“พร็อพเพอร์ตี้ ช้อยส์” ขนอสังหาฯ กว่า 27 รายการ ขายทอดตลาดมีนบุรี

“พร็อพเพอร์ตี้ ช้อยส์” นำที่อยู่อาศัยย่านมีนบุรีรวมมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท ออกประมูลในงานขายทอดตลาดของกรมบังคับคดี วันที่ 22 สิงหาคมนี้ ผู้บริหารมั่นใจ แม้แนวโน้มเศรษฐกิจชะลอตัวลง แต่ทิศทางตลาดบ้านมือสองยังสดใส พร้อมอัดแคมเปญผ่อนบ้าน ดอกเบี้ย 0% สำหรับทรัพย์พร้อมขาย หวังจูงใจผู้บริโภค

นายกาศิก ศรีสวัสดิ์ ผู้บริหารฝ่ายการตลาดและทรัพย์สินรอการขาย บริษัท แคปปิตอล แอดไวเซอรี่ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ดูแลบริหารทรัพย์สินภายใต้ชื่อ “พร็อพเพอร์ตี้ ช้อยส์” เปิดเผยว่ากรมบังคับคดี กองทุนรวมโกลบอลไทย พร็อพเพอร์ตี้ และบริษัทบริหารสินทรัพย์พาลาภ จำกัด ได้รวบรวมทรัพย์สินย่านมีนบุรี กว่า 27 รายการ มูลค่าตามราคาประเมินกว่า 30 ล้านบาท โดยมีทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ คอนโดมีเนียม ห้องชุด อาคารพาณิชย์ และที่ดินเปล่า เพื่อนำออกขายทอดตลาด

ทั้งนี้ มหกรรมการขายทอดตลาดบ้านและที่ดินย่านมีนบุรี จะมีทั้งหมด 4 ครั้ง โดยครั้งแรกจะเริ่มในวันที่ 22 สิงหาคม 2549 และครั้งต่อๆ ไปในวันที่ 5 , 12 และ 19 กันยายน 2549 ซึ่งการประมูลจะจัดที่สำนักงานบังคับคดีของแต่ละพื้นที่ ตั้งแต่เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป โดยราคาประมูลเริ่มต้นที่ 50–80% ของราคาประเมินเจ้าพนักงาน

“ตลาดบ้านมือสอง ยังมีการเติบโตที่ดี ตั้งแต่มีมาตรการด้านภาษีจากรัฐบาลเข้ามาสนับสนุน และในช่วงจังหวะที่ตลาดบ้านมือหนึ่งชะลอตัวจากหลายปัจจัยลบ ไม่ว่าจะเป็นราคาน้ำมัน อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น และสถานการณ์การเมืองที่ยังไม่คลี่คลาย ส่งผลให้ผู้บริโภคบางส่วน ชะลอการตัดสินใจซื้อบ้านมือหนึ่ง และหันเหไปซื้อบ้านมือสองทดแทนในทำเลที่ใกล้เคียงกัน แต่ถูกกว่าบ้านมือหนึ่งไม่น้อยกว่า 20%” นายกาศิกกล่าว

สำหรับทรัพย์สินที่นำออกประมูลในครั้งนี้มีโครงการเด่นๆ หลายโครงการ เช่น บ้านเดี่ยว โครงการร่มสุข วิลเลจ 4 พื้นที่ 65 ตร.ว. ราคาประเมิน 1.71 ล้านบาท โครงการอนันต์สุขสันต์ รามอินทรา 5 พื้นที่ 138 ตร.ว. ราคาประเมิน 1.44 ล้านบาท ส่วนทาวน์เฮ้าส์ที่น่าสนใจ เช่น โครงการเสนาวิลล่า พื้นที่ 18 ตร.ว. ราคาประเมิน 6.56 แสนบาท นอกจากนี้ ยังมีที่ดินเปล่า อาทิเช่น ที่ดินเปล่า ถ.สุวินทวงศ์ พื้นที่ 4 ไร่ ราคาประเมิน 7.2 ล้านบาท และที่ดินเปล่า โครงการธานนท์ กอล์ฟ วิลล์ พื้นที่ 103 ตร.ว. ราคาประเมิน 1.03 ล้านบาท

