ไปรษณีย์ไทยระงับแผนผลิตสมุดรวม 3 ชุดแสตมป์ดัง

ไปรษณีย์ไทยยกเลิกโครงการจัดทำสมุดรวมเล่มตราไปรษณียากรชุดประวัติศาสตร์ฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี เนื่องจากแสตมป์สองชุดแรกหมดสต็อก ไม่สามารถนำมารวมเล่มได้ ผู้สนใจอดใจรอซื้อแสตมป์ชุด 3 ต้นเดือนธันวาฯ และสมุดรวมเล่มประจำปี

นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการส่วนสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท)เปิดเผยว่า ตามที่ได้เผยแพร่ข่าวไปก่อนหน้านี้ว่าจะมีโครงการจัดทำสมุดรวมตราไปรษณียากรที่ระลึกงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ชุด 1-3 ในรูปแบบใหม่ จำหน่ายในราคาเล่มละ 300 บาทนั้น ปรากฏว่าแสตมป์ที่ระลึกฉลองสิริราชสมบัติฯ ทั้งชุด 1 และ 2 ได้จำหน่ายออกสู่ท้องตลาดจนหมด ไม่สามารถนำมารวมเป็นเล่มได้อีก จึงจำเป็นต้องยุติโครงการดังกล่าวไปก่อน

“เท่ากับว่าจะไม่มีการจองใด ๆ ไม่ว่าในงาน ICT EXPO ที่อิมแพค เมืองทองธานี หรือที่ทำการไปรษณีย์ต่าง ๆ จึงต้องขออภัยมายังนักสะสมและประชาชนที่แสดงความสนใจทุกท่าน อย่างไรก็ตาม ประชาชนผู้สนใจสะสมของที่ระลึกงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ยังมีโอกาสเป็นเจ้าของแสตมป์ชุดที่ 3 ได้ซึ่งพิมพ์จำนวน 1.5 ล้านชุด กำหนดออกวางตลาด 5 ธันวาคม ศกนี้ โดยสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้ ณ ทุกที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ ไม่เกิน 45 วันก่อนวันแรกจำหน่าย”

แสตมป์ที่ระลึกงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ชุดที่ 3 เป็นภาพพระบรมสาทิสลักษณ์เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจต่าง ๆ รวม 6 ดวง ชนิดราคาดวงละ 5 บาท นอกจากนี้ยังจะมีสมุดรวมเล่มตราไปรษณียากรประจำปี 2549 ซึ่งรวมเอาแสตมป์ทุกชุดตลอดทั้งปีไว้ในเล่มเดียวกัน ออกวางจำหน่ายให้แก่นักสะสมและผู้สนใจเป็นประจำในช่วงต้นปีถัดไป โดยจะเปิดให้จองล่วงหน้า 2-3 เดือนก่อนวางตลาด ทั้งนี้รายละเอียดเพิ่มเติมจะได้แจ้งให้ทราบเป็นทางการต่อไป