DTAC เนรมิตเรือสำราญไฮเทค พาท่องโลกแห่งการสื่อสารทีไร้ขีดจำกัด

จากภาพ : เรือสำราญ “DTAC Cruise” พาท่องโลกแห่งการสื่อสารทีไร้ขีดจำกัด ในงาน “ICT Expo 2006”

ดีแทค ประกาศความพร้อมในการเข้าร่วมแสดงเทคโนโลยีสื่อสารไร้สาย ในงาน “ICT Expo 2006” เตรียมเปิดตัว 6 สุดยอดนวัตกรรม และหลากหลายบริการใหม่ที่ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวันและในการดำเนินธุรกิจขององค์กรยุคใหม่ได้อย่างลงตัว ภายใต้ Concept “Practical Modern Life” งานนี้ทุ่มทุนเนรมิต “DTAC Cruise” เรือสำราญไฮเทค 2 ชั้น ความสูงถึง 7 เมตร บนเนื้อที่ 560 ตารางเมตร ให้เป็นศูนย์รวมการแสดงและสาธิตนวัตกรรมบริการต่างๆ พร้อมทั้งระดมบุคคลากรเตรียมจัดกิจกรรมสร้างสีสันและความสนุกสนานให้กับผู้ชมงานอย่างเต็มพิกัด

นายสันติ เมธาวิกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายลูกค้าบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เปิดเผยว่า “สำหรับงาน ICT Expo ในครั้งนี้ ดีแทคมีความตั้งใจที่จะแสดงให้เห็นถึงหลักในการคิดค้นนวัตกรรมบริการใหม่ๆ โดยมุ่งเน้นที่ต้องใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน ไม่ใช่การขายฝัน ขายหน้าตาและนวัตกรรมนั้น จะต้องมีความทันสมัย เพิ่มความสะดวกสบาย ความสุข และประสิทธิภาพให้กับผู้ใช้บริการได้อย่างแท้จริง จึงเป็นที่มาในการคิดค้นพัฒนา 6 สุดยอดนวัตกรรมไฮไลท์ ที่เตรียมไว้รองรับลูกค้า 2 กลุ่มเป้าหมาย คือ ลูกค้ากลุ่มผู้ใช้บริการทั่วไป และกลุ่มลูกค้าองค์กร โดยจะเปิดตัวสู่สายตาสาธารณชนครั้งแรกที่ “DTAC Cruise” ในงาน ICT Expo และทยอยเปิดให้บริการกับลูกค้าดีแทคได้ใช้กันอย่างแน่นอนในปีนี้

สำหรับ 3 นวัตกรรมไฮไลต์ ที่นำมารองรับกลุ่มผู้ใช้บริการทั่วไป เราได้ทำการพัฒนาภายใต้แนวคิด “สะดวกสบาย และสนุกสนาน” (Convenience and Fun) ประกอบด้วย

1. โมบาย เอทีเอ็ม (Mobile ATM)
เป็นการปฏิวัติการทำธุรกรรมการเงินผ่านมือถือ ด้วยวิธีการใช้งานที่ง่ายกว่า สะดวกกว่า รวดเร็วกว่า ด้วยเทคโนโลยี Dynamic Sim Tool Kit ที่เนรมิตให้โทรศัพท์มือถือกลายเป็นตู้ ATM ของธนาคารชั้นนำต่างๆ ของประเทศ จะเช็คยอด จะโอน จะจ่าย ก็ทำได้ทุกที่ ทุกเวลา ด้วยความปลอดภัยสูงสุด ผ่านเมนูบนซิมของลูกค้าโดยไม่ต้องยุ่งยากไปเปิดบัญชีใหม่ และไม่ต้องวุ่นวายกับการเข้า Wap

2. มิวสิค พอร์ทัล (Music Portal)
ครั้งแรกในการรวบรวมความบันเทิงของเสียงเพลงและนำเสนอผ่านมือถือแบบครบวงจร “One Stop Service” ตั้งแต่ Ring4U เสียงเพลงรอสาย, ดาวน์โหลดริงโทน, ส่งเพลงไปบอกความในใจเพื่อน หรือจะร้องคาราโอเกะ เลือกสนุกกันได้เต็มที่กับเพลงที่จัดหมวดหมู่ให้เข้าถึงกันได้ง่ายๆ กับทุกค่ายเพลง และอันดับเพลงของวิทยุชั้นนำ ทั้งหมดนี้ เลือกใช้กันได้กับ 3 ช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น *111 หรือผ่าน Web และ Wap บนมือถือ

