ไวน์ไทย “มอนซูน แวลลี่ย์”พารองชนะเลิศ เหินฟ้าเยี่ยมชมอุตสาหกรรมไวน์ ประเทศอิตาลี

เมื่อเร็วๆ นี้ สยาม ไวเนอรี่ ผู้ผลิตไวน์ไทยชั้นนำคุณภาพเลิศ เจ้าของไวน์มอนซูน แวลลี่ย์ และสปาย ไวน์ คูลเลอร์อันโด่งดัง ได้พารองชนะเลิศอันดับหนึ่งและสองจากการแข่งขัน “ไวน์ โปรเฟสชั่นนัล ชาเล้นจ์ 2005” ครั้งที่ 1 เหินฟ้าไปเยี่ยมชมอุตสาหกรรมการผลิตไวน์มากถึง 14 ไร่ เป็นเวลา 10 วัน ณ ประเทศอิตาลี

ตลอดการเดินทางในครั้งนี้ รองชนะเลิศอันดับหนึ่งและสองจากการแข่งขัน “ไวน์ โปรเฟสชั่นนัล ชาเล้นจ์ 2005” ได้เรียนรู้และได้รับการถ่ายทอดประสบการณ์เชิงลึกเรื่องไวน์จากผู้เชี่ยวชาญโดยตรง รวมทั้งได้ไปเยี่ยมชมไร่ วิธีการผลิต และชิมไวน์ชนิดต่างๆ มากมาย ณ ประเทศอิตาลี ซึ่งถือได้ว่าเป็นการเพิ่มพูนทักษะให้แก่คนในอุตสาหกรรมไวน์ไทยเพื่อนำมาพัฒนาอุตสาหกรรมไวน์ไทยอย่างแท้จริง

“ไวน์ โปรเฟสชั่นนัล ชาเล้นจ์ 2005” จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาทักษะความรู้ให้แก่ผู้ที่ทำงานอยู่ในอุตสาหกรรมไวน์ไทยให้พัฒนาต่อเนื่องสู่ระดับสากล และจากความสำเร็จในปีที่ผ่านมา สยาม ไวเนอรี่ มอนซูนแวลลี่ย์ กลับมาอีกครั้งกับการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันในรายการ “ไวน์ โปรเฟสชั่นนัล ชาเล้นจ์ 2006” ครั้งที่ 2 ซึ่งจัดขึ้นในงาน International Food & Hospitality Show (IFHS) ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในเดือนกันยายน พ.ศ. 2549 ที่จะถึงนี้

คำบรรยายภาพ – คุณพัชรี สุนทรโชติ จาก Italthai Wine Cellars รองอันดับ 1 จากการแข่งขันไวน์ โปรเฟสชั่นนัล ชาเล้นจ์ 2005 (ที่สามจากซ้าย) และ คุณจิรชัย เศรษฐิศักดิ์โก รองอันดับ 2 จากอนันทรารีสอร์ท แอนด์ สปา – เกาะสมุย (ที่สี่จากซ้าย) พร้อมด้วยคุณปิยพงษ์ ทองคำ ผู้จัดการฝ่ายขายไวน์ สยาม ไวเนอรี่ (ซ้ายสุด) คุณไพรัช อินทะพุ ประธานไทยซอมเมอลิเยอร์ แอนด์ แก๊สโตรโนมี (ที่ห้าจากซ้าย) และคุณอรดา นนทสิงห์ เจ้าของร้านไวน์สีลม เซลล่า (ขวาสุด) ร่วมถ่ายภาพกับคณะผู้เดินทางเยี่ยมชมไร่เวเนโต้ ประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นหนึ่ง 14 ไร่ที่ได้เหินฟ้าไปชม