ไอบีเอ็มเปิดห้องทดลอง HiPODS แห่งแรกในลาติน อเมริกา

เซา เปาโล, บราซิล–(บิสิเนส ไวร์)

ไอบีเอ็ม ประกาศการเปิดห้องทดลองซอฟท์แวร์และบริการประสิทธิภาพสูงมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ในเซา เปาโล ประเทศบราซิล

ห้องทดลอง High Performance On Demand Solutions Lab (HiPODS) ซึ่งเป็นแห่งแรกในลาตินอเมริกา ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจทั่วตลาดเกิดใหม่ในภูมิภาค โดยการหาคำตอบให้กับคำถามด้านธุรกิจและเทคโนโลยีที่ยากที่สุด การเปิดห้องทดลองในบราซิลนี้มีขึ้นต่อจากศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทาง 5 แห่งของไอบีเอ็ม ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการห้องทดลองซอฟท์แวร์ที่กำลังมีขอบเขตเพิ่มขึ้น ได้แก่ ห้องทดลอง HiPODS ที่เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อเร็วๆนี้ ในจีนและอินเดีย รวมถึงญี่ปุ่น สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา

ห้องทดลองแห่งใหม่ช่วยให้ธุรกิจต่างๆสามารถเข้าถึงเซิร์ฟเวอร์ การจัดเก็บ และที่สำคัญกว่าคือ ทักษะที่มีค่ายิ่งของบุคลากรผู้มีความสามารถอันดับต้นๆของไอบีเอ็มในบราซิลและทั่วโลก โดยขึ้นอยู่กับความต้องการเฉพาะของลูกค้า ทีมงานของไอบีเอ็มสร้างโซลูชั่นต่างๆเพื่อขับเคลื่อนระบบอัตโนมัติ ระบบเสมือนจริง และมาตรฐานต่างๆ ให้กับธุรกิจและโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของลูกค้า

สตีฟ มิลส์ รองประธานอาวุโสและผู้บริหารกลุ่มไอบีเอ็ม ซอฟท์แวร์ กล่าวในโอกาสร่วมพิธีเปิดห้องทดลองว่า “เรากำลังนำความสามารถด้านซอฟท์แวร์และด้านการให้คำปรึกษาที่ลึกซึ้งที่สุดของไอบีเอ็มไปสู่ใจกลางฐานลูกค้าที่เติบโตเร็วที่สุดในบราซิลและให้แก่เศรษฐกิจที่กำลังโตในลาติน อเมริกา”

“ห้องทดลองนี้จะช่วยลูกค้าในประเทศโดยการจัดหาเครือข่ายโซลูชั่นคุณค่าสูงทั่วโลกเพื่อเปลี่ยนแปลงธุรกิจของพวกเขา”

นอกจากนี้ ห้องทดลอง HiPODS 6 แห่งของไอบีเอ็ม ยังทำหน้าที่เป็นประตูเพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงความรู้ของพนักงานไอบีเอ็มและหุ้นส่วนทางธุรกิจหลายหมื่นรายที่ห้องทดลองซอฟท์แวร์ บริการ และการวิจัยหลายร้อยแห่งทั่วโลก สิ่งที่ห้องทดลองนี้มอบให้แก่ลูกค้า ได้แก่ ความรู้ความเข้าใจที่ลึกซึ้งด้านธุรกิจของไอบีเอ็ม ความรู้แบบโน-ฮาวด้านเทคโนโลยี และประสบการณ์อันกว้างขวางในการทำให้การใช้งานเทคโนโลยีสนเทศที่ยุ่งยากซับซ้อนมีความง่ายขึ้น

