WD เปิดตัวฮาร์ดไดร์ฟใหม่ตระกูล “My Book” เจาะกลุ่มคอนซูเมอร์หัวใจดิจิตอล

บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก ล่าสุดประกาศเปิดตัว “My Book” เอ็กซ์เทอนัล ฮาร์ดไดร์ฟสายพันธุ์ใหม่ เจาะกลุ่มคอนซูเมอร์ ออกแบบให้ใช้งานง่าย เฉกเช่นอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้าน ในระยะเริ่มต้นนำเสนอรุ่น My Book Essential Edition ขนาดความจุ 250 GB และ 500 GB มีวางจำหน่ายแล้ว ณ ร้านในพันธ์ทิพย์ พล่าซ่า และไอที มอลล์ทุกสาขา

ปัจจุบันการจัดเก็บบันทึกข้อมูลดิจิตอลไม่จำเป็นต้องถูกจำกัดอยู่แค่ภายในห้องคอมพิวเตอร์เท่านั้น ซึ่งฮาร์ดไดร์ฟตระกูล My Book ของ WD ถูกออกแบบเพื่อสนองความต้องการของผู้ใช้งานทุกกลุ่ม ที่มีการเรียกใช้งานข้อมูลดิจิตอลอยู่ทุกวัน ทั้งนี้ ฮาร์ดไดร์ฟแบบใช้งานภายนอก (External Drive) ตระกูลมายบุ๊ค ได้รับการดีไซน์ด้วยรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีรูปทรงแนวตั้ง ขนาดกะทัดรัด ทำให้การจัดวางฮาร์ดไดร์ฟภายในห้องนั่งเล่น ห้องเรียน หรือบนชั้นวางหนังสือได้อย่างง่ายดาย และไม่กินเนื้อที่แต่อย่างใด นอกจากนี้ บริเวณด้านหลังของมาย บุ๊ค ฮาร์ดไดร์ฟมีช่องระบายอากาศ ทำให้อุณหภูมิภายในตัวฮาร์ดไดร์ฟเย็นตลอดระยะการใช้งานเป็นเวลานาน ทั้งนี้ WD ได้ใช้ข้อมูลจากการวิจัยในเชิงลึกมาเป็นส่วนหนึ่งในขบวนการออกแบบฮาร์ดไดร์ฟตระกูล My Book เพื่อให้สินค้าสามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย ไม่ซับซ้อน และทำงานอย่างไร้เสียง

คุณสมบัติในการใช้งานง่ายของ My Book เริ่มต้นตั้งแต่ผู้ใช้เพียงแค่เสียบปลั๊กต่อเชื่อมกับคอมพิวเตอร์ หรือระบบดิจิตอลอื่นๆ ภายในห้องนั่งเล่น เพียงเท่านี้มายบุ๊ค ฮาร์ดไดร์ฟจะทำงาน โดยไม่จำเป็นต้องใช้แผ่นซีดีหรือติดตั้งโปรแกรมซอฟต์แวร์ใดๆ ให้ยุ่งยาก My Book จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถจัดการกับข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลภาพ ดนตรี วีดีโอ และอื่นๆได้อย่างง่ายดาย โดยในขณะที่เครื่องคอมพิวเตอร์หรือระบบดิจิตอลอื่นๆ ถูกปิดลงเพราะกระแสไฟฟ้าดับ My Book จะปิดสวิตช์ตัวเองโดยอัตโนมัติอย่างปลอดภัยไปพร้อมๆ กับระบบคอมพิวเตอร์ และเปิดสวิตซ์กลับมาทำงานใหม่โดยอัตโนมัติเมื่อระบบไฟกลับมา

มร. จิม เวลช์ ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มผลิตภัณฑ์สินค้าของ WD กล่าวว่า “My Book เป็นเจนเนอเรชั่นต่อไปของผลิตภัณฑ์ประเภทเอ็กซ์เทอร์นัล ฮาร์ดไดร์ฟ ซึ่งกลุ่มผู้บริโภคแห่งโลกดิจิตอลในยุคปัจจุบันมีการใช้งานฮาร์ดไดร์ฟประเภทนี้กันแพร่หลายมากขึ้นกว่าในอดีต พวกเขาต้องการอุปกรณ์สำหรับใช้จัดเก็บข้อมูลภายนอกเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ง่ายต่อการใช้งาน และมีดีไซน์สะดุดตา WD จึงได้นำเอาคุณลักษณะต่างๆ ตามที่ผู้บริโภคต้องการมารวมเข้ากับคุณภาพและความน่าเชื่อถือ จนกลายมาเป็นคุณสมบัติของ My Book ที่ลูกค้าทั่วโลกของเราคาดหวังไว้”

สำหรับฮาร์ดไดร์ฟตระกูลมาย บุ๊คที่นำเข้าสู่ตลาดเมืองไทยในระยะเริ่มต้น นั่นคือ My Book Essential Edition สามารถเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์พีซีและเครื่องแมค ด้วยยูเอสบีขนาด 2.0 บริเวณสันเครื่องมีปุ่มไฟแสดงการเปิดและปิดเครื่อง ถูกออกแบบภายใต้มาตรฐานที่เชื่อถือได้ พร้อมระบบป้องกันการกระแทก มีช่องระบายอากาศเพื่อปรับระดับอุณหภูมิของตัวไดร์ฟให้เย็นตลอดการใช้งาน มาย บุ๊คฮาร์ดไดร์ฟยังทำงานเงียบ ใช้งานได้ดีเยี่ยมทั้งภายในบ้าน และในสำนักงาน

ราคาสินค้าและวางการจำหน่าย
My Book Essential Edition มีวางจำหน่ายแล้วที่ร้านค้าปลีกในพันธ์ทิพย์ พล่าซ่า และไอที มอลส์ทุกสาขา
สนนราคาขายปลีกของขนาดความจุ 250GB อยู่ที่ 7,290 บาท และ 16,799 บาท สำหรับขนาด 500GB ลูกค้าสามารถดูรูปผลิตภัณฑ์แบบ 3 มิติ พร้อมข้อมูลเพิ่มเติมของมาย บุ๊ค ฮาร์ดไดร์ฟ ได้ที่ www.wdmybook.com

ข้อมูลเกี่ยวกับ WD
เวสเทิร์น ดิจิตอล (WD ) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก WD จัดจำหน่ายสินค้าและบริการให้แก่บุคคลทั่วไป รวมทั้งองค์กรที่ต้องการรวบรวม จัดการ และใช้ข้อมูลดิจิตอล WD เป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดรฟ์ที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพ ซึ่งช่วยในการเก็บรักษา ป้องกันการสูญหายของข้อมูลและเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ WD ถูกก่อตั้งในปี พ.ศ. 2513 โดยผลิตภัณฑ์ด้านจัดเก็บข้อมูลของเวสเทิร์น ดิจิตอลถูกจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ผลิตระบบและผู้ขายปลีกระดับชั้นนำที่ได้รับการคัดสรร ภายใต้แบรนด์เวสเทิร์น ดิจิตอล และดับบลิวดี สำหรับข้อมูลในส่วนนักลงทุน สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ (www.westerndigital.com) เพื่ออ่านข้อมูลนักลงทุนและข้อมูลด้านการเงินต่างๆ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
พิมพ์รัชฎา ศุภสิทธิโชติ
บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด
โทร: 02-158-9107-8
โทรสาร. 02-158 9107-8 ext. 18
Email: pim@prplus2.com