กู้บ้านกับกสิกรไทย ลุ้นเที่ยวดีสนีย์แลนด์ทั่วโลก

กสิกรไทยกระตุ้นสินเชื่อที่อยู่อาศัย ออกแคมเปญเร้าใจให้ลูกค้าสินเชื่อบ้านลุ้นรางวัลเที่ยว ดีสนีย์แลนด์ทั่วโลก รวมของรางวัล 218 รางวัล หวังกระตุ้นยอดสินเชื่อบ้าน 3 เดือนเพิ่ม 4,700 ล้านบาท

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาดสินเชื่อผู้บริโภค ธนาคารกสิกรไทย เผยว่า ปัจจุบันการแข่งขันสินเชื่อที่อยู่อาศัยมีความรุนแรง ในขณะที่สภาพโดยรวมตลาดที่อยู่อาศัยอยู่ในช่วงที่ชะลอตัว ดังนั้นธนาคารจึงจัดโครงการกู้บ้านลุ้นรับแพคเกจทัวร์ดิสนีย์แลนด์ทั่วโลก(Home Loan Disney Campaign) เพื่อกระตุ้นสินเชื่อบ้านกสิกรไทยและสินเชื่อบ้านทวีทรัพย์
ลูกค้าที่สมัครสินเชื่อบ้านกสิกรไทย และสินเชื่อบ้านทวีทรัพย์ ตั้งแต่บัดนี้ถึง 15 พฤศจิกายน 2549 จะได้สิทธิ์ลุ้นรับแพคเกจทัวร์ไปเที่ยวดีสนีย์แลนด์ทั่วโลก คือ ดิสนีย์แลนด์ออลันโด ดิสนีย์แลนด์ลอสแองเจลิส ดิสนีย์แลนด์ปารีส โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ รวม 18 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่ง และรางวัลอื่น ๆ อีก 200 รางวัล รวมมูลค่าประมาณ 1.7 ล้านบาท

ทั้งนี้ลูกค้าที่ได้รับการอนุมัติสินเชื่อวงเงินตั้งแต่ 4 แสนบาทถึง 1 ล้านบาท จะได้รับสิทธิ์ลุ้นรับรางวัล 1 สิทธิ์ ส่วนลูกค้าที่ได้รับวงเงินอนุมัติเกิน 1 ล้านบาท ทุก 1 ล้านบาทจะได้รับสิทธิ์เพิ่มอีก 1 สิทธิ์ และหากลูกค้าสมัครใช้บริการบัตรเครดิต Home Smiles Club หรือประกันชีวิตรวงข้าวพิทักษ์สิน-โฮม จะได้รับสิทธิ์ในการลุ้นรางวัลเพิ่มอีกผลิตภัณฑ์ละ 1 สิทธิ์

นายชาติชาย เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ธนาคารฯ คาดว่า โครงการกู้บ้านลุ้นรับแพคเกจทัวร์ดิสนีย์แลนด์ทั่วโลกจะช่วยกระตุ้นยอดสินเชื่อบ้านของธนาคารในช่วง 3 เดือนราว 4,700 ล้านบาท

ปัจจุบันธนาคารกสิกรไทยมีบริการสินเชื่อบ้าน 2 บริการได้แก่ สินเชื่อบ้านกสิกรไทย (K-Home Loan) ซึ่งเป็นสินเชื่อเพื่อซื้อที่อยู่อาศัย ที่ลูกค้าสามารถเลือกอัตราดอกเบี้ยได้ 3 ทางเลือก คือ ทางเลือกที่ 1 อัตราดอกเบี้ยลอยตัวพิเศษ 1 ปีแรก MLR-2.50% ทางเลือกที่ 2 อัตราดอกเบี้ยลอยตัวพิเศษ 2 ปีแรก MLR-1.50% ทางเลือกที่ 3 อัตราดอกเบี้ยลอยตัวพิเศษ 3 ปีแรก MLR-1.00% หลังจากนั้นคิดอัตราดอกเบี้ย MLR

ส่วนสินเชื่อบ้านทวีทรัพย์ (K-Home Equity) เป็นสินเชื่อเอนกประสงค์ที่ผู้กู้สามารถใช้ที่อยู่อาศัยของตนมาเป็นหลักประกันสินเชื่อได้ ในรูปแบบของวงเงินกู้ (Loan) คิดอัตราดอกเบี้ย 2 ปีแรก MLR-0.5% จากนั้นคิดอัตราดอกเบี้ย MLR และวงเงินกู้เบิกเงินเกินบัญชี (O/D) คิดอัตราดอกเบี้ย MRR + 0.5% ต่อปี