ฮอนด้า ควงแขนอาซิโม จัดกิจกรรมเยี่ยมน้องโรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ

กลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทย ตอกย้ำวิสัยทัศน์ พลังแห่งความฝัน (The Power of Dreams) จัดกิจกรรม “อาซิโม พบน้องๆ ในโรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ” เพื่อร่วมจุดประกายการเรียนรู้ พร้อมมอบแผ่นข้อมูลประวัติอาซิโมที่จัดทำขึ้นพิเศษด้วยอักษรเบลล์ เฉพาะสำหรับเด็กที่พิการทางสายตา จำนวน 80 ชุด เพื่อมอบเป็นแหล่งความรู้สำหรับเยาวชนที่สนใจศึกษาเทคโนโลยีวิศวกรรมหุ่นยนต์คล้ายมนุษย์อัจฉริยะ

นายอดิศักดิ์ โรหิตะศุน รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “ฮอนด้าไม่เคยหยุดนิ่งในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ที่มีคุณค่าเพื่อลูกค้าและสังคมไทย กิจกรรม อาซิโม พบน้องๆ ในโรงเรียนสอนคนตาบอด เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ที่ฮอนด้าตั้งใจจัดทำขึ้นพิเศษสำหรับเด็กๆ ในโรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ เพื่อให้เด็กๆ ได้มีโอกาสสัมผัสและใกล้ชิดกับอาซิโม
ซึ่งเป็นนวัตกรรมทางเทคโนโลยีหุ่นยนต์คล้ายมนุษย์ที่อัจฉริยะที่สุดในโลก เพราะเราเชื่อว่า เด็กๆ ทุกคน ควรจะมีโอกาสในการเรียนรู้ได้อย่างเท่าเทียมกัน นอกจากนี้ ฮอนด้ายังมุ่งหวังว่ากิจกรรมในครั้งนี้ไม่เพียงแต่จะมอบความสุข และรอยยิ้มให้กับเด็กๆ เรายังเชื่อมั่นว่า ด้วยการเริ่มต้นและเอาใจใส่เยาวชนทุกคนของเราให้ได้มีโอกาสเรียนรู้ผลงานด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีนั้น จะช่วยจุดประกาย
แห่งความฝัน และก่อเกิดแรงบันดาลใจอันเป็นพลังสำคัญเพื่อให้เยาวชนไทยเจริญเติบโต และพร้อมก้าวทันโลกต่อไปในอนาคต สอดรับกับพันธสัญญาต่อชนรุ่นหลัง ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธกิจหลักของฮอนด้าในปี 2553”

“ในโอกาสพิเศษนี้ ฮอนด้าได้ผลิตแผ่นข้อมูลการเรียนรู้เกี่ยวกับอาซิโมด้วยอักษรเบลล์ จำนวน 80 ชุดมอบให้โรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ เพื่อเป็นสื่อในการเรียนรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีหุ่นยนต์ต่อไป รวมทั้งมอบเสื้ออาซิโมจำนวน 300 ตัวเพื่อเป็นที่ระลึกในโครงการนี้ พร้อมทั้งการจัดกิจกรรมสนุกๆ เพื่อให้เด็กๆ ได้สัมผัสกับอาซิโมอย่างใกล้ชิดอีกด้วย” นายอดิศักดิ์ กล่าวเสริม

คุณหญิงอุไรวรรณ ศิรินุพงศ์ ประธานมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ กล่าวว่า “ในนามของมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย รู้สึกประทับใจที่ทางฮอนด้า ตระหนักและให้ความสำคัญกับเยาวชนไทยที่มีความพิการทางสายตา โครงการนี้ไม่เพียงแต่ช่วยเปิดโอกาสให้เยาวชนกลุ่มนี้ได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ทันสมัยเช่นเดียวกันกับเด็กปกติทั่วไปเท่านั้น แต่เชื่อว่าจะเป็นบทเริ่มต้นในการจุดประกายความฝันให้เด็กๆ ที่โรงเรียนสอนคนตาบอดแห่งนี้ ที่มีความสนใจด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้แสวงหาความรู้ เพื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ อันจะเป็นพลังสำคัญของประเทศไทยชาติต่อไปในอนาคต”

โครงการอาซิโมเยี่ยมน้องโรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่ช่วยเปิดโอกาสให้เยาวชนกลุ่มนี้ได้สัมผัสกับอาซิโม ซึ่งเป็นผลงานการสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดในโลกเท่านั้น แต่กิจกรรมนี้ ยังสามารถช่วยสร้างรอยยิ้ม ความสนุกสนานและความสุข ให้กับเด็กๆ และจะเป็นกำลังใจสำคัญให้พวกเขาได้รับโอกาสในการเรียนรู้ด้วยประสบการณ์ของตัวเองอย่างแท้จริง”