มีเดียอินเทลลิเจ้นซ์จับมือโตโยต้าประเทศไทย ค้นหาดาวดวงใหม่ประดับวงการมีเดีย

บริษัท มีเดีย อินเทลลิเจ้นซ์ จำกัด ยักษ์ใหญ่อันดับสองของไทยในด้านกลุ่มบริษัทมีเดียสเปเชียลลิสต์ ร่วมกับ บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดการประกวดการบริหาร จัดการ และสร้างกลยุทธ์ในการวางแผนสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ในระดับนิสิตนักศึกษา หรืองาน MI Awards 2006 ขึ้น เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้แสดงความสามารถ และนำประสบการณ์ไปประยุกต์ใช้ในการทำงานจริงในอนาคต โดยจะมีการแถลงข่าวการประกวดและการรับโจทย์ Toyota Yaris ในวันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม 2549 ที่ The Style by Toyota สยามสแควร์ และจะมีพิธีประกาศเกียรติคุณและมอบรางวัลรอบตัดสินในวันศุกร์ ที่ 15 กันยายน 2549

คุณวศิน เตยะธิติ ประธานกรรมการ บริษัท มีเดีย อินเทลลิเจ้นซ์ จำกัด เปิดเผยถึงวัตถุประสงค์ในการจัดการประกวดครั้งนี้ว่า “เพื่อเป็นสื่อกลางในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในแง่ของการส่งเสริมและให้โอกาสเยาวชนในการที่จะได้มีโอกาสได้เข้าถึงองค์ความรู้ในแง่ของอุตสาหกรรมบริหารสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ และยังช่วยให้เยาวชนได้ใช้เวทีนี้ในการแสดงออกถึงความสามารถในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ”

การประกวด MI Awards 2006 นี้ได้มีการเปิดรับสมัครนิสิตนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นปีที่ 4 ในสาขาการบริหารและวางแผนสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ จากมหาวิทยาลัยต่างๆ ภายในเขตกรุงเทพมหานคร ในคณะนิเทศศาสตร์ หรือคณะต่างๆ ที่มีการเรียนการสอนในสาขาวิชานี้ กว่า 20 มหาวิทยาลัย โดยได้ปิดรับใบสมัครรอบแรก ในวันที่ 27 กรกฎาคม และประกาศรายชื่อผู้ที่ผ่านการคัดเลือกในรอบแรก เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมา นิสิตนักศึกษาที่เข้าร่วมการประกวดสามารถส่งผลงานในรอบตัดสินได้ภายในวันที่ 20 สิงหาคม โดยผลงานต่างๆ จะได้รับการพิจารณาจาก 5 หลักเกณฑ์สำคัญ คือ ความสามารถในการวิเคราะห์ทิศทางในปัจจุบัน

ของธุรกิจโฆษณาให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและเหมาะกับสินค้าหรือบริการให้มากที่สุด ความคิดสร้างสรรค์หลัก
และกลยุทธ์ในการวางแผน ความสามารถในการหาเหตุผลทางด้านข้อมูลมาสนับสนุนแผนงานและเทคนิคต่างๆ ที่นำมาใช้ในแผนงาน และ รูปแบบในการนำเสนอแผนงาน ซึ่งคิดหลักเกณฑ์การตัดสินจากการทำงานจริง
“การตัดสินรางวัล MI Awards 2006 นี้ จะกระทำโดยกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจาก 3 ฝ่ายด้วยกัน คือจาก บริษัท มีเดีย อินเทลลิเจ้นซ์ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย และกรรมการตัวแทนจากฝ่ายสื่อมวลชน” คุณสุรนีย์ ศิริโรจน์ รองประธานกรรมการ บริษัท มีเดีย อินเทลลิเจนซ์ จำกัด กล่าว “รายละเอียดโดยสรุปที่ทางผู้แข่งขันจะต้องตระหนักถึงในการดำเนินการแข่งขัน คือการศึกษาตัวสินค้า ซึ่งก็คือ Toyota Yaris รวมทั้งแผนการตลาด เพื่อใช้ข้อมูลในการวางแผนการใช้สื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของสินค้า ซึ่งจะเป็นการทำให้ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน (ผู้เป็นหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายหลักของ Toyota Yaris) ได้มีประสบการณ์สัมผัสกับแบรนด์ Toyota อย่างลึกซึ้งในช่วงเวลาการแข่งขัน และยังเปิดโอกาสให้ข้อมูลสื่อโฆษณาเพื่อให้ผู้เข้าแข่งขันได้ทดลองศึกษาและวางแผนจริง ซึ่งจะเป็นประสบการณ์ตรง เพื่อนำไปใช้จริงต่อไป”

คุณวศิน เตยะธิติ กล่าวถึงรางวัลที่ผู้ชนะจะได้รับในการประกวดครั้งนี้ว่า “เรามีรางวัลสำหรับทีมผู้ชนะ 4 รางวัลด้วยกัน รางวัลที่ 1 จะได้รับทุนการศึกษา 50,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ รางวัลที่ 2 หรือรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 จะได้รับทุนการศึกษา 30,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ รางวัลที่ 3 จะได้รับทุนการศึกษา 20,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ และรางวัลที่ 4 จะได้รับใบประกาศเกียรติคุณพร้อมของที่ระลึกจากทาง MI และ โตโยต้า ซึ่งทางบริษัท มีเดีย อินเทลลิเจนซ์ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีเสียงตอบรับการการประกวดเป็นอย่างดี มีนิสิตนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ส่งใบสมัครมามากกว่าที่เราคาดไว้มาก”
ผลงานทั้งหมดจาก 40 ทีม จะถูกคัดเลือกเหลือ 10 ทีมสุดท้ายที่จะเข้าสู่รอบตัดสิน และผู้ที่ผ่านเข้ารอบต้องเข้ามานำเสนอผลงานของตนเอง ภายในระยะเวลา 30 นาทีต่อทีม ในวันที่ 4 – 5 กันยายน นี้

