ไอที ซิตี้ ทุ่มงบจัดงานใหญ่ “ไอที ซิตี้ เอ็กซ์โป 2006”

ไอที ซิตี้ รุกธุรกิจค้าปลีกไอทีครึ่งปีหลัง เตรียมทุ่มงบกว่า 20 ล้านบาท ผนึก 80 พันธมิตรไอทียักษ์ใหญ่ จัดงาน “ไอที ซิตี้ เอ็กซ์โป 2006” รวมสุดยอดเทคโนโลยีจากผู้ผลิตไอทีชั้นนำ พร้อมจัดกิจกรรมควบโปรโมชั่นแจกจริง รถยนต์ Toyota Yaris มูลค่ากว่า 7 แสนบาท รวม 3 คัน 3 สัปดาห์ พร้อมรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย เริ่มตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 14 สิงหาคม 2549 ที่ร้านไอที ซิตี้ ทุกสาขาทั่วประเทศ

นายเอกชัย ศิริจิระพัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “จากปัจจัยโดยรวมของสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน อาจจะส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าไอทีของตลาด แต่ยอดขายไอที ซิตี้ ก็ยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง สำหรับไตรมาสแรกที่ผ่านมาบริษัทมียอดขายเติบโตขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว 21.85 % ส่วนปัจจัยที่ยังทำให้ตลาดไอทีมีการเติบโตมาจากการที่ธุรกิจไอทีถือเป็นธุรกิจเฉพาะตัว เป็นเรื่องของความจำเป็นที่หน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน รวมถึงผู้บริโภคทั่วไปต้องมีการเลือกใช้อุปกรณ์ไอทีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานทั้งทางด้านธุรกิจ และการศึกษาให้เพิ่มมากขึ้น”

ไอที ซิตี้ เน้นกลยุทธ์ Everyday Exhibition กระตุ้นการซื้อของผู้บริโภค โดยการจัดงานแสดงสินค้าไอที ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอสินค้าไอทีที่ทันสมัย พร้อมโปรโมชั่นสินค้าราคาพิเศษเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญ เป็นปัจจัยที่ช่วยกระตุ้นการบริโภค ทำให้ผู้บริโภคมีโอกาสใกล้ชิดกับเทคโนโลยี รวมถึงการที่ไอที ซิตี้ พร้อมนำเสนอข้อมูลข่าวสารด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา ทำให้ผู้บริโภคได้สัมผัสของจริง พร้อมยึดหลักการให้บริการมุ่งตอบสนองลูกค้าให้ครบถ้วน ทั้งสินค้าที่มีให้เลือกหลากหลาย สามารถเปรียบเทียบดูได้ทั้งคุณภาพ และราคา

ด้านนายบุญเจิด หาญวิชิตชัย รองกรรมการผู้อำนวยการ ฝ่ายปฎิบัติการ บริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ปัจจุบัน ไอที ซิตี้ มีสาขาเพิ่มขึ้นเป็น 26 สาขาทั่วประเทศ ธุรกิจไอทีมีการแข่งขันกันสูงในเรื่องของราคาเป็นสำคัญ แต่ไอที ซิตี้ มีความได้เปรียบรายอื่น เพราะมีการสนับสนุนจากซัพพลายเออร์ และมีการสั่งซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก จึงได้เปรียบในเรื่องจำนวนสินค้าทำให้สามารถทำราคาในตลาดได้ดีกว่า”

นอกจากนั้น ไอที ซิตี้ ต้องแข่งขันกับธุรกิจค้าปลีกด้วยกันเองแล้ว เรายังต้องแข่งขันกับห้างใหญ่ที่เปิดธุรกิจค้าปลีกไอทีด้วยเช่นกัน แต่ความแตกต่างที่ ไอที ซิตี้ มีเหนือกว่าคู่แข่งรายอื่นอยู่ที่การรู้จักลูกค้า รู้ความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก และที่ผ่านมาไอที ซิตี้ ยังเป็นผู้นำในเรื่อง One Price Policy จำหน่ายสินค้าราคาเดียวกันคุณภาพมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ

อีกทั้งไอที ซิตี้ ยังสร้างความแตกต่างที่ถือว่าเป็นผู้ริเริ่มรายแรกที่นำเอาปัญหาที่เกิดจากความไม่มั่นใจในการเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภค มาสร้างในส่วนของ Lab Test Corner เพื่อเป็นศูนย์รวมข้อมูลอัพเดทสินค้าทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ พร้อมการใช้งานจริง ก่อนการตัดสินใจซื้อ โดยมีการนำสินค้าไอทีที่มากมายหลายรุ่นมาให้ผู้บริโภคได้สัมผัส พร้อมทดสอบการใช้งานจริง เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจในตัวสินค้านั้นๆ ซึ่งทุกสาขาของไอที ซิตี้ จะแยก Lab Test ออกเป็นหมวดหมู่ตามประเภทของสินค้าในร้าน

และอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ ไอที ซิตี้ ให้ความสำคัญมาตลอด ก็คือ การจัดโปรโมชั่นอย่างงาน ไอที ซิตี้ เอ็กซ์โป ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปี โดยปีนี้ไอที ซิตี้ ทุ่มงบกว่า 20 ล้านบาท จับมือพันธมิตรไอทีมากกว่า 80 ราย ร่วมกันจัดงาน “ไอที ซิตี้ เอ็กซ์โป 2006” รวมสุดยอดเทคโนโลยีจากผู้ผลิตไอทีชั้นนำ เริ่มแล้วตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 14 สิงหาคม 2549 ที่ร้านไอที ซิตี้ ทุกสาขาทั่วประเทศ โดยภายในงานได้รวมเอาสุดยอดเทคโนโลยีชั้นนำมาจัดแสดง พร้อมโปรโมชั่นสินค้าราคาพิเศษสุด สำหรับผู้ที่ซื้อสินค้าภายในร้านไอที ซิตี้ รับคูปองชิงโชค 2 ชั้น

๏ โชคชั้นที่ 1 ลุ้นรับทุกวัน IPOD Nano รุ่นเฉลิมพระเกียรติ วันละ 2 เครื่อง รวม 38 เครื่อง
๏ โชคชั้นที่ 2 ลุ้นรับทุกสัปดาห์กับรถยนต์ Toyota yaris สัปดาห์ละ 1 คัน รวม 3 สัปดาห์
๏ และยังมีไฮไลท์สินค้าราคาพิเศษเพียงครึ่งราคาเท่านั้น

นอกจากนั้นภายในงานลูกค้ายังสามารถเลือกรับสิทธิผ่อนชำระสินค้าด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0 % ทั้งร้านจาก บริษัท ซิตี้แบงก์ PAY LITE และสถาบันการเงินชั้นนำ ได้แก่ เคทีซี , ธนาคารไทยพานิชย์, ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกสิกรไทย, เซทเทเลม, อีซี่บาย และเฟริส์ช้อยส์ สนใจแวะไปชมงานไอที ซิตี้ เอ็กซ์โป 2006 ได้ที่ร้านไอที ซิตี้ ทั้ง 26 สาขาทั่วประเทศ