เอชเอสบีซีเลือกใช้โซลูชัน Strategy Science Framework ของแฟร์ ไอแซค

มินนีอาโปลิส–(บิสิเนส ไวร์)

แฟร์ ไอแซค คอร์ปอเรชั่น (Fair Isaac Corporation) (NYSE:FIC) ผู้นำในการให้บริการเทคโนโลยีการจัดการด้านการวิเคราะห์และการตัดสินใจ ประกาศในวันนี้ว่า ธนาคารฮ่องกง แอนด์ เซี่ยงไฮ้ แบงกิ้ง คอร์ปอเรชัน จำกัด (HSBC) จะใช้เทคโนโลยีซอฟท์แวร์, แบบจำลองการวิเคราะห์ และกระบวนการพัฒนาในการบริหารการตัดสิน ใจทางธุรกิจ ( Enterprise Decision Management – EDM) ของแฟร์ ไอแซค โดยโซลูชันที่ครบวงจรนี้จะช่วยให้ HSBC ขยายขีดความสามารถในการเพิ่มความสามารถในการทำกำไรจากธุรกิจการปล่อยกู้ให้กับผู้บริโภค และสนับสนุนเป้าหมายการขยายตัวในระยะยาวในภูมิภาคเอเชีย

ในการต่อยอดการขยายตัวของธุรกิจบัตรเครดิตและเพิ่มความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำในตลาดปล่อยกู้ให้กับผู้บริโภคของภูมิภาคเอเชียที่กำลังขยายตัวนั้น เอชเอสบีซีต้องอาศัยโซลูชันที่มีความสามารถสูงในการปรับขยายเพื่อดำเนินกลยุทธ์ด้านการตัดสินใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ประเทศ และพื้นที่การตัดสินใจ แฟร์ ไอแซคจะนำเสนอโซลูชัน Strategy Science ที่รวมอยู่ในโซลูชันการวิเคราะห์เพื่อช่วยเอชเอสบีซีในการปรับปรุงกระบวนการตัดสินใจที่สำคัญ

เวอร์น่อน สมิธ หัวหน้าฝ่ายสินเชื่อผู้บริโภคและความเสี่ยงประจำภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิกของ HSBC กล่าวว่า “เราต้องการเครื่องมือและกระบวนการที่แข็งแกร่ง, สามารถปรับขยายและยืดหยุ่นเพื่อพัฒนากลยุทธ์ต่างๆอย่างมีประสิทธิภาพซึ่งจะตอบสนองเป้าหมายทางธุรกิจทั้งหมดของเอชเอสบีซีและสามารถปรับตามความต้องการของลูกค้าสำหรับธุรกิจท้องถิ่นแต่ละราย”

“โซลูชัน Strategy Science Framework ของแฟร์ ไอแซค จะนำเสนอเครื่่องมือ วิธีการ ประสบการณ์ และกระบวนการเพื่อช่วย HSBC ในการรับมือความท้าทายที่สำคัญเหล่านี้และบรรลุเป้าหมายการขยายตัว รวมถึงความสามารถในการทำกำไรของเราโดยมีความเสี่ยงน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

“ในฐานะบริษัทที่มีวิสัยทัศน์นั้น HSBC เป็นหนึ่งในบริษัทแรกที่ประสบความสำเร็จในการประยุกต์ใช้โซลูชัน Strategy Science ของแฟร์ ไอแซคเพื่อทำการตัดสินใจเกี่ยวกับลูกค้าที่สามารถให้ผลกำไร” เจ.วาย.พุค รองประธานและกรรมการผู้จัดการภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิคของแฟร์ ไอแซคระบุ “วิธีการและการวิเคราะห์การตัดสินใจที่แข็งแกร่งจะเพิ่มความได้เปรียบอย่างมากและมีบทบาทสำคัญในวิสัยทัศน์ด้านกลยุทธ์ของ HSBC ที่จะบรรลุเป้าหมายการบริหารการตัดสินใจทางธุรกิจในการดำเนินงานทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก”

