เฟดเอ็กซ์ แต่งตั้งเดวิด คาร์เด็นขึ้นดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ประจำประเทศไทย

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (เฟดเอ็กซ์) ผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลกในเครือของเฟดเอ็กซ์ คอร์ป (หรือมีชื่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) ประกาศแต่งตั้ง มร.เดวิด คาร์เด็น ขึ้นดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2549 เป็นต้นไป

ปัจจุบัน มร.คาร์เด็น ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการเฟดเอ็กซ์ประจำประเทศเกาหลี โดยเข้ารับตำแหน่งดังกล่าวตั้งแต่ปี 2546 และตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา มร.คาร์เด็น ได้พัฒนาเฟดเอ็กซ์เกาหลี ให้เติบโตรุดหน้าอย่างต่อเนื่อง ด้วยการนำเสนอบริการใหม่ๆ หลากหลายประเภทและขยายการดำเนินงานของเฟดเอ็กซ์ให้ครอบคลุมทั่วเกาหลี

หลังจากเข้ารับตำแหน่งใหม่ดังกล่าว มร.คาร์เด็น จะปฏิบัติงานประจำในกรุงเทฯ โดยรายงานตรงต่อ มร.เดวิด รอสส์ ประธานเฟดเอ็กซ์ ประจำภูมิภาคแปซิฟิกใต้ โดยจะรับผิดชอบในการพัฒนา และวางกลยุทธ์การทำธุรกิจโดยรวมของบริษัท พร้อมทั้งดูแลและบริหารการดำเนินงานของเฟดเอ็กซ์ในประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีน

มร.รอสส์ กล่าวถึงการแต่งตั้ง มร.คาร์เด็นให้ดำรงตำแน่งใหม่ดังกล่าวว่า “ด้วยความรู้และประสบการณ์อย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับธุรกิจเฟดเอ็กซ์ของมร.คาร์เด็น จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนเฟดเอ็กซ์ให้ครองความเป็นผู้นำทางด้านการขนส่งในภูมิภาคดังกล่าวได้อย่างแข็งแกร่งและต่อเนื่อง”

“เฟดเอ็กซ์มุ่งมั่นนำเสนอบริการที่เปี่ยมประสิทธิภาพภายใต้นโยบาย Purple Promise ของบริษัท เพื่อสร้างประสบการณ์ที่โดดเด่นและประทับใจให้แก่ลูกค้า เราจะยังคงเดินหน้าขยายการให้บริการต่อไปอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นในอนาคต” มร.คาร์เด็น กล่าวทิ้งท้าย

นอกจากนี้ มร.คาร์เด็นยังได้รับรางวัล Five Star Award ซึ่งเป็นรางวัลภายในของเฟดเอ็กซ์ด้ายผลการปฏิบัติงาน ความเป็นผู้นำ วิสัยทัศน์ และความคิดสร้างสรรค์ รวม 3 ครั้ง ท่านเข้าร่วมงานกับเฟดเอ็กซ์ตั้งแต่ปี 2529 ในตำแหน่งผู้จัดการศูนย์บริการ หลังจากนั้น ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งสำคัญทางสายงานการปฏิบัติการและวิศวกรรมหลายตำแหน่งในสหรัฐอเมริกา รวมทั้งได้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการสายงานปฏิบัติการของเฟดเอ็กซ์ในเมืองซีแอทเทิล สหรัฐอเมริกาในปี 2538