เปิดตัว “สถาบันพอนด์สออนทัวร์” บุกตรวจผิวฟรีถึงถิ่น 73 จังหวัด ครั้งแรก

พอนด์ส เตรียมรุกตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อผิวหน้าขาวอย่างเป็นธรรมชาติ ประจำไตรมาสสามปี 2549 ดันโครงการ “สถาบันพอนด์สออนทัวร์” ออกบริการตรวจผิวฟรีทั่วไทย หมายต่อยอดความเป็นผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อผิวหน้าขาวฯ พร้อมตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณที่เข้าใจความต้องการของผู้หญิงไทย

นางวรรณิภา ภักดีบุตร รองประธานกรรมการบริหาร กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ส่วนบุคคล บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวถึงที่มาของการเปิดตัวโครงการ “สถาบันพอนด์สออนทัวร์” ครั้งนี้ ว่า “เป็นกิจกรรมที่พอนด์สจัดขึ้นเพื่อต่อยอดความสำเร็จของพอนด์ส ไวท์ บิวตี้ ดีท็อกซ์ ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีในครึ่งปีแรก โดยเราได้จัดกองคาราวานสถาบันวิจัยพอนด์ส จำนวน 10 คัน เพื่อนำเครื่องมือตรวจสอบสภาพผิวรุ่นล่าสุดที่ได้รับการพัฒนาขึ้นด้วยเทคโนโลยีนำสมัยจากประเทศเยอรมนี พร้อมด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณจากสถาบันพอนด์ส ออกให้บริการตรวจผิวฟรีแก่ผู้หญิงไทยใน 73 จังหวัดทั่วประเทศ ตลอดระยะเวลา 2 เดือน ตั้งแต่วันนี้จนถึงต้นเดือนกันยายน 2549 ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้หญิงไทยมีความรู้ความเข้าใจถึงสภาพผิวหน้าของตน และสามารถเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าที่เหมาะสม เพื่อให้มีผิวหน้าที่กระจ่างใสเป็นธรรมชาติ พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆ”

“ผู้เชี่ยวชาญจากพอนด์สจะเดินทางเข้าไปหาผู้หญิงไทยถึงใกล้บ้านเพื่อให้บริการตรวจสภาพผิวฟรีครอบคลุมมากกว่า 460 ชุมชน 260 สถานศึกษา และ 30 โรงงานอุตสาหกรรม ใน 73 จังหวัด ซึ่งนับเป็นโอกาสอันดีของสาวไทยทั่วประเทศ ที่ไม่ต้องเดินทางไกล เพราะสถาบันพอนด์ส ออนทัวร์ เป็นฝ่ายไปบริการคุณถึงที่” นางวรรณิภา กล่าวเพิ่มเติม

ด้วยความเข้าใจถึงปัญหาด้านผิวพรรณของผู้หญิงไทย และความทุ่มเทในการพัฒนาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าที่สนองต่อความต้องการของผู้บริโภค ทำให้พอนด์สครองความเป็นผู้นำตลาดมาอย่างต่อเนื่องโดยครึ่งปีแรก 2549 พอนด์ส ไวท์ บิวตี้ ดีท็อกซ์ ครองส่วนแบ่งการตลาดสูงเป็นอันดับ 1 ด้วยสัดส่วน 18.5% ของตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อผิวหน้าขาวอย่างเป็นธรรมชาติที่มีมูลค่าสูงกว่า 2,600 ล้านบาท

ทั้งนี้ กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อผิวหน้าขาวอย่างเป็นธรรมชาติ เป็นตลาดที่มีความสำคัญสูงสุด โดยมีสัดส่วนอันดับ 1 หรือราว 50% ของตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าทั้งหมด ที่มีมูลค่าตลาดรวมสูงถึง 5,400 ล้านบาท และมีอัตราการเจริญเติบโตสูงถึง 11% ในปี 2548
“พอนด์สมั่นใจว่าโครงการ ‘สถาบันพอนด์สออนทัวร์’ จะได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 200,000 คน ซึ่งจะช่วยตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องผิวที่เข้าถึงผู้บริโภคอย่างแท้จริง และจะส่งผลให้พอนด์ส ไวท์ บิวตี้ ดีท็อกซ์ เป็นผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อผิวหน้าขาวอย่างเป็นธรรมชาติต่อไป” นางวรรณิภา กล่าว

นอกจากนี้ พอนด์สยังได้นำ ปุ้ย-พิมลวรรณ ศุภยางค์ พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ และหยาดทิพย์ ราชปาล มาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนปัญหาของผิวหน้าแต่ละคน และร่วมสาธิตการใช้เครื่องตรวจสอบสภาพผิวรุ่นล่าสุดที่จะใช้ในโครงการ “สถาบันพอนด์สออนทัวร์”

ผลิตภัณฑ์พอนด์สไวท์ บิวตี้ ดีท็อกซ์ มีวางตลาดแล้วทั่วประเทศ โดยมีให้เลือก 2 สูตร สำหรับ 2 สภาพผิวที่แตกต่าง ได้แก่ 1) พอนด์ส ไวท์ บิวตี้ ดีท็อกซ์ สปอตเลส ไวท์ (สีทอง) สำหรับผิวที่มีปัญหาจุดด่างดำ และรอยแผลเป็นจากการเป็นสิว และ 2) พอนด์ส ไวท์ บิวตี้ ดีท็อกซ์ สมูธ พิ้งคิช ไวท์ (สีชมพู) สำหรับผิวที่มีปัญหาความหยาบกร้าน และสีผิวแลดูไม่สม่ำเสมอ เพื่อให้ผิวเรียบเนียน ขาวอมชมพู เปล่งประกายขึ้น ผู้บริโภคสามารถหาซื้อได้ที่ร้านค้า และซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ ในขนาดตั้งแต่ 10 กรัม ไปจนถึง 80 กรัม ราคาเริ่มต้น 10 บาท

เกี่ยวกับกลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์
กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทย เป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่เป็นที่นิยมในประเทศไทย มากกว่า 70 ปี ผลิตภัณฑ์ที่ยูนิลีเวอร์สร้างสรรค์เพื่อเพิ่มพลังให้แก่ชีวิตผู้บริโภคชาวไทยแบ่งเป็น 4 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มเครื่องใช้ในครัวเรือน ได้แก่ ผงซักฟอกบรีส โอโม เซิฟ น้ำยาปรับผ้านุ่มคอมฟอร์ท น้ำยาล้างจานซันไลต์ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพื้นวิม กลุ่มเครื่องใช้ส่วนบุคคลดูแลและทำความสะอาดผิว ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาเส้นผมซันซิล คลีนิค เคลียร์ น้ำหอมระงับกลิ่นกายแอกซ์และเรโซนา โดฟ ยาสีฟันใกล้ชิด พอนด์ส วาสลีน ซิตร้า และ สบู่ลักส์ กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหาร คือ ไอศกรีมวอลล์ คนอร์ ชาลิปตัน และเบสท์ฟูดส์ และ ธุรกิจขายตรง ยูนิลีเวอร์เน็ตเวิร์ค