Buy & Visit USA 2006 สุดยอดงานแสดงสินค้าอเมริกันครั้งใหญ่ที่สุด

หอการค้าอเมริกาแห่งประเทศไทยและสถานเอกอัครราชทูตอเมริกาประจำประเทศไทยจัดงาน “Buy & Visit USA 2006” สุดยอดงานแสดงสินค้า การบริการ และการท่องเที่ยวของสหรัฐอเมริกาครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 1-3 กันยายน 2549 ณ ศูนย์การแสดงสินค้าและนิทรรศการนานาชาติกรุงเทพมหานคร (ไบเทค)

งานในครั้งนี้ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานประมาน 5 หมื่นคน จัดขึ้นเพื่อเป็นประตูสู่การค้นพบ ทุกสิ่งที่ต้องการจากประเทศสหรัฐอเมริกา และเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองการครบรอบ 50 ปี ของหอการค้าอเมริกันประจำประเทศไทย “Buy & Visit USA 2006” มุ่งเน้นดึงดูดทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติให้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์ในด้านวัฒนธรรมและไลฟ์สไตล์ของชาวอเมริกันซึ่งจะจัดไว้ เป็น 4 โซนหลักๆ ภายในงาน

โซน Buy USA จะนำเสนอสินค้าและบริการแบรนด์ต่างๆ ของอเมริกาสำหรับผู้ที่กำลังค้นหาสินค้าคุณภาพและการบริการระดับโลกที่มีประสิทธิภาพสูงสุดของอเมริกา ในโซน Visit USA ผู้เข้าชมจะได้มีโอกาสสำรวจค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากมายในประเทศสหรัฐอเมริกา สำหรับโซน Study America จะนำเสนอการบริการด้านการศึกษาและโอกาสทางการศึกษาสำหรับผู้ที่มองหามหาวิทยาลัยที่ได้มาตรฐานสูงสุดในอเมริกา และโซน A Taste of America ที่ผู้เข้าชมงานจะมีโอกาสลิ้มลองรสชาติของอาหารอเมริกันต้นตำรับ

เอกอัครราชทูตราล์ฟ แอล บอยซ์ ประจำสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย กล่าวว่า “งานนี้จะเป็นโอกาสที่ดีและน่าตื่นเต้นสำหรับชาวไทยที่ไม่เพียงแต่จะได้รู้จักและเรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับประเทศสหรัฐอเมริกาแต่ยังได้ประสบการณ์ครั้งแรกเกี่ยวกับรูปแบบการใช้ชีวิตของชาวอเมริกันอีกด้วย ผมได้ขอให้หอการค้าอเมริกาแห่งประเทศไทยทุ่มเทความตั้งใจและความพยายามในการจัดงานนี้และเชิญชวนให้มีผู้เข้าร่วมงาน “Buy & Visit USA 2006” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 กันยายน 2549 นี้ที่ศูนย์แสดงสินค้าไบเทคให้มากที่สุด”

นายสตีเฟน ดับเบิลยู กรีน ประธานหอการค้าอเมริกาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “องค์ประกอบทุกอย่างที่เรานำมาเสนอในงานนี้ก็เพื่อให้ผู้เข้าชมงานมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ และค้นพบทุกสิ่งที่ต้องการจากประเทศสหรัฐอเมริกาด้วยตัวเอง แต่เหนือสิ่งอื่นใด เรามุ่งหวังให้ทุกคน ในครอบครัวมีช่วงเวลาแห่งความสุขร่วมกันภายในงานนี้ เราจึงหวังว่าจะได้ต้อนรับทุกท่านที่งาน Buy & Visit USA 2006”

งาน “Buy & Visit USA 2006” เป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อแสดงวัฒนธรรมและความเป็นอเมริกัน ในทุกแง่ทุกมุมที่หลากหลายและเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดี โดยจะจัดไว้ในโซนต่างๆ ที่แตกต่างกันไป ผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าและบริการในงานจะนำเสนอสินค้าและกิจกรรมต่างๆ ในรูปแบบที่เปิดโอกาสโอกาสให้ผู้เข้าชมงานมีส่วนร่วมเพื่อความเข้าใจในผลิตภัณฑ์ บริการและชีวิตของชาวอเมริกันมากที่สุด

ผู้สนใจร่วมแสดงสินค้าในงานนี้เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการ สามารถติดต่อ มิสเตอร์ เบร็ท แกนนาเวย์ บริษัท เอเชียคองเกรส อีเว้นท์ส จำกัด ที่หมายเลขโทรศัพท์ +662 960-0141-3 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน “Buy & Visit USA 2006” โปรดเยี่ยมชมที่ www.buyUSAfair.com

เกี่ยวกับหอการค้าอเมริกาแห่งประเทศไทย

หอการค้าอเมริกาแห่งประเทศไทย หรือ AMCHAM ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2499 ภายใต้กฎหมายพิเศษของหอการค้า โดยเริ่มต้นจากสมาชิกที่เป็นบริษัทสัญชาติอเมริกัน 8 บริษัทซึ่งประกอบด้วยชาวอเมริกัน 60 คน หอการค้าอเมริกาแห่ง ประเทศไทยมีสมาชิกเพิ่มถึง 630 บริษัทในปัจจุบันโดยประกอบไปด้วยสมาชิกจากกว่า 1,800 สาขาอาชีพ ได้แก่ บริษัท องค์การที่ไม่หวังผลกำไร และสมาชิกในรูปของบุคคล AMCHAM เป็นหนึ่งใน 25 หอการค้าต่างประเทศที่จดทะเบียน อย่างถูกต้องตามกฎหมายในประเทศไทย

เกี่ยวกับสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย

หน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐอเมริกาในประเทศไทยนับว่าเป็นหน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐอเมริกาที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ในโลกแห่งหนึ่ง ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่จากหลายองค์กร เช่น กระทรวงต่างประเทศ, กระทรวงพาณิชย์, กรมศุลกากร สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองและแปลงสัญชาติ, สำนักงานปราบปรามยาเสพติด , ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหาร, สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์ การแพทย์ทหาร, ศูนย์ควบคุมโรคติดต่อ และ หน่วยอาสาสมัครสันติภาพ นอกจากสถานทูตในกรุงเทพแล้ว เรายังมีสถานกงสุลใหญ่ที่จังหวัดเชียงใหม่อีกแห่งหนึ่งด้วย

ในฐานะผู้แทนของประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เอกอัครราชทูตเป็นผู้กำกับดูแลการปฏิบัติงานและการดำเนินการ ด้านต่างๆ ของหน่วยงานรัฐบาลสหรัฐในประเทศไทย โดยได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ของสถานทูต นอกจากนั้น เอกอัครราชทูต ยังต้องคอยดูแล เพื่อให้แน่ใจว่า ชาวไทยได้ทราบและเข้าใจนโยบายของสหรัฐดีมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ รวมถึง ภารกิจในการเจรจาเกี่ยวกับข้อตกลงและสนธิสัญญาระหว่างกัน การแลกเปลี่ยนข่าวสารข้อมูลในประเด็นที่เป็นผลประโยชน์ ร่วมกันของทั้งสองประเทศ และจัดเตรียมข้อมูลข่าวสารในเรื่องต่างๆ เพื่อให้เจ้าหน้าที่รัฐบาลตลอดจนประชาชนชาวสหรัฐอเมริกา ได้เข้าใจถึงทัศนคติ และความสนใจของคนไทยดียิ่งขึ้น ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงวอชิงตัน ดี ซี ก็ปฏิบัติหน้าที่ ในลักษณะเดียวกันนี้ ในนามของรัฐบาล แห่งราชอาณาจักรไทย