คิวท์เพรส ไม่หวั่นเศรษฐกิจทรุด ส่ง “สวีท มัสค์” ดันยอดเพิ่ม

คิวท์เพรส ไม่หวั่นสภาวะเศรษฐกิจทรุดตัว หลังประสบความสำเร็จกับยอดขายที่เพิ่มขึ้นกว่า 8% จากกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ควบคู่เทคนิคสื่อสารการตลาดครบวงจร ทั้ง above the line และ below the line เปิดฉากส่ง “สวีท มัสค์ บอดี้ โลชั่น” รุกตลาดเครื่องสำอางค์กลุ่มเพอเซอนอลแคร์ ในไตรมาส 3 ช่วยเสริมบุคลิกผู้หญิงให้มีเสน่ห์ด้วยกลิ่นหอมตลอดวัน วางใจให้ นู๊ด ดูแลงานโฆษณา พร้อมเปิดหนังชุดใหม่ “ แคมป์ปิ้ง ” มั่นใจกวาดรายได้รวมปลายปีทะลุ 963 ล้านบาท

นายวิเชียร กุลวราพร กรรมการบริหาร บริษัท เอสเอสยูพี กรุงเทพ 1991 จำกัด เปิดเผยว่า ตั้งแต่กลางปี 2548 เป็นต้นมา คิวท์เพรส ได้ใช้กลยุทธ์สร้างแบรนด์ผ่านปรัชญาใหม่ “คิวท์เพรส มุ่งมั่นสรรรหา…ให้คุณสวย” พร้อมตอกย้ำด้วยหนังโฆษณาชุด Beauty Instinct และแป้งอิเวอร์รี่ ผ่านหนังโฆษณาชุด “Blackmail” สำหรับปี 2549 นำผลิตภัณฑ์ติดอันดับขายดีมาตอกย้ำ เพื่อขยายตลาดให้เพิ่มขึ้น ด้วยเทคนิคสื่อสารการตลาดแบบครบวงจรทั้งแบบ above the line และ below the line อาทิ เจ็ทเซ็ท มาสคาร่า ผ่านหนังโฆษณาชุด “ กลั้นน้ำตา ” และครีมกันแดด Cute Press UV Expert Protection SPF 50 PA +++ ผ่านหนังโฆษณาชุด “ ผีทะเล ” ส่งผลให้คิวท์เพรส ประสบกับความสำเร็จด้านยอดขายที่เพิ่มในแผนกสกินแคร์ 8 % และแผนกเมคอัฟ 18 % เพิ่มขึ้นสูงถึง 8 % จากกลุ่มลูกค้าเก่าและกลุ่มลูกค้าใหม่ ซึ่งให้ความเชื่อมั่นในแบรนด์ ที่สะท้อนให้เห็นว่า คิวท์เพรส เป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพสำหรับผู้หญิงรุ่นใหม่ที่ฉลาดเลือก เปี่ยมไปด้วยไหวพริบ มีไลฟ์สไตล์ ทันสมัย ร่าเริง ชอบสังคม และให้ความสำคัญกับการดูแลบุคลิกภาพความงาม ทั้งนี้ กลุ่มลูกค้าใหม่ ครอบคลุมไปถึง กลุ่มผู้หญิงวัยทำงาน นักเรียน นักศึกษา และแม่บ้านสมัยใหม่

ในไตรมาสที่ 3 นี้ คิวท์เพรสจะส่งผลิตภัณฑ์ “ คิวท์เพรส สวีท มัสค์ บอดี้ โลชั่น ” ซึ่งเป็นเครื่องสำอางค์ในกลุ่มเพอเซอนอลแคร์ ที่ติดอันดับขายดี และมีคุณสมบัติในการดูแลบุคลิกตลอดเรืองร่างของผู้หญิงด้วยกลิ่มหอมสะกดใจตลอดทั้งวัน ซึ่ง คิวท์เพรส สวีท มัสค์ มีผลิตภัณฑ์รวมทั้งหมด 6 รายการด้วยกัน ได้แก่ ชาวเวอร์ ครีม, บอดี้ โลชั่น, แป้งฝุ่นเพอร์ฟูม ทัลค์, ดีโอโดแร็นท์, โคโลญ สเปรย์ และโอเดอทอยเล็ท มารุกตลาดช่วงปลายเดือนสิงหาคมเป็นต้นไป โดยยังคงใช้กลยุทธ์การสร้างแบรนด์ควบคู่ไปกับการรุกขยายตลาดผ่านหนังโฆษณาชุดใหม่ “ แคมป์ปิ้ง” รวมกับการใช้สื่อโฆษณาอื่นๆ และกิจกรรม Below the line อย่างต่อเนื่อง ด้วยงบประมาณ 50 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นการใช้งบปกติในช่วงเศรษฐกิจขาลง เนื่องจากเห็นว่าเป็นโอกาสที่สามารถสร้างแบรนด์ให้เข้าถึงผู้บริโภคได้ดีกว่าช่วงเศรษฐกิจขาขึ้น ที่ทุกค่ายต่างแข่งขันกันโฆษณาเป็นจำนวนมาก