กริดนวัตกรรมระดับโลกคุมอำนาจของไอบีเอ็มที่เป็นบูรณาการจากทั่วโลก
ห้องทดลอง HiPODS เชื่อมโยงกันด้วยการใช้ Global Innovation Grid เทคโนโลยีกริดนี้ทำให้ไอบีเอ็มสามารถสร้างทีมงานผู้ดูแลโครงการภายในเวลาไม่กี่นาที มอบหมายงานให้เซิร์ฟเวอร์และการจัดเก็บสำหรับโครงการหนึ่งๆในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง จัดหาองค์ประกอบซอฟท์แวร์ เชื่อมโยงทีมงานทั่วโลกที่มีความสามารถผ่านทาง blogs และ wikis และที่สำคัญที่สุดคือ นำสินทรัพย์ที่พัฒนาสำหรับลูกค้า 1 รายกลับมาใช้ใหม่กับลูกค้าหลายร้อยรายทั่วโลก

Global Innovation Grid ช่วยปูทางให้ลูกค้ามุ่งไปสู่นวัตกรรมได้เร็วขึ้น เนื่องจากลูกค้าสามารถให้ความสนใจกับการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ ได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องเสียเวลากังวลเกี่ยวกับปัญหายุ่งยากด้านโครงสร้างพื้นฐานของโครงการเทคโนโลยีสารสนเทศหลักๆ

ในด้านการออกแบบนั้น ห้องทดลองถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มความสามารถในการทำงานร่วมกันของห้องทดลองและทดสอบความถูกต้องของเทคโนโลยีใหม่ๆเพื่อนำไปใช้ทำงานได้จริง ในขณะที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงนวัตกรรมที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว ตัวอย่างเช่น ห้องทดลอง HiPODS ได้พัฒนาบริการบนเว็บสำหรับประเมินประสิทธิภาพของ workloads บนพื้นฐานสถาปัตยกรรมที่เน้นการบริการ (Service Oriented Architecture; SOA) สำหรับสภาพการทำงานทั่วไป เช่น การทำธุรกรรมธนาคาร การจองตั๋วท่องเที่ยว และการเคลมประกัน บริการ HiPODS ที่พัฒนาแล้วนี้มีจำหน่ายใน SOA Business Catalog ของไอบีเอ็ม ซึ่งเป็นรายการสินค้าออนไลน์ที่ครอบคลุมสินทรัพย์ SOA ที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้จากไอบีเอ็มและหุ้นส่วนทางธุรกิจ การมอบความสามารถเพื่อใช้กระบวนการที่อาศัยคนเป็นหลัก และเปลี่ยนกระบวนการเหล่านี้ไปสู่องค์ประกอบซอฟท์แวร์ที่ยืดหยุ่นมากขึ้นและนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้ด้วย SOA นั้น เป็นสิ่งที่สำคัญมาก

การสร้างความชาญฉลาดด้านต่างๆ ให้กับโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศและธุรกิจ
ลูกค้าสามารถนำแอพพลิเคชั่นของตนมาสู่ห้องทดลองโครงสร้างพื้นฐานแห่งนี้เพื่อทดสอบความถูกต้องด้านประสิทธิภาพ ความสามารถในการปรับขยาย และความต้องการต่างๆ ด้านโซลูชั่น ก่อนนำไปใช้ในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญที่ห้องทดลอง HiPODS ยังติดต่อประสานงานกับลูกค้าเพื่อปรับซอฟท์แวร์ของพวกเขาเพื่อทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดได้โดยง่ายและเพื่อพัฒนาโซลูชั่นได้ตามความต้องการ ด้วยรายได้ต่อปีที่เติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ไอบีเอ็ม บราซิลจะไม่ขาดแคลนลูกค้าสำหรับให้บริการ

วิลลี่ ชิว รองประธาน High Performance On Demand Solutions ของไอบีเอ็ม กล่าวว่า “ด้วยการเติบโตของเศรษฐกิจโดยรวมที่สูงมาก ทำให้ความสามารถของเทคโนโลยีสารสนเทศที่ซับซ้อนเป็นที่ต้องการเพื่อการขยายตัวอย่างมั่นคงและเพื่อการเปลี่ยน workloads ที่รวดเร็ว”

