ซีเอ็นเอ จับมือ บิสิเนส ไวร์ จัดหาแพลตฟอร์มข้อมูลที่น่าเชื่อถือแก่บริษัทจดทะเบียนไต้หวัน

ไทเป และ ซานฟรานซิสโก—(บิสิเนส ไวร์)

ความพยายามก้าวเข้าสู่โลกไร้พรมแดนของไต้หวันได้ทะยานไปข้างหน้าอย่างรวด เร็วเมื่อสำนักข่าวเซ็นทรัล นิวส์ เอเจนซี่ (ซีเอ็นเอ) ซึ่งเป็นสำนักข่าวแห่งชาติของไต้หวันได้ขยายความสัมพันธ์ด้านการเผยแพร่ ข้อมูลกับบิสิเนส ไวร์ ข้อตกลงนี้จะทำให้บริษัท 1,200 แห่งในตลาดหุ้นไต้หวันสามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มการสื่อสารทั่วโลกของบิสิเนส ไวร์ เพื่อเชื่อมต่อกับตลาดนักลงทุนและผู้บริโภคต่างประเทศได้

การลงนามสัญญาเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน ถือเป็นเหตุการณ์สำคัญในพิธีเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีของซีเอ็นเอในฐานะสำนักข่าวแห่งชาติของไต้หวัน และในโอกาสครบรอบปีที่ 82 ของการก่อตั้ง โดยมีบุคคลสำคัญระดับสูงจากรัฐบาล บริษัท และสื่อมวลชนมาร่วมงานเลี้ยง รวมถึง เหยา เชีย-เหวิน ประธานสภาตรวจสอบและคัดเลือก, แอนเน็ต ลู รองประธานาธิบดี, ไฉ อิงเหวิน รองนายกรัฐมนตรี, ซู เฉิน-ปิง ประธานกรรมการของซีเอ็นเอ และผู้แทนจากสำนักข่าวชั้นนำของโลก

เฮกเตอร์ โบเทโร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทอินเตอร์เนชั่นแนล มีเดีย เซอร์วิสเซส ที่ได้ออกใบอนุญาตให้ใช้ชื่อบิสิเนส ไวร์ในภูมิภาคเกรทเทอร์ ไชน่า อันประกอบด้วยจีน ไต้หวัน และฮ่องกง เป็นตัวแทนของบิสิเนส ไวร์ในการเจรจาข้อตกลงทางการค้าระยะยาว ข้อตกลงดังกล่าวจะทำให้บริษัทต่างๆที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหุ้นไต้หวัน เป็นที่รู้จักในตลาดการเงินทั่วโลกมากขึ้น โดยทำให้บริษัทเหล่านั้นสามารถเข้าถึงช่องทางเผยแพร่ข้อมูลทางการเงินหลักๆ ที่เปรียบเสมือนเส้นเลือดหล่อเลี้ยงชุมชนการลงทุนต่างประเทศได้อย่างราบรื่น

เจ้าหน้าที่ของตลาดหุ้นไต้หวันได้ส่งสัญญาณการสนับสนุนอย่างกระตือรือร้น สำหรับความคิดริเริ่มที่จะขยายขอบเขตขององค์กรต่างๆ และตั้งตารออย่างจดจ่อที่จะจัดหาช่องทางเผยแพร่ข้อมูลที่เชื่อถือได้ให้กับ บริษัทสมาชิกเพื่อที่บริษัทเหล่านั้นจะสามารถเข้าถึงนักลงทุนและลูกค้าได้ใน วงกว้าง

ภายใต้เงื่อนไขของข้อตกลงดังกล่าว ซีเอ็นเอจะช่วยเหลือบริษัทในตลาดหุ้นให้ปฏิบัติตามข้อกำหนดในประเทศเรื่อง การเปิดเผยข้อมูลอย่างโปร่งใส ในขณะที่บิสิเนส ไวร์จะเป็นประตูไปสู่ตลาดการเงินต่างประเทศ

“บิสิเนส ไวร์เป็นหนึ่งในหุ้นส่วนสำคัญของเรามายาวนาน และข้อตกลงนี้จะทำให้เราใกล้ชิดกันมากขึ้นอย่างแน่นอน” ซู เฉิน-ปิง ประธานกรรมการของซีเอ็นเอกล่าว “เราคาดว่าความร่วมมือครั้งสำคัญนี้จะทำให้บริษัทที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาด หุ้นไต้หวันและบริษัทในตลาด OTC ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ในขณะเดียวกันก็ทำให้แน่ใจว่าข้อมูลที่เกี่ยวข้องนั้นโปร่งใส”