นางคณพร ฮัทชิสัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท นู้ด คอมมิวนิเคชั่น จำกัด กล่าวว่า คิวท์เพรส มอบความไว้วางใจให้ดูแลงานด้านสื่อโฆษณาและจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด โดยนำแนวคิด Simple Surprise และ Sexy มาผสมผสานให้เกิดเสน่ห์ในการสร้างสรรค์งานโฆษณาและกิจกรรมแบบ below the line ซึ่งใช้รูปแบบการสื่อสารที่เรียบง่าย สามารถเข้าใจและรับรู้ถึงคุณสมบัติเด่นของผลิตภัณฑ์ได้ทันที เมื่อใครได้ชมแล้วจะรู้สึกอารมณ์ดี ทำให้งานโฆษณาของ คิวท์เพรส แต่ละชิ้นที่ผ่านมามี อิมแพ็ค เพียงพอที่จะดึงดูดใจให้ผู้บริโภคจดจำแบรนด์ได้ดี และสามารถสร้างกลุ่มลูกค้าใหม่ให้เพิ่มขึ้นได้อย่างรวดเร็ว และในไตรมาสที่ 3 นี้ นู้ด ได้ผลิตหนังโฆษณาชุด “ แคมป์ปิ้ง ” เพื่อการเปิดฉากรุกตลาดของคิวท์เพรส โดยนำเสนอคุณสมบัติเด่นของผลิตภัณฑ์ คิวท์เพรส สวีท มัสค์ บอดี้ โลชั่น ซึ่งมีกลิ่นหอมเป็นจุดขายมาสร้างสรรค์เนื้อเรื่องที่น่าสนใจ ในกระบวนการสื่อสารง่ายๆ ทำให้ผู้ชมเข้าใจถึงคุณสมบัติเด่นของผลิตภัณฑ์ได้ภายใน 15 – 30 วินาที ในขณะเดียวกันก็สามารถสร้างรอยยิ้มให้เกิดขึ้นได้ทุกครั้งที่ทุกคนได้ชม หนังโฆษณาชุด “ แคมป์ปิ้ง” จะกล่าวถึงเรื่องราวความหอมของผลิตภัณฑ์ คิวท์เพรส สวีท มัสค์ บอดี้ โลชั่น ที่ช่วยให้คู่รักมองทุกสรรพสิ่งบนโลกเป็นสีชมพู แม้จะอยู่ท่ามกลางบรรยากาศที่น่าสะพรึงกลัว เป็นอีกหนึ่งผลงานครีเอทีฟของ เจสัน ลิ้ม โดยมีผู้กำกับมือทองอย่าง “ต่อ” ธนญชัย ศรศรีวิชัย ช่วยรังสรรค์ภาพแต่ละฉากให้ดูสนุกและมีความน่าสนใจ ทั้งนี้ หนังโฆษณาชุด “ แคมป์ปิ้ง ” จะเริ่มเผยแพร่ผ่านโทรทัศน์ทุกช่องในช่วงไพรม์ไทม์ ตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคมนี้ เป็นต้นไป

“ นอกจากนี้ ภาพรวมตลาดเครื่องสำอางประเภทขายตรง ยังคงมีโอกาสเติบโตเพิ่มขึ้นอีก 10 % เนื่องจากผู้บริโภคมีความรอบครอบและตระหนักถึงความคุ้มค่าในการใช้จ่ายมากขึ้น ในขณะที่รูปแบบของการขายตรงสามารถนำเสนอทางเลือกให้กับผู้บริโภคได้มากกว่า ทั้งคุณภาพสินค้า ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย และมีสนนราคาที่สมเหตุผล ซึ่งในส่วนของคิวท์เพรส มีแผนที่จะเพิ่มช่องทางจำหน่ายให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น ในปัจจุบันคิวท์เพรสมีสาวจำหน่าย CPG จำนวน 200,000 คน , คิวท์เพรส ช้อป จำนวน 110แห่ง และดีลเลอร์ อีกจำนวน 200 แห่ง ทั่วประเทศ โดยตั้งเป้ายอดขายเพิ่มจากปี 2548 จำนวน 7% หรือมียอดขายรวมในปี 2549 ประมาณ 963ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันใน 2 ไตรมาสแรกเราสามารถทำยอดขายเพิ่มขึ้นจำนวน 8 % ถือว่าผลประกอบการที่ผ่านมาประสบผลสำเร็จ นายวิเชียรกล่าวสรุปในที่สุด”

ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
PR Solution คุณประภาส / คุณจิตฤทัย / คุณสิทธิกร โทรศัพท์ 01-827-7354 / 02-656-0859PR
PR Cute Press คุณยาใจ เจริญรัตน์ โทรศัพท์ 0-2642-6060-9 Ext 1622