นอกจากทรัพย์ขายทอดตลาดแล้ว บริษัทฯ ยังมีทรัพย์พร้อมขายอีกจำนวนหนึ่ง โดยล่าสุดได้ออกโปรโมชั่นพิเศษเพื่อส่งเสริมการขาย ซึ่งทรัพย์พร้อมขายที่ราคาไม่ถึง 500,000 บาท ให้สิทธิ์ซื้อผ่อนชำระได้นานถึง 10 เดือน และดอกเบี้ย 0% รวมถึงผู้ที่แนะนำผู้ซื้อจะได้รับค่าตอบแทน 2% ของราคาขายอีกด้วย โดยข้อเสนอดังกล่าวจะใช้ไปจนถึงเดือนธันวาคม ศกนี้

นายกาศิก กล่าวเสริมว่า คาดว่า โปรโมชั่นดังกล่าว จะสร้างแรงจูงใจต่อกลุ่มคนที่กำลังตัดสินใจซื้อบ้าน โดยคาดว่าบ้านมือสอง หรือบ้านใหม่ที่ราคาไม่สูงนัก ยังคงเป็นที่ต้องการ จะเห็นว่ายอดขายมีการขยายตัวอยู่เรื่อยๆ และจากการที่ธนาคารพาณิชย์ต่างๆ กำลังเตรียมนำสินทรัพย์มือสองที่มีอยู่มาเปิดขายในมหกรรมต่างๆ ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ น่าจะเป็นผลดีต่อผู้บริโภคในแง่ของการที่จะมีตัวเลือกเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้แม้ว่าแนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศจะชะลอตัวลงเล็กน้อย แต่คาดว่าปริมาณความต้องการบ้านมือสองจะยังคงมีอยู่ เนื่องจากราคาที่อยู่อาศัยใหม่ได้ปรับตัวขึ้นตามภาวะต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ในส่วนของทรัพย์พร้อมขายมีโครงการเด่นๆ หลากหลายโครงการ ทั้งประเภททาวน์เฮ้าส์ ที่ดินเปล่า และห้องชุด อาทิเช่น โครงการสินอนันต์ พื้นที่ 20 ตร.ว. ขายเพียง 434,000 บาท โครงการ เอเชียโฮมทาวน์ พื้นที่ 16 ตร.ว. ขายเพียง 437,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีห้องชุดที่น่าสนใจ ได้แก่ โครงการ นิรันดร์ เรสซิเด้นท์ ราคาขายเพียง 354,000 บาท โครงการสวนหลวง คอนโดทาวน์ ราคาขายเพียง 431,000 แสนบาท รวมถึงมีที่ดินเปล่าอีกเป็นจำนวนมาก

สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อ ก็สามารถติดต่อขอซื้อกับทางบริษัทฯ โดยตรงได้ที่ Property Choice Call Center 0–2250-9500 หรือสนใจรับเอกสารด้วยตนเองที่ อาคาร ซี อาร์ ซี ทาวเวอร์ ออลซีซั่น เพลส ชั้น 32 และสามารถเข้าชมรายละเอียดล่วงหน้าได้ที่ www.propertychoice.net

“พร็อพเพอร์ตี้ ช้อยส์” ดำเนินการโดยบริษัทแคปปิตอล แอดไวเซอรี่ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ได้รับการยอมรับในการขายอสังหาริมทรัพย์ มีสโลแกนว่า “พร็อพเพอร์ตี้ ช้อยส์ ช้อยส์ของคนหาบ้าน ทางเลือกใหม่ ได้บ้านมือสองอย่างใจคุณ”

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม สอบถามได้ที่
บริษัท แคปปิตอล แอดไวเซอรี่ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด
โทร.0-2250-9500 หรือ www.propertychoice.net