“ห้องทดลอง HiPODS สามารถช่วยให้ลูกค้าเพิ่มประสิทธิภาพด้านไอที ผ่านทางระบบอัตโนมัติและระบบเสมือนจริง ห้องทดลองใหม่นี้มีเป็นเกตเวย์ที่จำเป็นต่อลูกค้าในลาตินอเมริกาเพื่อการเข้าถึงทุนทางปัญญา ความรู้ความเข้าใจทางธุรกิจ และประสบการณ์จริงของห้องทดลองซอฟท์แวร์ บริการ และการวิจัยทั่วโลกของไอบีเอ็ม ”

ทาร์กินิโอ เทเลส ซีอีโอของ Hoplon Infotainment SA บริษัทพัฒนาเกมออนไลน์ของบราซิล กล่าวว่า ”ห้องทดลอง HiPODS แห่งใหม่ในบราซิลของไอบีเอ็มนั้น เป็นการพัฒนาที่ทำให้เกิดการส่งเสริมอย่างมากสำหรับเทคโนโลยีและธุรกิจโดยรวมในลาตินอเมริกา”

“ที่ Hoplon เรากำลังอยู่ในระหว่างการเปลี่ยนแปลงจากบริษัทเกมอิสระในภูมิภาคไปสู่ผู้ให้บริการระดับโลกด้านสภาพแวดล้อมต่างๆ สำหรับการเล่นเกมออนไลน์ที่มีผู้เล่นหลายคน นี่หมายความว่าเรามีความท้าทาย 2 ด้าน คือการทำให้เกมไซ-ไฟ/อวกาศ คือ TaikoDom ปรับเข้ากับผู้เล่นที่หลากหลายทั่วโลก และการทำให้โครงสร้างพื้นฐานของสภาพแวดล้อมตอบสนองความต้องการทั่วโลกที่เพิ่มขึ้น เพื่อทำให้ทั้ง 2 เรื่องนี้เป็นไปได้ เราต้องการความรู้ความเข้าใจเฉพาะทางที่ลึกซึ้งของ SOA และการทดสอบประสิทธิภาพสูงที่ห้องทดลองของไอบีเอ็มสามารถให้ได้”

ห้องทดลอง HiPODS ทั่วโลก
ห้องทดลอง HiPODS ทั้ง 6 แห่งของไอบีเอ็มตั้งอยู่ในบราซิล (เซา เปาโล) จีน (ปักกิ่ง) อินเดีย (บังกาลอร์) ญี่ปุ่น (ยามาโตะ) สหราชอาณาจักร (เฮอร์สลี่ย์) และสหรัฐอเมริกา (ซาน โฮเซ่ รัฐแคลิฟอร์เนีย) ห้องทดลองเหล่านี้รับผิดชอบในการอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมมูลค่าหลายพันล้านในแต่ละวันซึ่งเกิดจากการทำข้อตกลงกับลูกค้าในปริมาณมาก ไอบีเอ็มรับผิดชอบการสร้างและการจัดการโครงสร้างพื้นฐานอินเทอร์เน็ตที่ซับซ้อนที่สุดในโลกให้กับบริษัทชั้นนำระดับโลก

การเปิดห้องทดลองแห่งใหม่นี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอันยาวนานของไอบีเอ็มในการส่งมอบโซลูชั่นอันก้าวล้ำแก่ภูมิภาค ในปี 2548 ไอบีเอ็มย้ายสำนักงานใหญ่ในลาติน อเมริกา จากไมอามี่ไปยังเซา เปาโล ไอบีเอ็ม บราซิล ซึ่งก่อตั้งขึ้นใน พ.ศ. 2460 นั้น เป็นหน่วยปฏิบัติการแรกนอกสหรัฐของไอบีเอ็ม

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไอบีเอ็ม โปรดเข้าไปที่ www.ibm.com.

ติดต่อ: ไอบีเอ็ม
(ลาติน อเมริกา)
Vera Dias, 5511.2132-6870
veradias@br.ibm.com
หรือ
(ทั่วโลก)
Mike Azzi, 914-766-1561
azzi@us.ibm.com