มิสเตอร์ โดนัท เปิดตัว Micro Kitchen ชูประเด็นโดนัทสดใหม่

มิสเตอร์ โดนัท (Mister Donut) ผู้นำตลาดโดนัทเมืองไทย มุ่งมั่นสร้างสรรค์โดนัทแสนอร่อย ภายใต้สโลแกน “หลากหลายไอเดียอร่อย” สานต่อความสำเร็จจากการเปิดตัว พอน เดอ ริง สปลิท (Pon De Ring Split) พอน เดอ ริง มีไส้ อีกหนึ่งนวัตกรรมโดนัทของเมืองไทย ด้วยการเผยโฉม “Micro Kitchen” ครัวขนาดเล็กภายในร้าน เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้าได้ลิ้มรสความอร่อยกับโดนัทสดใหม่ (Fresh Donut) จากเตาร้อนๆ เชื่อมั่นปี 49 มีรายได้โตมากกว่า 10% พร้อมประกาศเดินหน้าเปิดสาขาใหม่กว่า 30 แห่งทั่วประเทศ

นายสุชีพ ธรรมาชีพเจริญ ผู้จัดการทั่วไป แบรนด์ มิสเตอร์ โดนัท บริหารงานโดยบริษัท เซ็นทรัล เรสเตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า การเปิดตัวครัวขนาดเล็กภายในร้าน หรือ Micro Kitchen ซึ่งเป็นลักษณะครัวเปิด (Open Kitchen) ที่มีขนาดเหมาะสมกับร้านแต่ละสาขานั้น นับเป็นปรากฏการณ์ใหม่ และเป็นครั้งแรกของวงการโดนัทเมืองไทย เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมโดนัท (Innovative Donut) ของมิสเตอร์ โดนัท โดยเราต้องการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ในการบริโภคโดนัท ให้ผู้บริโภคได้ลิ้มรสความอร่อยของโดนัทสดใหม่ (Fresh Donut) ร้อนๆ จากเตา และได้รับรู้ถึงกรรมวิธี และขั้นตอนในการผลิตโดนัท ที่พนักงานของเราทุกคนผลิตโดนัทแต่ละชิ้นด้วยใจ

แบรนด์คอนเซ็ปต์ “Donut for Fun” ของมิสเตอร์ โดนัท คือ ความสุข ความสนุกสนานและความสดใสที่มิสเตอร์ โดนัท มีให้กับลูกค้า โดยสร้างสรรค์ประสบการณ์ ผ่านความสนุกสนานในการเลือกลิ้มลองความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกอร่อยได้ด้วยตัวเอง ผ่านบริการ Self Selection การตกแต่ง และบรรยากาศในร้านก็มุ่งเน้นสีสันและความสดใส ให้บรรยากาศที่เป็นกันเอง เต็มไปด้วยความสนุกสนาน รวมทั้งอัธยาศัย และชุดฟอร์มของพนักงาน และบรรจุภัณฑ์ต่างๆ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ล้วนนำมาสู่ความสำเร็จของมิสเตอร์ โดนัท ในปัจจุบัน ซึ่งถือเป็นเบอร์หนึ่งของวงการโดนัทเมืองไทย

นาย สุชีพ ธรรมาชีพเจริญ ให้รายละเอียดเกี่ยวกับ Micro Kitchen เพิ่มเติมว่า การที่ลูกค้าได้รับรู้ถึงกรรมวิธี และขั้นตอนในการผลิตโดนัทของเราแต่ละชิ้น ซึ่งพนักงานของเราให้ความสำคัญในเรื่องคุณภาพของผลิตภัณฑ์ การให้บริการ และความสะอาด อันเป็น 3 ปรัชญาสำคัญที่โดดเด่นอย่างเหนือกว่าของ มิสเตอร์ โดนัท ยิ่งทำให้ลูกค้ามีความมั่นใจในผลิตภัณฑ์ของมิสเตอร์ โดนัทมากยิ่งขึ้น ซึ่งเดิมการผลิตโดนัท จะผลิตที่ครัวกลาง ซึ่งเป็นลักษณะครัวปิด โดยเมื่อผลิตโดนัทเสร็จแล้ว ต้องใช้ระยะเวลาเดินทางในการกระจายผลิตภัณฑ์เข้าสู่สาขาต่างๆ ซึ่งทำให้ลูกค้าไม่ได้สัมผัสถึงความอร่อยแบบสดใหม่ของ มิสเตอร์ โดนัท อย่างเต็มที่ โดยปัจจุบันสาขาของมิสเตอร์ โดนัท ในรูปแบบ Micro Kitchen มีทั้งสิ้น 68 สาขา จากจำนวนสาขาทั้งหมด 173 สาขาทั่วประเทศ

เกี่ยวกับเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจในปี 2549 ของ มิสเตอร์ โดนัท นาย สุชีพ กล่าวสรุปว่า “ในปี 2549 มิสเตอร์ โดนัท วางแผนขยายสาขาใหม่เพิ่มขึ้นอีก 30 แห่งทั่วประเทศ และยังคงมุ่งทำตลาดไปสู่กลุ่มตลาดมวลชน (Mass) โดยคาดว่าจะมีอัตราเติบโตของยอดขายไม่ต่ำกว่า 10% จากปีที่ผ่านมา”