เลอโนโว่คว้าโกลด์ อวอร์ด 2 รางวัล ในงาน IDEA 2006

ปักกิ่ง—(บิสิเนส ไวร์)

เลอโนโว่ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้รับรางวัลชนะเลิศ Gold Awards 2 รางวัล ในสาขางานวิจัยและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ในงาน 2006 Industrial Design Excellence Awards (IDEAs) ซึ่งเป็นหนึ่งในงานประกวดการออกแบบที่ทรงเกียรติที่สุดของโลก ซึ่งสนับสนุนโดย สมาคมนักออกแบบอุตสาหกรรมแห่งสหรัฐอเมริกา (Industrial Designers Society of America; IDSA) และนิตยสารบิสิเนสวีค

เลอโนโว่ได้รับรางวัล Gold IDEA จากผลิตภัณฑ์ Opti Desktop PC ซึ่งเป็นคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะส่วนบุคคลมัลติมีเดียที่ออกแบบมาเพื่อเยาวชนของจีนที่หลงใหลในเทคโนโลยี คอมพิวเตอร์ที่ได้รับรางวัลนี้มีรูปลักษณ์ภายนอกที่เรียบง่ายสบายตาแต่โดดเด่น และครบครันด้วยอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งทำให้ง่ายต่อการอัพเกรด และทำให้ผู้ใช้สามารถปรับ Opti Desktop PC ให้เข้ากับสภาพแวดล้อมของตนได้

สำหรับรางวัลชนะเลิศรางวัลที่สองได้จากการวิจัยการออกแบบ Opti Desktop PC ที่เลอโนโว่ดำเนินการร่วมกับบริษัท ZIBA Design ในพอร์ตแลนด์ สหรัฐอเมริกา ขั้นตอนการวิจัย ซึ่งมีชื่อว่า “การค้นหาจิต” ทำให้เลอโนโว่สามารถมุ่งเน้นไปที่วัฒนธรรมผู้บริโภคในจีนได้ใกล้ชิดมากขึ้น ทำให้สร้างองค์ประกอบของการออกแบบให้มีความหมายและมีประโยชน์มากที่สุดสำหรับกลุ่มลูกค้าชาวจีน

“รางวัล Gold IDEAs ทั้ง 2 รางวัล เป็นการยอมรับความเป็นเลิศของเลอโนโว่ในการพัฒนาการออกแบบและเทคโนโลยีล้ำหน้าที่ปรับปรุงประสบการณ์การใช้คอมพิวเตอร์ของลูกค้าของเรา” จอร์จ เหอ ซีทีโอ และรองประธานอาวุโสฝ่ายวิจัยและพัฒนาของเลอโนโว่ กล่าว “Opti Desktop PC ซึ่งชนะรางวัลการวิจัยและการออกแบบเป็นโครงการที่เกิดจากความร่วมมือที่มีกระบวนการที่เข้มงวดและเป็นส่วนผสมของหลากสาขาวิชา การทำงานนี้ไม่เพียงแต่เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับนวัตกรรมของเราเท่านั้น แต่ยังปรับปรุงความสามารถในการแข่งขันเพื่อสร้างความแตกต่างและมอบผลกำไรแก่ลูกค้าอย่างมาก”

งาน IDEA ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยนิตยสารบิสิเนสวีค และตัดสินโดยสมาคมนักออกแบบอุตสาหกรรมแห่งสหรัฐอเมริกา (IDSA) เป็นงานประกวดการออกแบบที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดงานหนึ่งในโลก โดยได้มีการมอบรางวัลซึ่งพิจารณาจากความยอดเยี่ยมและความล้ำหน้าของการออกแบบและการใช้งานของผลิตภัณฑ์แต่ละชิ้น

ผลิตภัณฑ์ของเลอโนโว่ได้รับการยอมรับจากการแข่งขันนานาชาติหลายรายการ ได้แก่ รางวัล Red Dot Design Awards จากคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค Lenovo Yoga และ Sundial PC, รางวัล IDEA จาก สมาร์ทโฟนรุ่น ET960, IF International Design Award จาก พีซีแนวคิดแห่งยุคอนาคต และรางวัล Intel Innovative PC Awards หลายรางวัล นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ ThinkPad ของบริษัทยังได้รับรางวัล Red Dot Design Awards ในปี 2546, 2545 และ 2543 ด้วย

เกี่ยวกับบริษัท เลอโนโว กรุ๊ป จำกัด
เลอโนโว (HKSE: 992) (ADR: LNVGY) เป็นบริษัทผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่ก้าวล้ำนำสมัยที่สุดของโลก โดยมีแบบจำลองธุรกิจที่สร้างขึ้นจากนวัตกรรม ประสิทธิภาพในการดำเนินการ การสร้างความพอใจให้กับลูกค้า และความสนใจด้านการลงทุนในตลาดเกิดใหม่ เลอโนโว ซึ่งเกิดขึ้นจากการที่เลอโนโว กรุ๊ปซื้อธุรกิจคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลของไอบีเอ็ม ได้ทำการพัฒนา ผลิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการด้านเทคโนโลยีที่เชื่อถือได้ คุณภาพสูง ปลอดภัย และง่ายต่อการใช้งานไปทั่วโลก เลอโนโวมีศูนย์วิจัยที่สำคัญในเมืองยามาโตะ ประเทศญี่ปุ่น, เมืองปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และเสินเจิ้น ประเทศจีน และเมืองราเลห์ รัฐนอร์ธ แคโรไลน่า ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเลอโนโว กรุณาดูจากเว็บไซต์ www.lenovo.com

ติดต่อ: เลอโนโว
ฮ่องกง:
Angela Lee, 852 2516-4810
angelalee@lenovo.com
หรือ