การใช้โซลูชัน Strategy Science Framework และแพลตฟอร์มซอฟท์แวร์ของแฟร์ ไอแซคสำหรับการพัฒนาแบบจำลองและการกำหนดกลยุทธ์นั้น HSBC วางแผนที่จะเร่งดำเนินโครงการปรับปรุงประสิทธิภาพเพื่อผลักดันผลประกอบการในทันทีทั่วภูมิภาคเอเชีย ในระยะยาวนั้น HSBC จะใช้โซลูชันดังกล่าวเพื่อส่งเสริมขีดความสามารถในการปรับปรุงประสิทธิภาพภายในองค์กร การพัฒนา และการกำหนดกลยุทธ์ 6 ผลิตภัณฑ์ รวมถึงในประเทศและดินแดนต่างๆ 20 แห่งในภูมิภาคเอเชียสำหรับการตัดสินใจมากกว่า 10 ด้านที่เกี่ยวกับวงจรชีวิตของลูกค้า จากประสบการณ์ที่เพิ่มขึ้นของแฟร์ ไอแซคนับตั้งแต่เปิดตัวโซลูชัน Strategy Science ในปี 2544 นั้นโซลูชัน Strategy Science Framework for Credit Line Increase แสดงถึงนวัตกรรมล่าสุดซึ่งจะทำให้องค์กรต่างๆสามารถเข้าถึงแบบจำลองการตัดสินใจ, วิธีการปรับปรุงประสิทธิภาพและเครื่องมือต่างๆของแฟร์ ไอแซคสำหรับการพัฒนาโรงานเพิ่มประสิทธิภาพของตนเอง”

เกี่ยวกับ Strategy Science
องค์ประกอบโซลูชันของแฟร์ ไอแซคสำหรับ Enterprise Decision Management, Strategy Science ประกอบด้วยวิธีการที่มีประสิทธิภาพ, กระบวนการและแพลตฟอร์มที่จะกำหนดแบบจำลองการตัดสินใจของลูกค้า โดยแบบจำลองการตัดสินใจที่มีประสิทธิภาพจะจับคู่ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยต่างๆที่หลากหลายกับทางเลือกในการตัดสินใจของผู้ใช้ และกับผลลัพธ์และแรงผลักดันทางธุรกิจ อาทิ การขาดทุนและความสามารถในการทำกำไร

ซอฟท์แวร์การพัฒนากรรมสิทธิ์ Decision Optimizer ของแฟร์ ไอแซค จะส่งข้อมูลผ่านแบบจำลองเพื่อหาการตัดสินใจที่เหมาะสมภายใต้ข้อจำกัดทางธุรกิจ โดยผลที่ได้คือกลยุทธ์การตัดสินใจที่จะกำหนดการดำเนินการที่เหมาะสมสำหรับลูกค้าแต่ละราย

เทคโนโลยีที่ได้รับการพิสูจน์โดยตลาดนี้ปัจจุบันมีการใช้กันอยู่มากกว่า 75 โครงการที่สถาบันการเงินมากกว่า 45 แห่งทั่วโลกเพื่อใช้ประโยชน์จากผลประกอบการทางธุรกิจในการซื้อกิจการ กระบวนการจำนอง การจัดการด้านบัญชี การรักษาลูกค้า และคำแนะนำเกี่ยวกับการฉ้อโกง จนถึงขณะนี้สถาบันการเงินมากกว่า 30 แห่งได้บรรลุเป้าหมายผลกำไรที่สำคัญผ่านทางการใช้ Strategy Science เพื่อกำหนดกลยุทธ์ด้านสินเชื่อที่เหมาะสม

เกี่ยวกับฮ่องกง แอนด์ เซี่ยงไฮ้ แบงกิ้ง คอร์ปอเรชัน
ฮ่องกง แอนด์ เซี่ยงไฮ้ แบงกิ้ง คอร์ปอเรชัน ลิมิเต็ด เป็นบริษัทในเครือของเอชเอสบีซี โฮลดิ้งส์ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งของเอชเอสบีซี กรุ๊ปซึ่งมีสำนักงานราว 9,500 แห่งใน 76 ประเทศและมีสินทรัพย์มูลค่า 1.738 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ

