เทราดาต้าเปลี่ยนการจัดการความเสี่ยงให้เป็นโอกาส สำหรับธุรกิจบริการด้านการเงิน

เทราดาต้า ประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนกของบริษัท เอ็นซีอาร์ คอร์ปอเรชั่น ล่าสุดได้เปิดตัว โซลูชั่นใหม่เพื่อการจัดการความเสี่ยงขององค์กร (Teradata Enterprise Risk Management solution) นับเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของเทราดาต้า ในการสนับสนุนองค์กรที่ให้บริการด้านการเงินในการตอบสนองกฎเกณฑ์และความต้องการหลายรูปแบบ ขณะเดียวกันก็สามารถสร้างสรรค์กลยุทธ์สำหรับองค์กรธุรกิจได้อีกด้วย โซลูชั่นใหม่นี้ให้บริการการจัดเก็บข้อมูลแบบระบบปฏิบัติการกลาง ซึ่งรวมถึงฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์และการบริการแบบมืออาชีพอย่างเต็มรูปแบบ

มร. เจสัน ชิพแมน ผู้จัดการทั่วไป เทราดาต้า ประเทศไทย กล่าวว่า เทราดาต้าให้ความสำคัญในการสนับสนุนผู้บริหารด้านธุรกิจการเงิน สามารถเปลี่ยนการจัดการข้อมูลที่ซับซ้อนมาเป็นกลยุทธ์ทางธุรกิจได้ซึ่งโซลูชั่นใหม่ดังกล่าวจะช่วยรวบรวมข้อมูลเป็นหนึ่งเดียว ถูกต้องแม่นยำ สม่ำเสมอ และสามารถตรวจสอบได้ ด้วยการนี้ การจัดการความเสี่ยงจึงกลายมาเป็นสิ่งที่ได้รับความสนใจขององค์กรมากที่สุดในปัจจุบันเพื่อทำให้เกิดนวัตกรรมที่ช่วยเร่งการเติบโตและช่วยให้การปฏิบัติงานถูกต้องและมีประสิทธิภาพ

ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการให้บริการด้านการเงินต่างเล็งเห็นว่า องค์กรที่ให้บริการด้านการเงินสามารถปฏิบัติงานอย่างสิ้นเปลืองและใช้เวลานานในการดำเนินการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการความเสี่ยงตามกฎเกณฑ์ต่าง ๆ ของ Sarbanes Oxley, Basel II, the Patriot Act, และการดึงเอาข้อมูลจากแหล่งต่าง ๆ เพื่อเป็นการจัดการกับปัญหาดังกล่าว หลายองค์กรจึงได้เลือกใช้ระบบคลังข้อมูลองค์กร ซึ่งสามารถรวมข้อมูลเป็นหนึ่งเดียวทั้งในด้านธุรกิจและลูกค้า ด้วยการรวบรวมข้อมูลมาสู่ระบบปฎิบัติการกลางและความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูลของซอฟต์แวร์ จึงทำให้ผู้ให้บริการทางด้านการเงิน สามารถมองเห็นโอกาสที่ดีที่สุดเพื่อสร้าง
การเติบโตของกำไรในขณะที่สามารถทำงานตามกฎเกณฑ์ต่าง ๆ ด้วยความมั่นใจ

มร. วินเซนต์ โอลิวา รองประธานบริหารของการ์ทเนอร์ กล่าวว่า ความกดดันเกิดขึ้นกับผู้ให้บริการด้านการเงินในการสร้างความแตกต่างเพื่อให้ธุรกิจแข่งขันได้ แทนที่แค่เพียงทำงานตอบสนองความต้องการเท่านั้น ผู้ที่มีการตอบรับอย่างรวดเร็วย่อมจะพบกับประสบความสำเร็จในเวลาอันใกล้ ถึงเวลาแล้วที่ผู้ให้บริการด้านการเงินจะต้องเริ่มใส่ใจในการนำการจัดการความเสี่ยงให้มาควบคุมสถานการณ์ และสร้างสภาวะแวดล้อมที่ว่ากฎเกณฑ์ของความเสี่ยงไม่มีการกระทบต่อผลกำไรและการเติบโตขององค์กรธุรกิจ

ปัจจุบัน มีบริษัทชั้นนำที่ให้บริการด้านการเงินมากกว่า 50 แห่งได้ใช้บริการเทคโนโลยีของเทราดาต้าเพื่อการจัดการข้อมูลความเสี่ยง และลูกค้าของเทราดาต้าหลายรายได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในกลุ่มบริษัทที่มีขนาดใหญ่ที่สุดและมีนวัตกรรมด้านการให้บริการด้านการเงินที่ดีที่สุดระดับโลกอีกด้วย

ส่วนประกอบของโซลูชั่นการจัดการความเสี่ยงของเทราดาต้า ประกอบด้วบ Teradata? Warehouse 8.1, ฮาร์ดแวร์ที่เหมาะสม ซอฟต์แวร์ และการให้บริการต่าง ๆ ระดับมืออาชีพ นอกจากนั้น โซลูชั่นนี้ได้รับการ สนับสนุนโดย Teradata Financial Services Logical Data Model และพันธมิตรต่างๆ

เกี่ยวกับแผนก เทราดาต้า
เทราดาต้า (www.teradata.com) เป็นหนึ่งในแผนกของ เอ็นซีอาร์ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นผู้นำเทคโนโลยีระดับโลกด้านแอพพลิเคชั่นการวิเคราะห์ ระบบคลังข้อมูลองค์กร และบริการคลังข้อมูลองค์กร องค์กรทั่วโลกไว้วางใจในความสามารถของโซลูชั่นที่ได้รับรางวัลของเทราดาต้าที่ช่วยให้องค์กรสามารถมองภาพรวมของธุรกิจ เพื่อพัฒนาลูกค้าสัมพันธ์ การตัดสินใจทางธุรกิจและผลกำไร

เกี่ยวกับ เอ็นซีอาร์ คอร์ปอเรชั่น
เอ็นซีอาร์ เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลกในการช่วยให้บริษัทต่างๆ สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าได้แน่นแฟ้นมากขึ้น บริการของ เอ็นซีอาร์ คอร์ปอเรชั่น ได้แก่ บริการคลังข้อมูล (Teradata? data warehouses) ระบบเอทีเอ็ม ระบบขายปลีก โซลูชันบริการตนเองและ บริการระบบสารสนเทศ ซึ่งได้ให้บริการโซลูชั่น Relationship Technology ที่ช่วยเพิ่มคุณค่าของการสื่อสารลูกค้า และช่วยให้องค์กรสร้างสถานะการแข่งขันที่ดีกว่า เอ็นซีอาร์ คอร์ปอเรชั่น (www.ncr.com) มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่โอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกาและมีพนักงาน 28,200 คนทั่วโลก

NCR และ Teradata เป็นเครื่องหมายการค้า หรือ เครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ เอ็นซีอาร์ในประเทศสหรัฐอเมริกา และ ประเทศอื่นๆ