EA SPORTS FIFA Online สร้างปรากฏการณ์เกมออนไลน์ในเกาหลี

โซล, เกาหลีใต้ และ เร้ดวูด ซิตี้, แคลิฟอร์เนีย—(บิสิเนส ไวร์)

บริษัทอิเล็คทรอนิค อาร์ต (Electronic Arts Inc.) (NASDAQ:ERTS) เป็นบริษัทชั้นนำของโลกที่ดำเนินธุรกิจซอฟท์แวร์เพื่อความบันเทิงแบบอินเตอร์แอคทีฟ และบริษัทนีโอวิซ คอร์ปอเรชั่น (Neowiz Corporation) ผู้จัดจำหน่ายและพัฒนาเกมชั้นนำของเกาหลี ประกาศในวันนี้ว่าเกม EA SPORTS(TM) FIFA Online สร้างสถิติใหม่ในเรื่องการมีผู้ใช้ในเวลาเดียวกันสูงสุด (Peak Concurrent Users; PCUs) ในเดือนที่เปิดตัว ข้อมูลภายในระบุว่า EA SPORTS FIFA Online ทำลายสถิติเกมออนไลน์ทั้งหมดในเกาหลี โดยมี PCUs ในช่วงสุดสัปดาห์ที่เปิดตัวสูงถึง 33,000 คน มากกว่า 50,000 คนใน 11 วันแรก และมากกว่า 100,000 ใน 23 วันแรก ตัวเลขเหล่านี้ทำให้เกมฟุตบอลยอดนิยมเกมนี้แซงหน้าเกมออนไลน์อื่นๆทั้งหมด ซึ่งรวมถึงเกมแข่งรถและเกมแนวแฟนตาซี ในช่วงสุดสัปดาห์วันที่ 17-18 มิ.ย. EA SPORTS FIFA Online ทำลายสถิติ PCUs 100,000 คน ซึ่งยังส่งผลให้เกมนี้ทำสถิติผู้ใช้ที่ไม่ซ้ำกันมากกว่า 600,000 คน ในวันเดียวกัน

ในช่วง Open Beta (ระบบทดสอบแบบเปิด) ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค. 2549 เกม EA SPORTS FIFA Online ได้นำประสบการณ์ด้านฟุตบอลที่สมบูรณ์แบบมาสู่ผู้เล่นเกมออนไลน์ในเกาหลีเป็นครั้งแรก เกมออนไลน์นี้เป็นการผสมผสานเกมเพลย์ที่แม่นยำ การปรับให้เข้ากับความต้องการส่วนตัวได้เป็นอย่างดี และเกมฟุตบอลที่เสมือนจริงไม่ผิดเพี้ยน การเล่นเกมโดยสัญชาติญาณทำให้ผู้เล่นสามารถบังคับการเคลื่อนไหวในสนามโดยมีความแม่นยำในเรื่องตำแหน่ง การควบคุมที่มีการโต้ตอบทำให้การส่งลูก การยิง และการเข้าสกัดทำได้ง่าย ทำให้ผู้เล่นสามารถสกัดบอล ป้องกันบอล และเลี้ยงบอลเสมือนดาวยิงระดับโลก EA SPORTS FIFA Online ซึ่งมีให้เล่นทั้งในโหมด matchplay และ career มีรายชื่อลีกฟุตบอลที่ได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการครอบคลุมที่สุด พร้อมด้วยระดับชั้นของสโมสร ชุดเครื่องมือ สนามแข่งขัน และผู้เล่นที่เหมือนจริงไม่มีใครเทียบเท่า EA SPORTS FIFA Online จะเริ่มเปิดให้เล่นแบบเสียค่าบริการในเดือนก.ค. 2549 โดยจะมีการแนะนำวิธีการชำระเงินแบบ microtransactions สำหรับคุณสมบัติพิเศษของ EA SPORTS FIFA Online ได้แก่ ชุมชนผู้เล่นเกมซึ่งเป็นศูนย์กลางให้ผู้เล่นได้ติดต่อสื่อสารกันในเรื่องที่เกี่ยวกับเกม, การจัดอันดับการแข่งขันต่างๆ โดยมีระดับการเล่นและการจับคู่ทีมตามความสามารถของผู้เล่นแต่ละคน

