3M Precision Optics เซ็นสัญญาอนุญาตให้ Unaxis Optics ใช้สิทธิในผลิตภัณฑ์ Vikuiti(TM) TIR Prism

Unaxis Optics (SWX:UNAX) ผู้นำด้านการผลิตส่วนประกอบจอโปรเจคชั่น ได้ลงนามในข้อตกลงอนุญาตให้ใช้สิทธิในผลิตภัณฑ์ Vikuiti(TM) TIR Prisms ของบริษัท 3M Precision Optics, Inc.

Vikuiti(TM) TIR Prism เป็นส่วนประกอบสำคัญในการออกแบบเครื่องจักรที่มีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบาซึ่งใช้เทคโนโลยี DLP(R) Technology ของบริษัท Texas Instruments ในจอโปรเจคชั่นทั้งแบบฉายด้านหน้าและฉายข้างหลัง โดยแสงจะเข้าและเดินทางผ่านปริซึมเพื่อให้แสงสว่างแก่อุปกรณ์ Digital Micromirror Device (DMD) ซึ่งเป็นหัวใจของเทคโนโลยี DLP(R) จากนั้นภาพที่สะท้อนออกจาก DMD จะผ่านปริซึม TIR และจะฉายไปที่จอด้วยเลนส์ฉายภาพ

เทคโนโลยีที่ได้รับสิทธิบัตรของ 3M ซึ่งใช้งานง่ายและมีความยืดหยุ่น จะส่งผลให้เครื่องจักรมีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา ให้แสงสว่างสูง และให้แสงสะท้อนที่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้ The Vikuiti(TM) TIR Prism อาจใช้ในคอนฟิเกอเรชั่นหลายแบบ (Multiple Configuration) โดยในคอนฟิเกอเรชั่นหนึ่งๆนั้น องค์ประกอบที่หลากหลายและปริซึมจะถูก configure เพื่อที่แสงจะสะท้อนออกมาจากภายในทั้งหมดก่อนที่จะแสดงออกมาเป็นภาพ ขณะที่ในดีไซน์แบบ “ย้อนกลับ” ของ Vikuiti(TM) TIR Prism นั้น แสงจะถูกสะท้อนออกมาจากภายในทั้งหมดหลังฉายออกมาเป็นภาพแล้ว ทั้งนี้ สามารถใช้คอนฟิเกอเรชั่นหลายแบบเพื่อสร้างเลย์เอาท์คำสั่งของการออกแบบอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และเครื่องจักรที่มีน้ำหนักเบา

เกี่ยวกับ Unaxis

Unaxis Optics Division เป็นผู้นำทางเทคนิคที่ได้รับการยอมรับในด้านการให้คำปรึกษา การกำหนดต้นแบบ และการผลิตผลิตภัณฑ์ออพติคอลแบบ thin-film โดยบริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ราชรัฐลิคเตนสไตน์ และมีสำนักงานในเมืองโกลเดน รัฐโคโลราโด (สหรัฐ) และนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน Unaxis Optics เป็นบริษัทในเครือของ Unaxis Group (SWX:UNAX) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ Pfaeffikon/SZ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดย Unaxis มีพนักงาน 6,400 คนทั่วโลกและมียอดขาย 1,605 ล้านฟรังก์สวิสในปี 2548

ข้อมูลเพิ่มเติมดูได้จาก www.optics.unaxis.com

เกี่ยวกับ 3M Precision Optics, Inc.

3M Precision Optics, Inc. ในเครือ 3M เป็นผู้จัดหาผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายซึ่งช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของ CRT และจอโปรเจคเตอร์แบบไมโครดิสเพลย์ 3M Precision Optics, Inc. มุ่งมั่นทำธุรกิจการค้าส่วนประกอบและระบบแห่งยุคหน้าที่ทำให้โทรทัศน์โปรเจคชั่นแบบไมโครดิสเพลย์มีประสิทธิภาพสูง มีอายุการใช้งานยาวนาน และมีขนาดบาง ตลอดจนทำให้เครื่องโปรเจคเตอร์แบบฉายภาพจอหน้ามีประสิทธิภาพสูง ผลิตภัณฑ์ในปัจจุบันของบริษัท ได้แก่ ส่วนประกอบสำหรับโปรเจคชั่นยี่ห้อ Vikuiti(TM) ที่มีพื้นฐานอยู่บนเทคโนโลยี LCOS รวมถึงโพลี-ซิลิคอนอุณหภูมิสูง (HTPS) และเทคโนโลยี DLP(R) ของบริษัท Texas Instruments (1)

เกี่ยวกับ 3M – บริษัทเทคโนโลยีที่หลากหลายระดับโลก

ทุกๆ วัน บุคลากรของ 3M จะคิดค้นวิธีการใหม่ๆ เพื่อสร้างสิ่งที่น่าอัศจรรย์ให้เกิดขึ้น ไม่ว่าลูกค้าของเราจะอยู่ที่ไหนหรือทำอะไรอยู่ พวกเขารู้ว่าสามารถให้ความไว้วางใจ 3M เพื่อช่วยให้ชีวิตพวกเขาดีขึ้น แบรนด์ผลิตภัณฑ์ของ 3M ได้แก่ Scotch, Post-it, Scotchgard, Thinsulate, Scotch-Brite, Filtrete, Command และ Vikuiti (2) 3M มีลูกค้าในกว่า 200 ประเทศทั่วโลก บุคลากรของ 3M ใช้ความเชี่ยวชาญ เทคโนโลยี และความแข็งแกร่งในระดับโลกเพื่อเป็นผู้นำตลาดหลักๆ ได้แก่ สินค้าสำหรับผู้บริโภคและสินค้าสำนักงาน จอภาพและกราฟฟิก อิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคม ความปลอดภัย การรักษาความมั่นคงและการป้องกัน การรักษาพยาบาล และอุตสาหกรรมและการขนส่ง สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติม รวมทั้งข่าวล่าสุดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของบริษัทได้ที่ www.3M.com

(1) DLP(R) และโลโก้ DLP(R) เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท Texas Instruments
(2) Scotch, Post-it, Scotchgard, Thinsulate, Scotch-Brite, Filtrete, Command และ Vikuiti เป็นเครื่องหมายการค้าของ 3M