TMB Bank จัดเสวนาให้ SME สิ่งทอไทยในเวทีโลก

ธนาคารทหารไทย (TMB Bank) สถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ และสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย เชิญชวนผู้ประกอบการ SME ร่วมเสวนา “สิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มไทยจะขยายโอกาสอย่างไรภายใต้สภาวะปัจจุบัน” ณ ห้องประชุม ชั้น 10 ธนาคารทหารไทย สาขาสีลม (ซอย 7) วันศุกร์ที่ 25 สิงหาคมนี้ เวลา 09.30 – 12.30 น. โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

นายอาณัติ ประภาสวัสดิ์ เจ้าหน้าที่บริหาร งานพัฒนาธุรกิจ ธนาคารทหารไทยกล่าวว่า การเสวนาครั้งนี้มุ่งหมายให้ผู้ประกอบการมีความพร้อมรับการแข่งขัน ตลอดจนสามารถแก้ปัญหาต้นทุน ไม่ว่าจะเป็นต้นทุนด้านพลังงาน อัตราดอกเบี้ย อัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา หรือข้อกีดกันทางการค้า

“โครงการนี้เป็นความพยายามของธนาคารที่มุ่งให้ผู้ประกอบการให้ความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมซึ่งมีผลกระทบโดยตรงต่อความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจในโลกปัจจุบันและอนาคตมากขึ้น โดยส่งเสริมให้ผู้ประกอบการเลิกใช้สารทำลายชั้นบรรยากาศโอโซน ทั้งนี้ธนาคารทหารไทย ร่วมมือกับธนาคารโลก และกรมโรงงานอุตสาหกรรม จัดสรรเงินช่วยเหลือให้เปล่าแก่ผู้ประกอบการฯ เพื่อติดตั้งระบบระบายอากาศ ตั้งแต่ปี 2548 ที่ผ่านมา ซึ่งช่วยให้ผู้ประกอบการได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ ขณะที่ลูกจ้างผู้ปฏิบัติงานในโรงงานสิ่งทอก็ได้รับความปลอดภัยด้านสุขภาพมากขึ้นตามไปด้วย”

การเสวนาประกอบด้วยนายวิรัตน์ ตันเดชารัตน์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ บรรยายเรื่อง “ความช่วยเหลือด้านสิ่งแวดล้อมจากธนาคารโลก” ต่อด้วย “สิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มไทยจะขยายโอกาสอย่างไรภายใต้สภาวะปัจจุบัน” โดยมีนายเดช พัฒนเศรษฐพงษ์ นายกสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย และนายสุรชัย ตั้งมั่นอนันตกุล เจ้าหน้าที่บริหาร สำนักงานภาคธุรกิจศรีนครินทร์ ธนาคารทหารไทย ร่วมเป็นวิทยากรนำการเสวนา

ภายในงาน ธนาคารทหารไทยยังได้จัดให้บริการที่ปรึกษาทางการเงินแก่ผู้ประกอบการ พร้อมติดตั้งเครื่องระบายอากาศ มูลค่า 26,000.- บาท ในโรงงานบริเวณที่ใช้สเปรย์ทำความสะอาดเสื้อผ้า แก่ผู้ประกอบการที่ยื่นความจำนง ฟรีโดยไม่มีเงื่อนไข

นายอาณัติ ประภาสวัสดิ์ เจ้าหน้าที่บริหาร งานพัฒนาธุรกิจ ธนาคารทหารไทย กล่าวเพิ่มเติมว่าการเสวนาครั้งนี้เป็นกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมอีกโครงการหนึ่งที่ธนาคารทหารไทยร่วมกับองค์กรและสถาบันต่างๆ จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกเหนือจากการสนับสนุนเงินทุนด้านการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมแก่ลูกค้าผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการผลิตด้านต่างๆ ซึ่งเป็นนโยบายการดำเนินงานอีกด้านหนึ่งที่ธนาคารทหารไทยให้ความสำคัญตลอดมา

ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน)
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2500 ประกอบธุรกิจด้านธนาคารพาณิชย์เต็มรูปแบบ และประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ตามที่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลัง โดยความเห็นชอบจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ได้แก่ ธุรกิจธนาคารพาณิชย์ วิเทศธนกิจ วาณิชธนกิจและธุรกิจอื่นๆ เช่น การเป็นตัวแทนจำหน่ายประกัน

ธนาคารมุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าประเภทต่างๆ ผ่านเครือข่ายสาขารวมทั้งสิ้น 437 สาขา สำนักงานแลกเปลี่ยนเงิน 69 แห่ง เครื่องเอทีเอ็มจำนวน 1,473 เครื่อง รวมทั้งให้บริการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ประเภทต่างๆ

ธนาคารทหารไทย เป็นธนาคารที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีสินทรัพย์ 769,535ล้านบาท (ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2549) นับเป็นธนาคารที่มีมูลค่าสินทรัพย์สุทธิเป็นอันดับห้าในระบบธนาคารพาณิชย์ของไทย

ขอขอบคุณในความร่วมมือ
สำนักสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร
โทร: 02 242-3253,60