คุณสุธน ศักดิ์วิทย์ หนึ่งในคณะกรรมการผู้ทรงเกียรติจากฝ่ายสื่อมวลชน กล่าวถึงความรู้สึกในการจัดประกวด MI Awards 2006 ว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้รับเชิญให้เป็นหนึ่งในคณะกรรมการตัดสินผลงานในการประกวดครั้งนี้ ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีของนิสิตนักศึกษาที่มีเวทีแสดงความสามารถ และเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนของชาติมีความกล้าแสดงออก มีความคิดสร้างสรรค์ รู้จักการเรียนรู้ที่จะทำงานเป็นทีมและมีกระบวนการคิดที่เป็นระบบในสถานการณ์การปฏิบัติงานจริง รู้สึกดีใจที่ทาง มีเดีย อินเทลลิเจนซ์ และโตโยต้า

มอเตอร์ ประเทศไทย ได้จัดโครงการดีๆ แบบนี้ เป็นการทำประโยชน์กลับคืนสู่สังคม อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมให้นิสิตนักศึกษาใช้เวลาว่างอย่างเป็นประโยชน์อีกด้วย”

คุณสรภูมิ อุดมวงศ์ รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดรถยนต์นั่ง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัดกล่าวถึงการได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการดีๆ MI Awards ครั้งนี้ว่า “ทางโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทยมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นโจทย์ให้กับนิสิต นักศึกษาในการประกวด MI Awards 2006 ครั้งนี้ เนื่องจาก MI มีความเห็นที่ตรงกับโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ในเรื่องของการทำเพื่อสังคม ที่โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทยทำมาโดยตลอดอยู่แล้ว ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการที่เป็นประโยชน์กับเยาวชน ในเรื่องของการใช้เวลางว่างให้เป็นประโยชน์และให้เยาวชนได้รู้จักการทำงานร่วมกันด้วย ซึ่งที่เราเลือก Toyota Yaris มาเป็นโจทย์ เพราะเห็นว่าเป็นรถที่เหมาะกับกลุ่มนิสิต นักศึกษา ซึ่งจะทำให้ง่ายที่เด็กๆจะเข้าใจตัวสินค้าและการวางแผนงานด้วย”

นายวศิน เตยะธิติ กล่าวเสริมว่า “ธุรกิจการบริหารวางแผนสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ในปัจจุบัน มีความสำคัญและช่วยขับเคลื่อนความเจริญเติบโตด้านยอดขายของบริษัทต่างๆ เป็นจำนวนมาก อันเป็นส่วนสำคัญในการกระตุ้นและพัฒนาความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจโดยรวม ผมมีความยินดีที่การประกวด MI Awards 2006 ครั้งนี้ จะช่วยเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างกระแสความตื่นเต้นให้กับธุรกิจนี้ และเชื่อว่าฝีไม้ลายมือด้านบริหารจัดการสื่อของเยาวชนไทยนั้นมีความสูสีกับมืออาชีพเลยทีเดียว ทางบริษัท อยากเห็นคลื่นลูกใหม่เกิดขึ้นมาเป็นดาวประดับวงการนี้มากๆ และโจทย์ในการประกวดในครั้งนี้ที่เกี่ยวกับ รถยนต์ โตโยต้า ยาริสถือว่าเป็นโจทย์ที่มีความยากและความท้าทายมาก แต่ก็ใกล้เคียงกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมายที่เป็นนิสิตนักศึกษา จึงเป็นโจทย์ในการประกวดที่เหมาะสม” “สุดท้ายนี้บริษัทมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ บริษัทโตโยต้า ประเทศไทยในการเป็นสื่อกลางให้โครงการนี้เป็นจริงขึ้นมาได้ ทางบริษัท มีเดีย อินเทลลิเจนซ์ จะยังคงมีการจัดโครงการสร้างสรรค์สังคมแบบนี้ออกมาอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้เยาวชนไทยได้แสดงออกถึงความสามารถและเป็นกำลังสำคัญของชาติที่มีคุณภาพต่อไป” นายวศิน กล่าวทิ้งท้าย

เกี่ยวกับบริษัทมีเดีย อินเทลลิเจนซ์ จำกัด
บริษัทมีเดีย อินเทลลิเจนซ์ จำกัด เป็นบริษัทที่มีการการันตีความสำเร็จด้วยตัวเลขบิลลิ่งที่สูงเป็นอันดับสองของประเทศไทยในกลุ่มบริษัทมีเดียสเปเชียลลิสต์ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2542 โดยการร่วมลงทุนของ 3 บริษัทแนวหน้าของประเทศไทย ลูกค้าของมีเดีย อินเทลลิเจนซ์ ประกอบด้วยบริษัทในกลุ่มคอนซูมเมอร์ชั้นนำต่างๆ ของเอเชีย อาทิ บริษัทสหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) และ ไอซีซี บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย จำกัด) บริษัทปูนซีเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งต่างให้ความไว้วางใจเลือกใช้บริการหลากหลายของมีเดีย อินเทลลิเจนซ์ ทั้งการวางแผนการใช้งบโฆษณา การวางแผนและดำเนินการซื้อสื่อโฆษณา, มีเดียอีเวนท์, มีเดียสปอนเซอร์ชิป โดยบริษัทจะเตรียมข้อมูลวิจัยรวมทั้งซอฟแวร์ที่ใช้วิเคราะห์ในทุกขั้นตอนของการทำงาน