เกี่ยวกับแฟร์ ไอแซค
แฟร์ ไอแซค คอร์ปอเรชั่น (NYSE:FIC) ช่วยให้การตัดสินใจชาญฉลาดขึ้น โดยโซลูชั่นและเทคโนโลยีการบริหารการตัดสินใจทางธุรกิจ (Enterprise Decision Management -EDM) ของบริษัทได้ให้อำนาจแก่ธุรกิจต่างๆ ในการดำเนินกระบวนการต่างๆ โดยอัตโนมัติ และปรับใช้ข้อมูลมากขึ้นเพื่อการปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า ความแม่นยำ ความสอดคล้อง และความว่องไวในการตัดสินใจของลูกค้าทั่วโลก ทำให้พวกเขาเพิ่มยอดขาย สร้างคุณค่าแก่ลูกค้า ลดการสูญเสียที่เกิดจากการโกง จัดการความเสี่ยงด้านสินเชื่อ ลดค่าใช้จ่ายในการปฏิบัติการ ตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลง และเข้าสู่ตลาดใหม่โดยทำกำไรมากขึ้น บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2499 และสร้างพลังให้กับการตัดสินใจหลายร้อยพันล้านครั้งต่อปีของธุรกิจบริการการเงิน การประกันภัย โทรคมนาคม ธุรกิจค้าปลีก สินค้ามียี่ห้อ การดูแลสุขภาพ และภาครัฐ นอกจากนี้แฟร์ ไอแซคยังช่วยบุคคลหลายล้านคนจัดการสินเชื่อผ่านทางเว็บไซต์ http://www.myfico.com หากต้องการเยี่ยมชมเว็บไซต์ของแฟร์ ไอแซค โปรดเข้าไปที่ http://www.fairisaac.com

ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า
หากไม่รวมข้อมูลเชิงประวัติ ข้อความในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ที่เกี่ยวกับแฟร์ ไอแซคนั้น ข้อความที่เกี่ยวกับการนำเสนอผลิตภัณฑ์ Strategy Science และ Decision Optimizer รวมถึงผลประโยชน์ที่จะได้จากการนำเสนอเหล่านั้น ถือเป็นข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าภายใต้บทบัญญัติการคุ้มครองการให้ข้อมูล (safe harbor) ของพระราชบัญญัติปฏิรูปกฎหมายหลักทรัพย์เอกชนปี 2538 โดยข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้มีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่อาจทำให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างออก ไปอย่างมาก ซึ่งรวมถึงความยุ่งยากทางเทคนิคที่เกี่ยวกับการดำเนินการ, การใช้และการทำหน้าที่ของข้อเสนอต่างๆ, ความเสี่ยงที่ลูกค้าจะไม่เห็นประโยชน์จากข้อเสนอต่างๆ, ความล้มเหลวของผลิตภัณฑ์ในการนำเสนอผลลัพธ์ที่คาดไว้, ความเป็นไปได้เกี่ยวกับความผิดพลาดหรือข้อบกพร่องในข้อเสนอต่างๆ, การเปลี่ยนแปลงด้านกฏระเบียบที่ใช้กับสินเชื่อผู้บริโภคและข้อมูลอื่นๆ ตลอดจนความเสี่ยงอื่นๆที่อธิบายไว้เป็นช่วงๆ ในรายงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ซึ่งรวมถึงรายงานประจำปีในแบบฟอร์ม 10-K สำหรับปีที่สิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย. 2548 และรายงานรายไตรมาสในแบบฟอร์ม 10-Q สำหรับไตรมาสที่สิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย. 2549 ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าควรมีการพิจารณาอย่างระมัดระวัง หากความเสี่ยงหรือความไม่แน่นอนเกิดขึ้นหรือพิสูจน์ได้ว่าสมมติฐานใดๆ ไม่ถูกต้อง ผลประกอบการของแฟร์ ไอแซคอาจแตกต่างออกไปอย่างมากจากที่ได้คาดการณ์ไว้ในที่นี้ แฟร์ ไอแซคไม่มีความประสงค์หรือมีหน้าที่ปรับปรุงข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้

แฟร์ ไอแซค เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของแฟร์ ไอแซค คอร์ปอเรชั่น ในสหรัฐอเมริกา และ/หรือประเทศอื่นๆ ชื่อผลิตภัณฑ์และบริษัทอื่นๆ ที่กล่าวในที่นี้อาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของแต่ละราย

ติดต่อ: แฟร์ ไอแซค คอร์ปอเรชั่น สาขามินนีอาโปลิส
นักลงทุน/นักวิเคราะห์ติดต่อ
จอห์น ดี เอเมอริค จูเนียร์, 800-213-5542
investor@fairisaac.com
หรือ
สื่อติดต่อ
แองเจล่า คาร์ลสัน, 813-210-5823
acarlson@fairisaac.com