3. มาย สเปซ (My Space)
นวัตกรรมบริการใหม่ล่าสุดที่ให้ลูกค้าสร้างอัลบั้มส่วนตัว บันทึกเรื่องราวหลากหลายอารมณ์ด้วยรูปภาพแบบออนไลน์ ที่สามารถเข้าไปดูได้ผ่านทาง Web และ Wap บนมือถือ เสมือนห้องแสดงภาพขนาดมหึมา ที่ให้เก็บสะสมภาพถ่าย เพื่อแบ่งปันรูปภาพประทับใจให้เพื่อนชม หรือหากอยากสร้างเพื่อนใหม่ อยากดูรูป อยากรู้จัก อยากทักทายใคร อยากใส่ความเห็นกับรูปไหนๆ ก็ง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว

ในกลุ่มลูกค้าองค์กร เราก็ได้มีการพัฒนาเทคโนโลยี โดยใช้แนวคิด “บิสิเนส ออน เดอะ มูฟ” (Business on the Move) จึงเกิดเป็น 3 นวัตกรรมไฮไลท์ ที่จะแสดงครั้งแรกในงานนี้

1. อินเทลลิเจนท์ เอสเอ็มเอส (iSMS)
ครั้งแรกในประเทศไทยที่ลูกค้าองค์กรจะได้ทดลองใช้ แอพพลิเคชั่นตัวใหม่ที่จะช่วยให้ลูกค้าองค์กรสามารถทำแบบสอบถาม เพื่อสำรวจความคิดเห็นของผู้ใช้บริการผ่านทางระบบเอสเอ็มเอสได้ โดยระบบจะส่งคำถามให้ผู้ที่ยินดีตอบแบบสอบถามอย่างต่อเนื่อง และข้อมูลที่ได้สามารถนำมาปรับเพื่อใช้เป็นข้อมูลทางการตลาดสำหรับองค์กรต่อไป นอกจากนี้โมบายแอพพลิเคชั่นดังกล่าวยังสามารถใช้กับธุรกิจอื่น ๆ อาทิ สายการบิน,ศูนย์บริการรถยนต์ ฯลฯ อีกด้วย

2. ดีแทค พุชเมล์ (DTAC PushMail)
นอกจากการให้บริการพุชเมล์ที่เชื่อมต่อกับ Corporate E-mail ของกลุ่มลูกค้าองค์กรแล้ว ดีแทคเตรียมพร้อมที่จะเปิดให้บริการพุชเมล์หรืออีเมล์บนมือถือแก่ลูกค้า ทั้งในกลุ่มลูกค้าทั่วไปและกลุ่มธุรกิจขนาดเล็ก (SMEs) โดยจุดเด่นของดีแทคพุชเมล์โซลูชั่นครั้งนี้อยู่ที่ความสามารถในการทำหน้าที่เป็นเสมือนตัวกลางในการเชื่อมโยงอุปกรณ์สื่อสารไร้สายทุกรูปแบบ ให้สามารถคุยกับ Internet E-mail ที่ลูกค้าใช้อยู่เดิม โดยไม่จำกัดว่าแพลตฟอร์มของเครื่องลูกข่ายเป็นแบบใด ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถประหยัดเงินได้โดยไม่จำเป็นต้องซื้อเครื่องลูกข่ายใหม่ หรือวางระบบใหม่เพื่อใช้บริการ

3. โมบาย วีพีเอ็น (Mobile VPN)
นวัตกรรมการรักษาความปลอดภัยล่าสุดจากดีแทค เปรียบได้กับหน่วยรักษาความปลอดภัยพิเศษที่คอยปกป้องดูแลความปลอดภัยของข้อมูลให้กับลูกค้าองค์กรได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ หมดห่วง เพราะไม่ว่าใครก็ไม่สามารถเจาะผ่านเทคโนโลยีชั้นสูงนี้เข้าไปได้

พร้อมกันนี้ ดีแทคยังได้จัดบูธ MMS เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เพื่อให้ประชาชนได้สามารถร่วมแบ่งปันภาพประทับใจในงานเฉลิมฉลองการครองราชย์ครบ 60 ปีของพระองค์ท่าน รวมถึงให้บริการส่งข้อความเฉลิมพระเกียรติโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายตลอดระยะเวลาการจัดงานอีกด้วย

ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นนวัตกรรมบริการที่มุ่งเน้นการเข้าถึงความต้องการ จับต้องได้ มีความทันสมัย และการเพิ่มความสะดวกสบายในการดำเนินชีวิตและธุรกิจให้กับผู้บริโภคด้วยความคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพ บนเจตนารมณ์ที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มอย่างแท้จริง ตามคอนเซ็ปต์ “Practical Modern Life” ของงานในครั้งนี้ นายสันติกล่าวเสริม.