จอห์น เนียร์แมนน์ ประธานของอีเอ เอเชีย พับลิชชิ่ง กล่าวว่า “เราภูมิใจในเกม EA SPORTS FIFA Online มาก นี่เป็นการเปิดตัวกลยุทธ์เกมออนไลน์ของเราในเกาหลี และผลสำเร็จอันน่าเหลือเชื่อทำให้เรารู้สึกฮึกเหิม เพียงแค่เปิดตัวในเดือนแรก เกมนี้ก็ได้รับแรงกระตุ้นอย่างมหาศาล มีฐานลูกค้าที่ผู้คลั่งไคล้เกมนี้ และเป็นการเริ่มต้นที่สดใสมาก นอกจากนี้ การทำงานกับหุ้นส่วนท้องถิ่นที่มีความสามารถสูงอย่างนีโอวิซ ก็นับเป็นผลตอบแทนที่ดีเยี่ยม”

นายซุง คุน นา ประธานนีโอวิซ กล่าวว่า “EA SPORTS FIFA Online เป็นเกมออนไลน์เกมแรกในเกาหลีที่ประสบความสำเร็จในเวลาอันรวดเร็วอย่างไม่น่าเชื่อ โดยมีผู้เล่นในช่วง Open Beta ทะลุ 100,000 คน นอกจากนี้ ยังเป็นกรณีแรกที่การเปลี่ยนเกมในรูปแบบพีซีไปสู่รูปแบบออนไลน์ได้รับความสำเร็จ ทั้งสองอย่างนี้เป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์เกมออนไลน์” เขากล่าวเสริมว่า “เนื่องจาก EA SPORTS FIFA Online เป็นเกมเลียนแบบกีฬาจริงซึ่งเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมทั่วโลกและเป็นกีฬาที่เข้าใจได้ง่าย เราจึงหวังว่าผลลัพธ์ที่มหัศจรรย์นี้จะเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับวงการเกมทั่วโลกในอนาคต”

เกี่ยวกับอิเล็คทรอนิค อาร์ต
อิเล็คทรอนิค อาร์ต อิงค์ (อีเอ) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เร้ดวูด ซิตี้ รัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นบริษัทชั้นนำของโลกที่ดำเนินธุรกิจซอฟท์แวร์เพื่อความบันเทิงแบบอินเตอร์แอคทีฟ บริษัทซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2525 ทำหน้าที่พัฒนา ผลิต และจำหน่ายซอฟท์แวร์อินเตอร์แอคทีฟทั่วโลกสำหรับวิดีโอเกม คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล และอินเทอร์เน็ต อิเล็คทรอนิค อาร์ตทำตลาดผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์เนม: EA SPORTS(TM), EA(TM), EA SPORTS BIG(TM) และ POGO(TM) ในปีงบการเงิน 2549 อีเอมีรายได้ 2.95 พันล้านดอลลาร์ และออกเกมใหม่ 27 เกมซึ่งสามารถจำหน่ายได้มากกว่า 1 ล้านก๊อปปี้ โฮมเพจและเว็บไซต์เกมออนไลน์ของอีเอคือ www.ea.com หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของอีเอและข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับสมบูรณ์ สามารถดูได้ทางอินเทอร์เน็ตที่ http://info.ea.com

เกี่ยวกับนีโอวิซ
บริษัท นีโอวิซ จำกัด ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เป็นบริษัทเกมออนไลน์ชั้นนำของประเทศ บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2540 และคาดว่าจะมีรายได้ 100 ล้านดอลลาร์ในปีงบการเงิน 2548 บริษัทพัฒนาและจัดจำหน่ายเกมออนไลน์ โดยในปี 2548 นีโอวิซให้บริการเกมออนไลน์มากกว่า 40 เกม รวมถึง Special Force ซึ่งเป็นเกมออนไลน์ที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในเกาหลี นีโอวิซทำการตลาดผลิตภัณฑ์ของตนผ่านทางพอร์ทัลเกมออนไลน์ที่ www.pmang.com ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทและข่าวเผยแพร่ สามารถดูได้ที่ www.neowiz.com.

Electronic Arts, EA, EA SPORTS, EA SPORTS BIG และ POGO เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท Electronic Arts Inc. ในสหรัฐอเมริกาและ/หรือประเทศอื่นๆ ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับอนุญาตจาก FIFA อย่างเป็นทางการ เครื่องหมายการค้าอื่นๆ เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของแต่ละราย

ติดต่อ: Electronic Arts
Tammy Schachter, 650-628-7223
tschachter@ea.com
หรือ
Electronic Arts Korea
Min Kal, +82-2-3018-8815
min@ea.com
หรือ
The Consultancy Limited
Emma Smith, +852-3114-6336
esmith@consultancy-pr.com.hk