ็นเซอร์แบบออน-บอร์ดจะทำการวัดการหมุนของหน้าไม้ของพัตเตอร์ และ มุมขณะอิมแพค ด้วยข้อมูลตัวนี้ จึงเป็นเรื่องง่ายในการเลือกอุปกรณ์ที่เหมาะสมแก่นักกอล์ฟสำหรับรุ่น, ความยาว, ลาย (lie) และลอฟท์ที่ถูกต้องของ Odyssey(R) ซึ่งเหมาะสมที่สุดกับสโตรค

— ศูนย์แห่งนี้ยังมีเฮาส์ต่างๆไว้ให้บริการ ซึ่งได้แก่ห้องแล็บทดสอบไม้กอล์ฟ ที่ซึ่งบิ๊ก เบอร์ท่า ซึ่งเป็น ชื่อเล่นของหุ่นยนต์ที่มีวงสวิงที่เชื่อถือได้และสามารถทำซ้ำได้ จะทำการทดสอบขีดจำกัดของการ ตีระยะยาว 345 หลาที่เพิ่งขยายใหม่ โดยจะทำการทดสอบไดรฟ์เวอร์ต้นฉบับและชุดไม้กอล์ฟโดย ใช้ระบบการวัดที่เป็นลิขสิทธิ์ของบริษัทเพื่อให้ข้อมูลแก่ทีมวิจัยและพัฒนาของคัลลาเวย์ กอล์ฟ, ศูนย์ ทดสอบเสมือนจริง Virtual Test Center ที่มีซอฟท์แวร์ที่เป็นลิขสิทธิ์ของบริษัทซึ่งทำให้ทีมวิศวกร ของคัลลาเวย์ กอล์ฟสามารถคาดการณ์ผลเอาท์ดอร์จากการตีแบบอินดอร์ได้อย่างถูกแม่นยำภายใน ระยะ 1 หลา

“จากการรวบรวมข้อมูล การวิจัยและความเห็นเชิงวิเคราะห์ ศูนย์ Ely Callaway Performance Center ใหม่แห่งนี้มีทุกอย่างที่นักวิทยาศาสตร์ที่มุ่งมั่นต่อการพัฒนาชุดกอล์ฟที่ ดีขึ้นนั้น ต้องการ” เจฟฟ์ คอลตัน รองประธานอาวุโสฝ่ายวิจัยและพัฒนาของคัลลาเวย์ กอล์ฟกล่าว “จากมุมมองของนักกอล์ฟ ที่นี่เป็นดินแดนมหัศ จรรย์ที่เต็มไปด้วยของเล่นใหม่ เครื่องจักรที่ดี และรูปแบบที่สำคัญของชุดกอล์ฟ มันเป็นคลังที่เก็บของนับตั้ง แต่สิ่งที่ “เกมที่ดีขึ้นโดยดีไซน์” จะสามารถนำเสนอให้แก่นักกอล์ฟทุกคนได้ นับตั้งแต่โปรกอล์ฟที่มีฝีมือยอดเยี่ยมไปจนถึงนักกอล์ฟมือสมัครเล่นที่จะ เล่นกอล์ฟเป็นครั้งแรก”

ศูนย์ Ely Callaway Performance Center จะเป็นสถานที่จัดงานระดับไฮ-เอนด์ต่างๆมากมาย ทั้งการประชุมบริษัท, การประชุมของฝ่ายขาย, งานเลี้ยงลูกค้าและงานด้านประชาสัมพันธ์อื่นๆ

ด้วยพันธะสัญญาที่มั่นคงต่อการคิดค้นพัฒนาสินค้าใหม่ๆ คัลลาเวย์ กอล์ฟสร้างสรรค์สินค้าและบริการที่มีเป้าหมายเพื่อพัฒนาให้นักกอล์ฟทุกคน กลายเป็นนักกอล์ฟที่ดีขึ้น บริษัทคัลลาเวย์ กอล์ฟ ผลิตและจำหน่ายชุดไม้กอล์ฟและลูกกอล์ฟ รวมทั้งจำหน่ายอุปกรณ์เสริมเกี่ยวกับกอล์ฟ ภายใต้แบรนด์ คัลลาเวย์ กอล์ฟ, ท็อป-ไฟลท์, โอดิสซีย์ และเบน โฮแกน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท คัลลาเวย์ กอล์ฟ สามารถดูได้ที่เว็บ ไซต์ www.callawaygolf.com

ติดต่อ: คัลลาเวย์ กอล์ฟ คอมพะนี
แลร์รี่ ดอร์แมน, 760-931-1771