เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ มอบรายได้ โครงการ “บ้านร่วมทางฝันแก่โรงพยาบาล ศิริราช

ดร. เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการและกรรมการบริหาร บมจ. เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ หนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของไทยที่ดำเนินธุรกิจมายาวนานกว่า 30 ปี เปิดเผยว่า ตลอดปี 2548 ถึงปัจจุบัน นับเป็นปีแห่งการปรับเปลี่ยนครั้งยิ่งใหญ่ของกลุ่มบริษัทเสนาวิลล่า แสดงศักยภาพความมั่นคงโดยยึดเอาลยุทธ์การสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อส่งเสริมสังคมมาเป็นปรัชญาหลักในการดำเนินธุรกิจ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อตอบแทนสังคม นั่นคือที่มาของการพัฒนาโครงการ “บ้านร่วมทางฝัน” ถนนฟ้าคราม อำเภอลำลูกกา ปทุมธานี บ้านจัดสรรคุณภาพดีที่ผสานความเป็นสังคมที่มีคุณภาพชีวิตที่เหนือกว่าเข้ากับจิตใจอันดีงาม ที่พร้อมจะช่วยเหลือผู้ที่ยากไร้ที่มีอยู่มากในสังคมปัจจุบัน โดยมีมูลค่าโครงการรวม 317 ล้านบาท คณะผู้บริหารได้มีมติเห็นชอบให้นำรายได้ทั้งหมด ที่ได้จากการขายโครงการดังกล่าวหลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้แก่โรงพยาบาลศิริราช โดยมีประมาณการไว้ที่ 35 ล้านบาท ซึ่งนับแต่เปิดตัวโครงการตั้งแต่ปี 2548 จนถึงปัจจุบัน บริษัทฯ ได้มอบรายได้จากการขายโครงการ “บ้านร่วมทางฝัน” แล้ว รวม 25 ล้านบาท เงินดังกล่าวจะถูกนำไปใช้เพื่อสังคม อีกทั้งเป็นการช่วยสนับสนุนงบประมาณของภาครัฐบาล ซึ่งถือเป็นการสร้างกุศลครั้งยิ่งใหญ่ร่วมกัน

ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทฯ วางหมากเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่สู่กำลังซื้อย่านรังสิต-ปทุมธานี พร้อมเดินหน้าเปิดตัวโครงการใหม่ทั้งบ้านเดี่ยว,บ้านแฝด และทาวน์เฮ้าส์รูปแบบใหม่อย่างต่อเนื่องอีก 3 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 1,000 ล้านบาท พร้อมขยายธุรกิจเข้าสู่การร่วมลงทุนกับ ผู้ประกอบการที่มีความชำนาญ คุ้นเคย และเข้าใจตลาดในพื้นที่ใหม่ เพื่อเสริมสร้างศักยภาพหวังสร้างธุรกิจแบบครบวงจร เชื่อมั่นจะสามารถสร้างรายได้ในปี 2549 ได้รวม 1,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ เรายังขยายลักษณะโครงการสู่การพัฒนาโครงการอพาร์ทเม้นท์ เพื่อสร้างรายได้ที่แน่นอนแก่บริษัทอย่างต่อเนื่อง โดยจะเปิดโครงการแรกที่ ซอยพหลโยธิน 30 เป็นอพาร์ทเม้นท์พร้อมตกแต่งขนาด 8 ชั้น มีจำนวน 105 ยูนิต มูลค่ากว่า 63 ล้านบาท
ดร. เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ อธิบายถึงความคืบหน้าในการดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจของ บมจ. เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ ในช่วงครึ่งปีหลัง 2549 ดร. เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กล่าวแสดงความเชื่อมั่นว่า “ในช่วงครึ่งปีหลังน่าจะเป็นช่วงที่ตลาดอสังหาริมทรัพย์มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดยิ่งขึ้น และเชื่ออีกว่ากำลังซื้อที่ยังชะลอการตัดสินใจในช่วงครึ่งปีแรก จะตัดสินใจซื้อ เนื่องจากความชัดเจนด้านอัตราดอกเบี้ย รวมถึงปัจจัยอื่นๆ ก็เริ่มจะคลี่คลาย ในส่วนของ บมจ. เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ เราวางเป้าหมายด้านรายได้ของครึ่งปีหลังไว้ที่ 700 ล้านบาท ซึ่งน่าจะโตกว่าในช่วงครึ่งปีแรกอย่างชัดเจน”