เอเซอร์ปลื้มยอดขายครึ่งปีแรกโตทะลุเป้ากว่า 53 เปอร์เซ็นต์

บริษัทเอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ผู้มียอดขายคอมพิวเตอร์เป็นอันดับ 1 ในประเทศไทย โดยเฉพาะตลาดโน้ตบุ๊คครองอันดับ 1 ติดต่อกันกว่า 11 ไตรมาส (2546 – ปัจจุบัน) เปิดเผยยอดขายครึ่งปีแรกโตทะลุเป้ากว่า 53 เปอร์เซ็นต์ ในตลาดรวม (รวมผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะและโน้ตบุ๊ค) เมื่อเทียบกับปีที่แล้วในช่วงเวลาเดียวกัน โดยยังคงครองแชมป์ผู้มีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดของผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คไว้ได้ที่ 38 เปอร์เซ็นต์ เติบโตกว่าเดิมถึง 10 เปอร์เซ็นต์ จากผลการสำรวจของไอดีซี พร้อมเปิดตลาดครึ่งปีหลัง ด้วยการมอบแพคเกจพิเศษ e-InfoTainment มูลค่ากว่า 3,000 บาทให้กับลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คทุกรุ่น

นายอลัน เจียง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “จากผลการสำรวจตลาดไอทีของไอดีซีในไตรมาสที่ 1 ของปีนี้ เอเซอร์สามารถรั้งตำแหน่งผู้นำตลาดไว้ได้ด้วยส่วนแบ่งการตลาด19 เปอร์เซ็นต์ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จเกินกว่าที่คาดการณ์ไว้ ยอดขายโดยรวมของเราเติบโตกว่า 53 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา และยังยึดครองตำแหน่งอันดับ 1 ผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คด้วยส่วนแบ่งการตลาด 38 เปอร์เซ็นต์ เติบโตกว่าเดิมถึง 10 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยนำห่างคู่แข่งกว่า 12 เปอร์เซ็นต์”

จากผลประกอบการครึ่งปีแรกจะเห็นว่าเอเซอร์ไม่ได้รับผลกระทบมากนักจากปัจจัยภายนอกไม่ว่าปัญหาด้านการเมือง ราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น และปัญหาภาคใต้ ซึ่งเห็นได้จากตลาดคอนซูเมอร์ยังคงมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เนื่องมาจากราคาสินค้าไอที มีแนวโน้มลดลงและผู้บริโภคมองว่าเป็นสินค้าจำเป็น”

“สำหรับทิศทางตลาดไอทีในครึ่งปีหลัง เอเซอร์มั่นใจว่าจะรักษาการเติบโตในตลาดคอนซูเมอร์ต่อไปได้ เนื่องจากยังไม่เห็นมีปัจจัยด้านลบเพิ่มเติมที่แตกต่างไปจากครึ่งปีแรก ส่วนในตลาดองค์กร และภาครัฐ อาจมีการชะลอตัวบ้าง ในที่สุดผู้ที่สามารถรักษาตลาดคอนซูเมอร์ไว้ได้จะเป็นผู้นำตลาดอย่างแท้จริงในกลุ่มสินค้าไอทีในปีนี้” นายอลันกล่าวเสริม

ด้านนายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด กล่าวเสริมว่า ในครึ่งปีหลัง เอเซอร์ยังคงเน้นเสนอสินค้าที่ใหม่ก่อนคู่แข่งเสมอ และเอเซอร์ให้ความสำคัญต่อความต้องการของผู้ใช้เป็นหลัก โดยในปีนี้ ความต้องการการใช้พีซีและโน้ตบุ๊คมีอัตราขยายเพิ่มและใช้ในชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการสร้างความบันเทิงส่วนบุคคล ดังนั้น เราจึงขยายสมรรถนะความบันเทิงด้วยแพคเกจพิเศษ e-InfoTainment มูลค่ากว่า 3,000 บาทให้กับลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คทุกรุ่น มุ่งให้ลูกค้าได้รับความบันเทิงจากแพคเกจดังกล่าว โดยเริ่มต้นตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป”

“แพคเกจ e-InfoTainment คือการนำเสนอซอฟต์แวร์ ทั้งด้านความบันเทิงและการศึกษาโดยมอบให้เฉพาะลูกค้าที่ซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์พีซีและโน้ตบุ๊คเอเซอร์เท่านั้น โดยประกอบด้วย 3 หมวดหมู่

1. Utility:ซอฟต์แวร์ที่สนับสนุนการใช้งานในชีวิตประจำวันได้แก่ Talking Dictionary, World Converter, Photo Album, Post it, cash manager, World Clock, Calendar

2. Information : ช่วยเหลือเรื่องข้อมูลข่าวสารในชีวิตประจำวันด้วย Weather Forecast, EQ, Business Link, Stock Link, Yoga Training, Personal Trainer, Health & Beauty, Calories Control, Love Tip, Cuisine & Drink, Plankton Vocabulary

3. Entertainment : ให้ความบันเทิงทั้งด้านการศึกษาและเกมส์อันได้แก่ CEO City, , Bonga Bonga Electric , Bonga Bonga Traveller, Bonga Bonga Home, Bonga Bonga Zoo

ลูกค้าสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เอเซอร์ คอลล์ เซ็นเตอร์ โทร. 0 2685 4311 หรือ www.acer.co.th

ข้อมูลเกี่ยวกับเอเซอร์
เอเซอร์ คือบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ที่ติดอันดับ 4 ของโลก โดยมุ่งเน้นการออกแบบและนำเสนอโซลูชั่นด้านไอทีที่ง่ายและน่าเชื่อถือซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายและเพิ่มศักยภาพของการดำเนินชีวิต ในปี พ.ศ. 2543 เอเซอร์ได้แบ่ง แยกธุรกิจด้านการผลิต เพื่อโฟกัสด้านการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระดับแบรนด์เนมในตลาดต่างๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นเดสก์ทอป โน้ตบุ๊ค เซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล จอภาพ อุปกรณ์ต่อพ่วง และโซลูชั่น e-business สำหรับองค์กรธุรกิจ หน่วยงานราชการ สถานศึกษา และผู้ใช้ตามบ้าน บริษัทฯ ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2519 มีพนักงานราว 5,600 คนทั่วโลก ซึ่งให้การสนับสนุนตัวแทนจำหน่ายที่มีอยู่ในกว่า 100 ประเทศ

ผลิตภัณฑ์เอเซอร์ เริ่มเข้าสู่ตลาดประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2527 โดยบริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2536 ปัจจุบันบริษัทฯ เติบโตอย่างรวดเร็วและเป็นที่แพร่หลายในประเทศไทย เคยเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และได้รับรางวัล Outstanding Brand Performance จาก The Reader’s Digest ถึง 7 ปี เอเซอร์ ยังได้ครองส่วนแบ่งทางการตลาดโน้ตบุ๊คอันดับ 1 กว่า 11 ไตรมาสติดต่อกัน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 – ปัจจุบัน รายละเอียดโปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.acer.co.th