“เราเห็นคุณค่าของโอกาสที่จะกระชับความสัมพันธ์ของเรากับสำนักข่าวซีเอ็นเอ และทำให้บริษัทไต้หวันสามารถเข้าถึงตลาดกลางของโลกในปัจจุบันได้ดีขึ้น” แคธี่ บารอน แทมราซ ประธานและซีอีโอของบิสิเนส ไวร์ กล่าวในโอกาสการประกาศข่าวการลงนาม บิสิเนส ไวร์ และ ซีเอ็นเอ มีความสัมพันธ์ที่ดีเยี่ยมมาโดยตลอดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2548 หนังสือพิมพ์มากกว่า 100 ฉบับได้สมัครสมาชิกรายงานข่าวประจำวันของซีเอ็นเอ ซึ่งออกสู่สายตาชาวจีนทั่วโลก ซีเอ็นเอเป็นแหล่งข่าวชั้นนำสำหรับผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต ซึ่งรวมถึง yahoo.com.tw และ cnabc.com และสำหรับผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ

เกี่ยวกับเซ็นทรัล นิวส์ เอเจนซี่
เซ็นทรัล นิวส์ เอเจนซี่ (ซีเอ็นเอ) ซึ่งก่อตั้งขึ้นที่เมืองกวางโจว (มลฑลกวางตุ้ง) ทางตอนใต้ของจีนเมื่อวันที่ 1 เมษายน พ.ศ.2467 ดำเนินงานมานานกว่าสื่ออื่นๆ ในประเทศ และเป็นสำนักข่าวแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุดของไต้หวัน ซีเอ็นเอ ซึ่งเริ่มดำเนินงานในไต้หวันตั้งแต่ปี 2492 ได้จัดหาข่าวในประเทศและต่างประเทศที่ถูกต้อง รวดเร็ว และครอบคลุมราว 1,500 ชิ้น ในภาษาจีน อังกฤษ และสเปนให้แก่สื่อต่างๆ ทุกๆ วัน ซึ่งช่วยส่งเสริมสังคมข้อมูลแบบเปิด และเป็นการอนุรักษ์สภาพแวดล้อมสื่อที่สมดุลย์และมีหลายแง่มุมในไต้หวันได้ อย่างมีประสิทธิภาพ

การเสนอข่าวของซีเอ็นเอขยายไปทั่วโลก โดยบริษัทมีผู้สื่อนักข่าวอยู่ในทุกเมืองและทุกเขตในไต้หวัน ตลอดจน 35 เมืองในต่างประเทศ นักข่าวของซีเอ็นเอได้ส่งข่าวเฉลี่ย 500 ชิ้นต่อวัน ซึ่งครอบคลุมเนื้อหาด้านการเมือง เศรษฐกิจ กลาโหม การทูต การทหาร ยุติธรรม และต่างประเทศ ทำให้ซีเอ็นเอเป็นผู้ให้บริการข่าวที่ใหญ่ที่สุดของไต้หวัน

นอกเหนือจากบทความแล้ว ซีเอ็นเอยังได้นำเสนอเนื้อหาข่าวและภาพข่าวจากทั่วโลกให้แก่วิทยุ โทรทัศน์ บริการระหว่างเที่ยวบิน และผู้ให้บริการระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ด้วย

เกี่ยวกับบิสิเนส ไวร์
บิสิเนส ไวร์ ก่อตั้งขึ้นในปี 2504 โดยนายลอร์รี ไอ. โลคีย์ ประธานและซีอีโอ ซึ่งเป็นผู้สื่อข่าวและนักบริหารด้านการประชาสัมพันธ์ที่มีประสบการณ์ช่ำชอง ทั้งนี้ เครือข่ายในการส่งข่าวหลายช่องทางของบริษัท ซึ่งเข้าถึงสำนักข่าวในประเทศและต่างประเทศราว 60 แห่ง รวมถึง ผู้ให้บริการข้อมูลการเงินและบริการข่าวผ่านเว็บไซต์ทั่วอเมริกาเหนือ ยุโรป เอเชีย ละตินอเมริกา ตะวันออกกลาง และแอฟริกา จะทำให้ผู้รับสารรายสำคัญซึ่งได้แก่สื่อ นิตยสารประเภทเพื่อการค้า นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อย ผู้ตัดสินใจในระดับธุรกิจต่อธุรกิจ และผู้บริโภคสามารถเข้าถึงข้อมูลแบบเรียลไทม์ได้พร้อมกัน

บิสิเนส ไวร์ เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับสมบูรณ์ราว 1,000 ชิ้นต่อวัน ผ่านระบบอิเล็คทรอนิกไปยังสื่อ อินเทอร์เน็ต บริการออนไลน์ และฐานข้อมูล ตลอดจนกลุ่มนักลงทุนใน 150 ประเทศทั่วโลก ด้วยภาษาต่างๆ ถึง 45 ภาษา บิสิเนส ไวร์มีสำนักงาน 24 แห่งในสหรัฐฯ แฟรงค์เฟิร์ต ปารีส ลอนดอน บรัสเซลส์ ซิดนีย์ และโตเกียว และยังมีสำนักงานหุ้นส่วนอีกหลายแห่งทั่วโลก

ติดต่อ: Business Wire
Michael Lissauer, +1 212-752-9600